Cách pha cà phê phin giấy thơm ngon chuẩn vị không phải ai cũng biết

Rất nhiều người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê thơm nồng hay đơn giản là thưởng thức một chút cà phê để giảm bớt mệt mỏi, buồn ngủ sau những buổi làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, việc sử dụng phin truyền thống khá lỉnh kỉnh khiến bạn mất nhiều thời gian trong việc pha chế. Nếu đã là một tín đồ của mùi hương nồng nàn cùng vị đắng nhẹ đầu lưỡi của cà phê nhưng lại quá bận rộn với guồng quay công việc, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua cà phê phin giấy. Vậy bạn đã biết cách pha cà phê phin giấy như thế nào cho thơm ngon đúng vị chưa?

Dành cho những ai chưa biết đến cà phê phin giấy

Cà phê phin giấy hay người Việt vẫn thường gọi là cà phê túi lọc. Đây là dạng cà phê rang xay được đựng trong những túi lọc nhỏ bằng giấy, chiếc túi lọc này có thiết kế và cách pha chế tương tự như những chiếc phin cà phê nhôm nhưng lại sử dụng lại vô cùng tiện lợi.

Cà phê phin giấy

Khác với các loại phin nhôm truyền thống, phin giấy được thiết kế tối giản hơn không chỉ về chất liệu mà cách pha cà phê phin giấy cũng được đơn giản hóa, rút ngắn quá trình pha chế nhưng vẫn giữ lại trọn vẹn hương vị thơm ngon của cà phê. Đây là một điểm đột phá mới giúp tiết kiệm tối đa thời gian pha chế dành cho những người bận rộn. Không chỉ vậy, với hộp cà phê phin giấy, bạn có thể mang đi bất kỳ nơi đâu và chỉ cần vài thao tác đơn giản đã có thể thưởng thức một ly cà phê theo kiểu truyền thống.

►Xem thêm: Những lợi ích khi sử dụng cà phê phin giấy

Cách pha cà phê phin giấy thơm ngon

Bước 1: Chọn một cái ly có chiều cao phải dài hơn chiều dài của túi lọc (đảm bảo khi đã rót đủ lượng nước đáy túi lọc không chạm vào mặt nước cà phê). Sau đó, mở phin giấy theo đường đã cắt sẵn, đặt 2 quai bên thân túi vào miệng ly.

Bước 2: Tiến hành chiết xuất và lọc cà phê bằng cách cho lượng nước vừa đủ vào phin giấy, chia làm 3 lần rót:

  • Lần rót thứ nhất: Cho từ từ 30ml nước sôi vào phin giấy cho nước thấm đều vào cà phê, chờ khoảng 30 giây để các hạt cà phê được nở đều.

  • Lần rót thứ 2: Rót thêm 60ml nước sôi vào, rót chậm liên tục và khuấy đảo đều và đợi cà phê chảy hết xuống ly.

  • Lần rót thứ 3: Rót tiếp 60ml nước sôi nữa, rót chậm liên tục và vẫn khuấy đảo đều.

Bước 3: Sau khi cà phê chảy hết, lấy phin giấy ra và thưởng thức cà phê. Cà phê đã pha uống nóng hay uống lạnh đều ngon. Có thể thêm đường hoặc sữa tùy theo sở thích và khẩu vị mỗi người.

Quy trình pha cà phê phin giấy

Với cách pha cà phê phin giấy như trên thì chỉ qua vài bước đơn giản chúng ta đã có ngay một ly cà phê thơm ngon, nguyên chất để thưởng thức rồi. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn biết cách pha cà phê phin giấy đúng chuẩn và thơm ngon ngay tại nhà. Một ly cà phê mỗi ngày không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn đem lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe.

►Xem thêm: Các tác dụng của cà phê mà không phải ai cũng biết

Hãy học ngay cách pha cà phê phin giấy để nhanh chóng được thưởng thức và cảm nhận những công dụng mà cà phê mang lại cho sức khỏe và cơ thể. Cùng Aeroco Coffee nhâm nhi những tách cà phê để khởi đầu một ngày mới đầy hứng khởi nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE