Cách pha cafe đặc quánh chuẩn hương vị Việt

Cafe là một thức uống đậm vị thơm ngon khó cưỡng không chỉ đối với người Việt Nam mà còn với cả thế giới. Một ly cafe đặc quánh sẽ làm siêu lòng những thực khách khó tính nhất bởi hưởng vị tuyệt hảo mà nó mang lại. Nhấp một ngụm cafe ngồi suy tư, tán gẫu cùng bạn bè sẽ khiến lòng bạn trở nên thoải mái một cách lạ thường. 

Vậy làm thế nào để pha được một ly cafe ngon, Aeroco Coffee sẽ hướng dẫn cho bạn cách pha cafe đặc quánh mang đậm hương vị Việt nhé!

► Xem thêm: Bật mí cách trộn cà phê thơm ngon, hấp dẫn

Một số lưu ý về cách pha cafe đặc quánh

Aeroco Coffee đưa ra cho bạn một số lưu ý nhỏ giúp bạn có một ly cafe đặc quánh thơm ngon sau đây:

Chọn nguyên liệu

  • Hạt cafe

Hạt cafe rang xay đúng chuẩn là yếu tố quan trọng quyết định để có một ly cafe đặc quánh thơm ngon. Hạt cafe phải rang xay đúng quy trình, hạt phải đủ chất lượng thì hương vị mới có thể chuẩn vị. 

  • Nguồn nước pha chế

Nguồn nước cũng ảnh hưởng lớn không kém đến hương vị cafe, nước phải sạch, phải tinh khiết thì mới cho ra được một ly cafe đặc quánh chuẩn vị Việt.

  • Dụng cụ pha chế

Dụng cụ pha chế đầy đủ, sạch sẽ rất cần thiết và cực kì quan trọng trong quá trình pha chế. Nên chuẩn bị thật đầy đủ trước khi pha chế để không loay hoay mất nhiều thời gian trong quá trình pha chế.

Cách pha chế

  • Tỉ lệ nước và cafe

Tùy thuộc vào sở thích và gu uống của mỗi người mà có tỉ lệ pha khác nhau, thường thì tỉ lệ nước và cafe ở mức 1:2 ( tương ứng với 1/3 cafe với 2/3 nước), có thể gia giảm tùy vào sở thích mỗi người.

  • Thời gian

Ủ cafe trong vòng ít nhất 3 phút để cà phê thẩm thấu, sau đó đợi khoảng 10 phút để cà phê nhỏ giọt hết vào ly và cuối cùng là thưởng thức. Một lưu ý nhỏ thế thôi cũng là bí quyết quan trọng để có ly cafe đặc quánh ngon.

  • Cách thưởng thức

Một yếu tố quyết định quan trọng không kém đến hương vị cafe đó là cách thưởng thức. Tùy theo sở thích mà mỗi người lại có cách thưởng thức khác nhau, có thể cho thêm sữa, đường, có người thích uống nóng, người lại thích uống lạnh. 

Người ta còn thấy có sự khác nhau giữa cách thưởng thức cafe ở hai miền Bắc và Nam. Người miền Bắc họ thường thích uống cà phê vị thật đậm, chỉ sử dụng nước cốt đầu tiên, còn người miền Nam nhiều người lại thích sử dụng nước cốt cafe lần hai để dễ uống hơn.

Cách pha cafe đặc quánh chuẩn hương vị Việt

Pha kiểu truyền thống

Pha cafe bằng phin

Pha cafe bằng phin chắc không còn xa lạ gì với chúng ta. Một phương pháp truyền thống, đơn giản, nhưng thời gian chờ lại hơi lâu một chút bù lại thì hương vị lại rất ngon. Nguyên lý của phương thức pha chế này là:

  • Ta cho cafe vào phin và nước sôi ở 100 độ C. Với nguyên lý thẩm thấu, cafe sẽ xuyên qua các lỗ nhỏ của phin và chiết từng giọt. Thời gian pha và định lượng cà phê khoảng từ 5-7 phút đối với các phin nhỏ.
  • Khi pha phin phải chú ý lượng cafe, độ nén và nhiệt độ của nước. Mỗi một yếu tố nhỏ đều phải hoàn hảo thì hương vị cafe mới trọn vẹn.

Pha cafe bằng máy

Pha cafe bằng máy

Công nghệ ngày càng phát triển máy móc thay thế cho nhiều công việc truyền thống trong đó có pha cafe. Khi pha bằng máy thời gian pha nhanh hơn so với pha kiểu truyền thống. 

Nước lạnh được đưa vào máy pha. Hệ thống sẽ tự động tách cafe ở nhiệt độ 86-90 độ C với áp suất cao theo tiêu chuẩn và đây là quy trình khép kín. Định lượng cafe thường 8-9gr và nhiều nhất có thể 12-14gr với thời gian lpha à 20-30 giây.

Hi vọng qua bài viết này Aeroco Coffee đã gửi đến bạn những thông tin và cách pha cà phê đặc quánh hữu ích. Chúc bạn thực hiện thành công món cà phê này nhé!

► Xem thêm: Mách bạn cách phân biệt cà phê thật - giả

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE