Giá mật ong hoa cà phê có đắt lắm không?

Mật ong hoa cà phê ngày càng phổ biến trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Mật ong hoa cà phê là đặc sản của vùng Tây Nguyên, mang lại giá trị cao về tinh thần và vật chất. Nhưng mật ong hoa cà phê có đắt và mang lại công dụng gì không? Bài viết sau đây của Aeroco Coffee sẽ giải đáp thắc mắc liên quan đến mật ong hoa cà phê cho bạn nhé!

Mật ong hoa cà phê là gì?

Mật ong hoa cà phê là mật ong lấy từ loài ong hút mật hoa cà phê, đây là loại mật thuần khiết, không pha lẫn tạp chất và rất tốt cho sức khỏe.

Mật ong hoa cà phê với nguyên liệu thiên nhiên từ hoa cà phê. Đặc thù là có nguồn hoa dồi dào nên mùi vị của mật ong hoa cà phê rất chuẩn, đặc sánh không lẫn được so với các loại mật ong khác trên thị trường.

Mật ong cà phê là đặc sản của vùng đất Tây Nguyên và cũng rất được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Công dụng của mật ong hoa cà phê đối với sức khỏe

Mật ong hoa cà phê thường được sử dụng như một loại thực phẩm và thuốc chữa bệnh. Dưới đây là những công dụng hàng đầu cho sức khỏe của mật ong hoa cà phê:

Giúp trị bệnh đau dạ dày hiệu quả

Đối với bệnh đau dạ dày mật ong là một vị thuốc trị bệnh hiệu quả nó còn hiệu quả hơn cả các loại thuốc kháng sinh giúp lành vết thương của dạ dày và làm giảm acid của dịch vị với việc kết hợp với nhiều vị thuốc dân gian sẽ giúp bạn nhanh chóng khỏi hẳn bệnh đau dạ dày dai dẳng.

Giàu chất chống oxy hóa

Mật ong nguyên chất chứa nhiều chất oxy hóa quan trọng như axit hữu cơ và các hợp chất phenolic. Sự kết hợp của các hợp chất này mang lại cho mật ong khả năng chống oxy hóa.

Chứa lượng đường và calo hợp lý

Mật ong hoa cà phê có chứa đường tự nhiên và vitamin rất có lợi cho sức khỏe không giống như bất cứ loại đường nào được chế biến sẵn. Do đó, khi sử dụng mật ong hợp lý, bạn không cần phải lo lắng lượng đường trong máu tăng lên cao.

Nó đặc biệt tốt cho sức khỏe khi được sử dụng thay thế đường kính trắng hiện nay

► Xem thêm: 9 cách cắt giảm lượng calo trong tách cà phê sáng, bạn đã biết chưa?

Giúp chữa bỏng

Mật ong có tác dụng khử trùng, giảm viêm và sưng tấy. Do đó, từ xa xưa, loại thực phẩm này đã được dùng như một loại thuốc để trị bỏng tại nhà và ngăn ngừa nhiễm trùng. Bên cạnh đó, công dụng của mật ong còn có thể rút ngắn thời gian phục hồi của da sau khi bị tổn thương mà không để lại quá nhiều sẹo.

Như một liều thuốc cho các chứng cảm, ho, đau cổ họng

Từ xa xưa, người ta đã truyền tai nhau về cách chữa ho bằng mật ong. Thực tế, mật ong không thể giúp cơn ho của bạn biến mất hoàn toàn, nhưng nó được xem là một phương thuốc làm dịu và giảm cơn ho hiệu quả. Điều này là do mật ong hoạt động như một loại thuốc làm dịu các màng nhầy ở cổ họng, kích thích cơn ho.

Mật ong hoa cà phê cũng chứa các chất chống oxy hoá và một số đặc tính kháng khuẩn khác, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình điều trị ho.

Trị bệnh tiêu hóa

Người La Mã là người đầu tiên sử dụng mật o­ng làm thuốc nhuận trường nhẹ. Ðiều ngạc nhiên là mật o­ng còn dùng để chữa bệnh tiêu chảy. Người ta cho rằng mật o­ng giúp cơ thể tiêu diệt vài loại vi trùng trong ruột.

Ngăn ngừa ung thư

Nếu nói đến các loai thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa thì không thể bỏ qua công dụng của mật ong hoa cà phê. Những chất này giúp ngăn chặn sự hình thành và lây lan của tế bào ung thư, cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan, chẳng hạn như ung thư thận, ung thư phổi…

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong mật ong hoa cà phê chứa nhiều thành phần như axit amin, enzyme, các khoáng chất giúp bổ sung năng lượng, đặc biệt là giúp bảo vệ, ngăn chặn các vi khuẩn tấn công vào cơ thể. Đồng thời, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể một cách hiệu quả.

Thanh lọc cơ thể (giải độc)

Bạn nên tập cho mình thói quen uống một cốc nước ấm có mật ong hoa cà phê vào mỗi sáng, việc này sẽ giúp cơ thể thanh lọc được các chất có hại ra ngoài.

 

Uống mật ong cùng nước ấm sẽ giúp đào thải mọi chất độc trong cơ thể ra ngoài. 

Ngoài ra, mật ong hoa cà phê còn có rất nhiều công dụng như: làm chậm quá trình lão hóa, chữa nhiệt miệng, viêm miệng, làm giảm mùi hôi miệng, chống mòn men răng,...

► Xem thêm: Uống cà phê mất ngủ thì phải làm sao?

Giá mật ong hoa cà phê có đắt lắm không?

Như đã chia sẻ ở trên, mật ong hoa cà phê được lấy từ loài ong hút mật từ hoa cà phê. Bởi lượng cà phê được trồng với số lượng nhiều, và số lượng bông trên mỗi cây cũng rất nhiều. Vì vậy nên việc nuôi ong hút mật hoa cà phê sẽ dễ dàng hơn.

Một số lý do khiến mật ong hoa cà phê lại rẻ:

  • Mật ong hoa cà phê với nguyên liệu thiên nhiên từ hoa cà phê. Lượng nguyên liệu để tạo nên mật ong hoa cà phê rất dồi dào. Bởi diện tích cà phê được trồng với số lượng nhiều, và số lượng hoa cà phê trên mỗi cây cũng rất nhiều. Vì vậy nên việc nuôi ong hút mật hoa cà phê sẽ dễ dàng hơn.
  • Nhận thấy rõ vị ngọt và hương thơm không lẫn vào đâu được của mật ong hoa cà phê. Nên hiện nay có rất nhiều người đầu tư nuôi và khai thác tác dụng của mật ong hoa cà phê nhiều hơn. Với lượng sản xuất ra nhiều, cung lớn, không còn quá hiếm hay khó tìm như mật ong rừng. Dẫn đến việc mật ong hoa cà phê rẻ hơn so với các loại mật ong khác.
  • Ngoài ra, việc nuôi ong hút mật và thu hoạch mật ong hoa cafe cũng đơn giản hơn nhiều so với những loại khác.
  • Mật ong hoa cà phê được sản xuất theo phương pháp thủ công. Nên chi phí làm ra mật ong hoa cà phê không đặc đỏ. Dẫn đến giá bán ở thị trường cũng rẻ hơn các loại khác.

Trên đây là những thông tin cơ bản mật ong hoa cà phê và những công dụng tuyệt vời mà Aeroco Coffee muốn chia sẻ đến bạn. Bạn cần chú ý đến những nơi bán mật ong hoa cà phê uy tín để lựa chọn được loại tốt nhất để phục vụ và bảo vệ cho sức khỏe của chính mình và gia đình nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE