Mách bạn mẹo nhỏ cách làm cà phê trứng không cần máy đánh trứng

Những tín đồ cà phê hay người Hà Thành chắc không còn xa lạ với cái tên cà phê trứng. Thức uống này được khởi nguồn từ Hà Nội, và cho đến nay thì nó dường như đã nổi danh hơn rất nhiều đến các vùng miền. Hôm nay hãy để Aeroco Coffee chỉ cho bạn cách làm cà phê trứng không cần máy đánh trứng nhé!

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

2 lòng đỏ trứng gà

Sữa đặc: 1 thìa canh

Đường: ½ thìa cà phê

Cà phê bột pha phin: 3 thìa cà phê

Mật ong nguyên chất: 1 thìa cà phê

Nước sôi 

Phin pha cà phê

Ly đong đếm

Phới lồng đánh trứng

Ly, cốc, thìa

► Xem thêm: 5 yếu tố tạo nên một ly cà phê ngon đúng "chuẩn"

Cách làm cà phê trứng không cần máy đánh trứng

Cà phê trứng 

Bước 1: Pha cà phê phin: Tráng phin qua nước sôi, sau đó cho 3 thìa cà phê vào phin rồi ấn phần nắp xuống. Rót từ từ 15ml nước sôi đều trên mặt phin để cà phê thấm nước, ủ khoảng 2 – 3 phút cho cà phê nở đều ra, sau đó tiếp tục đổ nước sôi ngập 3/4 phin rồi đậy nắp lại để cà phê tự chảy hết.

Bước 2: Làm hỗn hợp kem trứng: Lọc lấy lòng đỏ trứng gà và cho vào bát to, thêm đường, sữa đặc và mật ong vào. Vì đây làcách làm cà phê trứng không cần máy đánh trứng nên bạn sẽ cần dùng phới lồng đánh bông trứng cho tới khi trứng đặc thành kem, bạn có thể kiểm chứng bằng cách dùng thìa nhấc lên nếu có độ sánh là được. 

Bước 3: Làm cà phê trứng: Cà phê phin sau khi pha xong thì cho 30ml sữa đặc vào khuấy nhẹ tay cho đều hỗn hợp. Sau đó từ từ đổ kem trứng vào ly. Vì kem trứng nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên, nên đổ với tỉ lệ kem trứng : cà phê là 1:1. Cuối cùng hãy rắc một chút bột cacao lên bề mặt để cà phê có mùi thơm hấp dẫn hơn nếu bạn thích. 

Lưu ý để có một ly cà phê trứng hoàn chỉnh 

Bạn nên chọn loại bột cà phê pha phin sạch và chất lượng, nếu muốn ngon hơn thì sử dụng cà phê tự rang xay, khi ngửi sẽ có mùi thơm rất đặc trưng để đảm bảo mùi vị của đồ uống. 

Trứng gà thì nên chọn loại gà ta còn mới, tươi, không bị hỏng, có nguồn gốc rõ ràng, có tem kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi đánh trứng bạn nên chú ý đánh trứng với thời gian đủ và đánh liên tục để hỗn hợp thật bông, tạo thành kem và có bọt mịn giúp cho kem trứng không bị tanh. 

Nếu đánh quá lâu hỗn hợp kem trứng sẽ không giữ được kết cấu dày đặc. Còn nếu đánh chưa tới cà phê và lòng đỏ sẽ rời rạc, không đủ độ sánh quyện.

Thông thường thì tỉ lệ kem trứng:cà phê là 1:1. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ này cho phù hợp với theo khẩu vị và sở thích.

Cà phê trứng uống nóng thì mới giữ được đúng hương vị đậm chất Hà thành, vì vậy nếu cà phê của bạn đã bị nguội thì hãy cho vào lò vi sóng quay lại để cà phê nóng lên rồi thưởng thức. 

► Xem thêm: Sự thật đằng sau thương hiệu cà phê an toàn của Aeroco Coffee

Hãy cùng Aeroco Coffee thực hành cách làm cà phê trứng không cần máy đánh trứng thành công nhé! Chúc bạn sẽ có một ly cà phê thơm ngon đúng chuẩn. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE