Aeroco Coffee - Thương hiệu tạo ra cà phê chất lượng cao

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cà phê nhưng không phải loại nào cũng chất lượng. Việc kiểm soát xem có phải cà phê chất lượng cao hay không thì rất khó khăn vì có rất nhiều chỗ chế biến cà phê. Chính vì vậy, những ai thích cà phê hay muốn tìm hiểu về cà phê thì hãy cùng Aeroco Coffee trang bị một số kiến thức, thông tin về cà phê để đảm bảo bạn có thể thưởng thức đúng một ly cà phê chất lượng.

► Xem thêm: Cà phê hạt rang và câu chuyện đằng sau tạo nên hương vị tuyệt hảo

Cách nhận biết cà phê chất lượng cao

Cách nhận biết cà phê chất lượng cao

Nhận biết qua việc quan sát

Đừng bao giờ nhận định rằng cà phê chất lượng dựa vào màu đen. Cà phê chất lượng cao thường bột cà phê sẽ có màu nâu cánh gián hoặc màu nâu sáng tùy thuộc vào quy trình rang. Nếu bột cà phê có màu đen đậm thì cà phê đó đã được thêm các chất phụ gia hay là hạt đã bị cháy trong quá trình rang. Có một số trường hợp để tăng trọng lượng và lợi nhuận người ta sẽ tẩm pin vào cà phê, loại cà phê này chất lượng kém và rất độc hại cho người sử dụng có thể gây ra bệnh ung thư.

Về khối lượng, cà phê chất lượng thường hạt được rang đến nhiệt độ nhất định thì sẽ gia tăng thể tích gấp đôi và giảm 20 - 30% trọng lượng. Vì vậy, những bịch cà phê chất lượng sẽ nhiều hơn so với cà phê chất lượng kém.

Cà phê chất lượng thường sẽ có độ tơi xốp, độ ẩm thấp, khi đó bột cà phê sẽ khô, tơi, không bị vón cục. Nếu bột cà phê ẩm và bị vón cục thì cà phê được tẩm caramel nhiều. Màu nước cà phê sau khi pha xong sẽ có màu nâu cánh gián, nếu có màu đen đậm thì đó có thể là cà phê chất lượng không tốt.

Nhận biết qua hương vị

Dựa vào hương vị có thể đánh giá được cà phê có chất lượng hay không. Hương thơm của cà phê chất lượng cao sẽ có mùi thơm dịu nhẹ, tự nhiên và rất tinh tế. Khác với những loại cà phê kém chất lượng sẽ có mùi nồng, có thể mùi khét của đậu nành, bắp bị rang cháy. Một số trường hợp khác sẽ thêm hương liệu vào bột cà phê để đánh lừa khứu giác của người sử dụng.

Cà phê có vị đắng thanh, chua nhẹ kết hợp tạo ra vị rất tinh tế và hấp dẫn. Nhưng một số lại từ chối vị chua nhẹ nguyên bản của cà phê và cho rằng cà phê bị hư hay pha hương liệu. Nếu cà phê có vị đắng gắt, không chua thì đó không phải là cà phê chất lượng cao và cũng có thể là cà phê giả.

► Xem thêm: Buôn Mê - Xứ sở của các thương hiệu cà phê cao cấp

Quy trình sản xuất cà phê chất lượng cao của Aeroco Coffee

Quy trình sản xuất cà phê chất lượng cao của Aeroco Coffee

Aeroco Coffee dựa vào mô hình “From farm to cup” những hạt cà phê là những tinh hoa của quá trình sản xuất nghiêm ngặt từ những bước chăm sóc và chế biến. Tại nông trại, chỉ thu hoạch những que cà phê chín đỏ, chất lượng để tạo ra dòng sản phẩm cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản với hương vị hoa cỏ trái cây tự nhiên, vị đắng hậu ngọt đặc trưng của xứ sở cà phê Ban Mê.

Sau khi thu hoạch những quả cà phê sẽ được chế biến theo những phương pháp như: Phương pháp chế biến ướt sẽ giúp cân bằng hương và vị cà phê, phương pháp chế biến khô sẽ giúp hạt cà phê hấp thu được hết vị ngọt và giữ được tối đa hương vị tự nhiên của quả cà phê, phương pháp chế biến “mật ong” giúp thu hoạch hạt cà phê có hương vị ngọt ngào đậm đà.

► Xem thêm:  Cà phê đặc sản Aeroco Coffee hương vị thượng hạng cho người mê cà phê

Aeroco Coffee - Chứng nhận cà phê chất lượng cao

Vào ngày 10-3-2020 Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột (HHBMT) vừa tổ chức Lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2020 lần thứ 2 (Vietnam Amazing Cup 2020). Tại cuộc thi này quy tụ 36 nhà vườn, đơn vị kinh doanh các chuỗi quán và rang xay cà phê trong cả nước, từ Nam ra Bắc, từ vùng Tây Nguyên đến tỉnh Sơn La xa xôi, thành phố Hồ Chí Minh, từ Bình Dương đến thủ đô Hà Nội. Có tất cả 56 mẫu tham dự trong đó 33 mẫu cà phê Robusta và số còn lại là cà phê Arabica.

Được chọn là những mẫu được sàng lọc qua nhiều lần thử nếm do các giám khảo, là những chuyên gia thử nếm đến từ 4 nước Mexico, Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia cùng một số giám khảo uy tín trong nước.

Ngoài ra, không chỉ tính theo kết quả bình chọn theo thang điểm nghiêm ngặt của ban giám khảo chấm theo quy trình quốc tế chung, hội thi cũng đã có hai buổi đưa 10 mẫu ngon nhất cho nhà vườn dự và không dự thi, người mua trong và ngoài nước thử nếm và bình chọn.

Điều thú vị nhất là ngoài việc ẵm giải nhất Arabica, các mẫu Arabica và Robusta của Công ty TNHH Minudo Farm-Care (Đắc Lắc) được cả ban giám khảo, nhà vườn và nhiều người mua, rang xay trong ngoài nước chọn là các mẫu cà phê chất lượng cao, cà phê ngon, đặc sản được yêu thích nhất.

Ngoài việc đạt được thành tựu lớn trong cuộc thi “Cà phê Đặc sản 2020” tại Buôn Ma Thuột. Aeroco Coffee còn được nhận nhiều tiêu chuẩn chất lượng như: Rainforest Alliance, ISO 22000, HACCP CODEX Alimentarius, FDA (Mỹ).

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE