Cách trị say cà phê hiệu quả nhanh chóng

Nhắc đến cà phê, chúng ta đều nghĩ ngay đến món nước cực kì phổ biến tại Việt Nam. Cà phê "phủ sóng" rộng rãi từ Bắc vào Nam, từ nhà hàng, quán ăn cho đến các xe đẩy vỉa hè. Thói quen uống cà phê là một thói quen khó bỏ của hầu hết người dân Việt Nam. Nhưng lại có một số người không thể uống được cà phê bởi cà phê sẽ khiến họ bị say và khó chịu. Nếu như bạn bị say và không biết cách trị say cà phê như thế nào thì hãy "theo chân" Aeroco coffee đi tìm nguyên nhân và cách trị say cà phê nhé!

► Xem thêm: 9 tác dụng của cà phê có lợi cho sức khỏe

Bị say cà phê

Nguyên nhân của say cà phê

Nguyên nhân chủ yếu khiến bạn say cà phê là do bạn uống một lượng cà phê quá mức cho phép trong một ngày, điều đó khiến cơ thể bạn trở nên nhạy cảm với các chất có trong cà phê chính là Cafein và gây ra các triệu chứng như: buồn nôn  chóng mặt, tim đập nhanh, hồi hộp bồn chồn,...Ngoài cà phê ra thì cacao, trà đặc, socola nguyên chất,... cũng có thể gây ra những triệu chứng tương tự bởi vì chúng có chứa cafein. Vậy cách trị say cà phê là gì? Hãy tiếp tục theo dõi nào.

Cách trị say cà phê hiệu quả nhanh chóng.

Uống nhiều nước

Cách trị say cà phê nhanh nhất và tiện lợi nhất đó chính là bạn hãy uống thật nhiều nước. Uống nhiều nước sẽ khiến lượng cà phê trong cơ thể bạn được pha loãng sau đó được đào thải ra bên ngoài, giúp bạn nhanh chóng giảm được các triệu chứng do say cà phê mang lại.

Uống nước

Tập thể dục nhẹ

Khi có các triệu chứng say cà phê, các bạn không nên nằm hoặc ngồi yên một chỗ mà hãy đứng dậy và tập các bài thể dục nhẹ nhàng. Việc tập thể dục nhẹ sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, điều hoà hơi thở và giúp lượng cafein có trong cơ thể được tiêu hao một cách nhanh chóng.

Uống trà gừng mật ong

Một ly trà gừng mật ong nóng sẽ vô cùng hiệu quả với những bạn đang bị say cà phê. Trà gừng có tính ấm sẽ giúp bạn xua tan đi cảm giác buồn nôn  mật ong giúp cơ thể bổ sung năng lượng và giảm các triệu chứng khó chịu mà say cà phê mang lại. Bên cạnh đó, trà gừng mật ong nóng cũng sẽ hỗ trợ đào thải lượng cafein có trong cơ thể ra ngoài.

Bổ sung thêm Vitamin C

Vitamin C giúp tăng sức đề kháng và cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, vì vậy khi có các triệu chứng của say cà phê hãy nhanh chóng bổ sung Vitamin C cho cơ thể bằng cách uống nước cam, nước chanh hoặc ăn các loại trái cây chứa nhiều Vitamin C như bưởi, quýt,…để giúp giảm các triệu chứng khó chịu của say cà phê.

Những loại trái chứa nhiều Vitamin C

Một số lưu ý để hạn chế tình trạng say cà phê

Nếu không muốn bị say cà phê thì các bạn chỉ nên uống cà phê khi đã ăn no và uống một lượng vừa đủ trong một ngày. Ngoài ra không sử dụng cà phê chung với các loại thuốc vì có thể dẫn tới ngộ độc, phản ứng thuốc hoặc làm giảm các tác dụng của thuốc. Nên uống cách nhau khoảng 2-3 giờ đồng hồ.

► Xem thêm: Có lẽ bạn chưa biết tác dụng giảm cân của cà phê xanh!

Trên đây Aeroco coffee đã chia sẻ 3 cách trị say cà phê đơn giản và cực hiệu quả, ngoài ra cũng có một vài lưu ý nho nhỏ để tránh bị say cà phê nữa đấy. Say cà phê khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi, khó chịu, nhiều trường hợp sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Chính vì vậy các bạn phải luôn chú ý khi thưởng thức loại thức uống đặc biệt này để có được tinh thần minh mẫn, thoải mái nhất.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE