Cách pha cà phê bằng giấy lọc dễ không tưởng

Cà phê ngon không chỉ dựa vào nguyên liệu pha cà phê mà còn phải biết pha chế đúng cách. Có nhiều cách để pha cà phê ngon, trong đó cách pha cà phê bằng giấy lọc là một phương pháp khá mới với một số người nhưng cách làm rất dễ và mang lại một ly cà phê có vị thơm ngon, mới lạ. Bạn hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về cách pha cà phê bằng giấy lọc đơn giản như thế nào nhé!

Pha cà phê bằng giấy lọc là gì?

Đây là một cách pha cà phê khá đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Cũng giống như cách pha cà phê bằng phin, sử dụng phin để pha chế thì bạn sẽ sử dụng giấy lọc để lọc cà phê một cách tự nhiên mà không dùng bất kỳ lực nén nào.

Cà phê pha bằng giấy lọc

Giấy lọc là dụng cụ quan trọng trong cách pha cà phê bằng giấy lọc. Đây là loại giấy chuyên dụng để loại bỏ phần bã sau khi đã lọc hết nước cốt cà phê.

Cách pha cà phê bằng giấy lọc

Dụng cụ pha

  • Giấy lọc cà phê

  • Bình pha cà phê thủy tinh Chemex

  • Ấm đun nước vòi nhỏ

Dụng cụ pha cà phê bằng giấy lọc

Nguyên liệu

  • Cà phê xay (có thể sử dụng loại cà phê tùy theo sở thích).

  • Nước pha cà phê (nhiệt độ nước thích hợp dao động khoảng 85-90 độ C).

Lưu ý lượng cà phê và nước nên pha theo tỷ lệ 1:15 để có được một ly cà phê thơm ngon, chuẩn vị.

► Xem thêm: Hướng dẫn cách làm cà phê bọt biển 3 tầng từ cà phê phin

Các bước thực hiện

Bước 1: Gấp giấy lọc theo đường gấp thiết kế sẵn thành hình cái phễu rồi đặt lên miệng bình.

Bước 2: Dùng nước nóng tráng nhẹ lên giấy lọc, để giấy lọc thấm nước. Mục đích của bước này để loại bỏ bớt các tạp chất và mùi của giấy, đồng thời giúp làm ấm bình pha chế.

Bước 3: Cho cà phê xay vào giấy lọc, rồi dùng muỗng dàn đều ra xung quanh để cà phê trải đều bề mặt.

Bước 4: Dùng ấm vòi nhỏ rót từ từ nước sôi vào giữa cà phê (tỷ lệ cà phê và nước là 1:2), đợi trong vòng 30 giây để cà phê được nở đều. Lưu ý, nên rót nước chậm và nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để đảm bảo giấy lọc không bị rách.

Bước 5: Tiếp tục rót nước sôi vào cà phê (đạt tỷ lệ cà phê với nước là 1:15) và chờ cho cà phê được lọc hết. Khi cà phê trên giấy lọc bắt đầu khô lại và không còn nhỏ giọt là đã hoàn thành quá trình chiết xuất.

Bước 6: Lắc nhẹ bình cho cà phê đều vị và rót ra ly để thưởng thức.

Cách pha cà phê 

Cách pha cà phê bằng giấy lọc sẽ cho ra một ly cà phê không quá đậm màu, giữ nguyên vẹn hương vị của cà phê, vị hơi chua, không quá đắng và mùi thơm nhẹ nhàng.

► Xem thêm: Cách làm cà phê trứng gà “không tanh” có 1 không 2

Những lưu ý khi pha cà phê bằng giấy lọc

  • Để có một ly cà phê ngon, chuẩn vị nên pha theo tỷ lệ cà phê và nước là 1:15. Tuy nhiên, tùy vào khẩu vị từng người thích mùi vị đậm nhạt khác nhau mà có thể điều chỉnh.

  • Sử dụng cà phê rang xay tươi mới như Arabiaca, Robusta,… hạt cà phê xay ở mức thô (coarse) để có được ly cà phê chất lượng ngon nhất.

  • Cần cân nhắc lựa chọn độ dày của giấy lọc cà phê. Loại giấy lọc càng dày thì tốc độ chiết xuất chậm hơn nên cà phê sẽ có vị đậm. Ngược lại, giấy lọc mỏng thì quá trình chiết xuất nhanh hơn, hương vị sẽ nhẹ hơn nhiều.

Trên đây toàn bộ chia sẻ về cách pha cà phê bằng giấy lọc một cách dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian. Aeroco Coffee hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để tạo ra một ly cà phê thơm ngon chuẩn vị cho mình nhé!

► Xem thêm: "Nằm lòng" ngay cách pha cafe phin thơm ngon chuẩn vị cùng Aeroco

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE