Có nên uống cafe khi đói? Những sai lầm nên tránh ngay

Cafe là một thức uống quá đỗi quen thuộc với người Việt Nam. Được nhâm nhi một tách cafe vào mỗi buổi sáng giúp tăng sự tập trung và tỉnh táo cơ thể. Điều này làm cho nhiều người có thói quen uống cafe lúc vừa thức dậy, ngay cả khi bụng đói. Vậy có nên uống cafe khi đói? Cùng Aeroco Coffee đi tìm câu trả lời và tìm hiểu những sai lầm cần tránh ngay nhé!

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống cafe khi đói?

“Có nên uống cafe khi đói?” đây chắc chắn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Cùng điểm qua những tác hại tới cơ thể để có ngay câu trả lời cho mình.

Gây hại cho dạ dày

Uống cafe khi đói sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày. Khi lượng axit trong dạ dày quá cao có thể gây nên hiện tượng ợ nóng và khó tiêu. Bên cạnh đó, axit cao cũng gây nên nhiều bệnh dạ dày như: viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, hội chứng ruột kích thích… lâu dần sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Uống cafe khi đói gây hại dạ dày

Làm cơ thể mất nước

Cafein là một chất có tác dụng lợi tiểu, khiến thận hoạt động nhiều hơn và nhanh chóng đào thải nước ra ngoài. Do vậy, uống cafe khi bụng đói, đặc biệt là vào buổi sáng vừa thức dậy có thể khiến cơ thể mất nước trầm trọng hơn.

Mất cảm giác thèm ăn

Theo một số nghiên cứu, việc uống cafe vào buổi sáng có thể làm mất cảm giác thèm ăn. Nếu khi đói bạn chỉ uống cafe và sau đó nhịn ăn sáng thì sẽ gây hại cho cơ thể, có thể làm suy giảm khả năng miễn dịch, táo bón và gây sỏi mật…

Tăng stress, giảm tập trung

Tiêu thụ cafe khi dạ dày trống rỗng có thể làm cho bạn tăng stress, khiến tâm trạng lo lắng, hồi hộp thậm chí còn có các thay đổi tiêu cực về tâm trạng. Không chỉ thế, khi đói dạ dày của bạn sẽ dễ cồn cào, khó chịu, nhịp tim cũng sẽ tăng cao, điều này sẽ dẫn đến việc mất tập trung và đầu óc làm việc kém hiệu quả hơn.

Có nên uống cafe khi đói?

Phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể

Đồng hồ sinh học của cơ thể có thể bị phá vỡ khi bạn uống cafe khi đói. Thông thường, khi thức dậy, cơ thể sẽ sản sinh ra một loại hormone mang tên Cortisol. Loại hormone này giúp tỉnh táo và tràn đầy sinh lực. Tuy nhiên, nếu lúc này bạn nạp một lượng cafein vào cơ thể sẽ vô tình làm giảm lượng cortisol, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải và buồn ngủ hơn. Từ đó khiến đồng hồ sinh học bị phá vỡ.

►Xem thêm: Tác dụng của cà phê đối với gan: Tốt hay xấu?

Như vậy, uống cafe khi đói là điều không nên. Những tác động trên có thể gây nên những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe về lâu về dài. Ngoài việc cần biết có nên uống cafe khi đói không, bạn cũng cần lưu ý một số sai lầm cần tránh để uống cafe lành mạnh hơn.

Những sai lầm cần tránh khi uống cafe

Không uống cafe vào sáng sớm

Như chúng tôi đã nêu ở trên, uống cafe vào sáng sớm đặc biệt là khi đói có thể ảnh hưởng tới dạ dày và nhiều tác hại tới cơ thể. Thời điểm vàng để bạn uống một ly cafe là khoảng 10h - 11h30, khi đã ăn sáng xong. Lúc này hormone cortisol đã giảm xuống nên đây là thời điểm lý tưởng để bạn uống cafe một cách an toàn, giúp cơ thể tỉnh táo và tập trung hơn.

Thời điểm vàng để uống cafe

Không nên uống cafe vào buổi tối

Cafe vốn dĩ sẽ gây tác động lên hệ thần kinh nhằm giúp bạn tỉnh táo vào tập trung. Vậy nên, uống cafe vào buổi tối sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nếu không muốn trằn trọc suốt đêm thì đừng nên dại dột uống cafe vào buổi tối. 

►Xem thêm: Uống một tách cà phê vào buổi sáng có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Qua bài viết, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên uống cafe khi đói không?” Cafe là một thức uống vô cùng hấp dẫn nhưng đừng vì thế mà đánh đổi sức khỏe để uống cafe khi bụng chưa có gì. Hãy thưởng thức cafe một cách lành mạnh, theo dõi Aeroco Coffee để nhận được những kinh nghiệm uống cafe bổ ích nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE