Không cần mật ong vẫn có cách làm cà phê trứng thơm ngon tại nhà

Một trong những thành phần không thể thiếu để chế biến một tách cà phê trứng thơm ngon phải kể đến đó chính là mật ong, tuy không phải là chìa khóa để tạo nên mùi vị hấp dẫn của loại thức uống này nhưng lại không kém phần quan trọng đối với kết cấu và chất lượng của một tách cà phê trứng. Vậy nếu bỗng một ngày dòng đời khiến bạn phải loay hoay với cách làm cà phê trứng không cần mật ong thì bạn sẽ làm gì? Cùng Aeroco Coffee tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Tản mạn về Cà phê trứng:

Đã có mặt trên những con phố Hà Nội vào một khoảng thời gian rất lâu trước đây, người ta chỉ còn nhớ đến những giai thoại về cái ngày mà họ được chiêm ngưỡng ly cà phê trứng đầu tiên. Có người kể lại rằng, đây là một tác phẩm được tạo ra từ cảm hứng của ông Nguyễn Văn Giảng vào những năm 1950 và được lưu truyền đến tận ngày nay dưới cái tên thương hiệu Cà phê Giảng. Những người sau này học theo công thức của ông Giảng đã cố gắng chế biến cũng như cải tiến thức uống này và phổ biến sức ảnh hưởng của cà phê trứng ra khắp mọi miền tổ quốc.

Cách làm cà phê trứng không cần mật ong:

Có rất nhiều thành phần có thể thay thế mật ong để thực hiện cách làm cà phê trứng không cần mật ong. Tuy nhiên sẽ rất mất thời gian để thực hiện phép thử cho từng phương án, để Aeroco giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.

Nguyên liệu: 

  • Cà phê pha phin
  • Sữa đặc
  • Lòng đỏ trứng gà
  • Đường
  • Chiết xuất vani

Dụng cụ:

  • Phin cà phê
  • Ly thủy tinh
  • Máy đánh trứng hoặc phới lồng
  • Thìa 

Ly cà phê trứng thành phẩm

Các bước thực hiện:

Bước 1: Khởi đầu với thao tác pha cà phê phin cơ bản. Bạn có thể tìm hiểu cách pha cà phê phin ngon đúng điệu trong bài viết sau

Bước 2: Lọc lấy 2 lòng đỏ trứng gà, thêm 20ml sữa đặc, 20g đường và 1 thìa cà phê vani vào hỗn hợp rồi dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh bông hỗn hợp lên cho đến khi bạn có thể kiểm tra độ sánh mịn bằng cách dùng thìa nhấc lên.

Bước 3: Cho 30ml sữa đặc vào 125ml cà phê phin đã pha rồi khuấy đều, lưu ý khuấy nhẹ tay để cà phê vẫn giữ được độ ấm sau đó đổ từ từ lớp kem trứng lên bề mặt.

► Xem thêm: Liệu bạn đã biết cách pha cafe phin chảy chậm đúng cách?

Những mẹo để thưởng thức cà phê trứng:

Mặc dù chưa từng được trải nghiệm nhưng đối với những người lần đầu có cơ hội được thưởng thức một ly cà phê trứng đều nhận ra cảm giác rất quen thuộc đến từ hương thơm đặc trưng của cà phê đen xen kẽ cùng vị thơm béo lạ lùng của lòng đỏ trứng đã để lại trong họ một ấn tượng khó phai. Khi uống cà phê trứng, những người biết thưởng thức muốn được gọi cho mình thêm một chiếc thìa con để họ có thể khai vị một chút với lớp kem mịn màng phía trên trước khi tìm hiểu đến thứ nước cốt màu đen thơm lừng ở phía dưới.

Cà phê trứng chỉ nên được thưởng thức trong trạng thái nóng hổi bởi vì sau một thời gian không lâu thì chất lượng của lớp kem trứng sẽ trở nên kém dần, đó cũng là lúc mà món nước của bạn dần trở nên lạnh lẽo và vô vị. Để kéo dài thời gian thưởng thức cà phê trứng ,nhiều người đã nghĩ đến cách đặt ly cà phê này vào một bát nước nóng và từ đó nhiệt độ trong ly sẽ được duy trì một cách ổn định hơn.

Cà phê trứng không cần mật ong vẫn thơm ngon

Lời kết

Được một lần đắm mình vào bầu không khí của phố phường Hà Nội vào một ngày tiết trời se lạnh và cầm trên tay tách cà phê trứng là kỷ niệm đáng nhớ đối với bất cứ ai đã từng một lần trải nghiệm. Vừa rồi là tất cả chia sẻ của Aeroco Coffee về cách làm cà phê trứng không cần mật ong. Chúc các bạn tìm được những phút giây thư giãn bên tách cà phê.

► Xem thêm: Tiết lộ cách pha cà phê ngon tuyệt đỉnh như ở quán

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE