Tiết lộ cách pha cà phê ngon tuyệt đỉnh như ở quán

Trong văn hóa uống cà phê, một số người thích hương vị đặc trưng và cảm giác thân thuộc khi uống ở quán, đó có thể là buổi sáng với giọt cà phê phin chảy chậm giữa phố thị đông đúc một ngày bận rộn, hoặc một ly cà phê ấm nóng tan dần trong một chiều mưa lơ đễnh. Tuy nhiên cũng có số nhiều người với khẩu vị riêng - hoặc ưa ngọt hoặc thích đắng, luôn tìm cho mình một công thức để thỏa mãn cái thú vui thường thức cà phê tao nhã. Trong đó cà phê phin là phương pháp thủ công nhanh chóng và đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được. Một tách cà phê ngon mang lại cảm giác rất "đã". Aeroco Coffee tiết lộ cho bạn cách pha cà phê ngon đỉnh như ở quán mà vẫn mang màu sắc với khẩu vị đặc trưng của bản thân.

Khâu chuẩn bị:

Đảm bảo các dụng cụ pha cà phê phin của bạn phải được làm sạch. Tiết lộ cho bạn cách chọn phin bằng inox có các lỗ phin nhỏ để hạn chế cặn cà phê. Trước khi pha chế, bạn có thể tráng phin qua nước sôi và để ráo trong tầm 5- 7 phút để “đánh thức” tính dẫn nhiệt của inox và giảm hấp thụ nhiệt để bột cà phê nở đều hơn, đồng thời mang lại hương thơm ngát và vị đậm đà chuẩn như ở quán.

Dụng cụ pha cà phê

Điều tiên quyết trong cách pha cà phê ngon đó là bột cà phê. Chọn bột cà phê có vị và mùi hương theo sở thích. Các quán cà phê đều có riêng công thức với loại cà phê đặc trưng của họ như cà phê Arabica, Robusta,… Các hạt cà phê sẽ có độ chua, ngọt, đắng, với mùi hương dịu nhẹ hoặc thơm nồng khác nhau. Hiểu đúng về các loại hạt sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt và phù hợp với khẩu vị nhất khi thưởng thức cà phê. Dù là loại hạt nào, chỉ cần có “bí kíp” là bạn có thể vừa thưởng thức một chiếc cà phê ngon tuyệt đỉnh gợi nhớ cảm giác như ở quán, vừa điều chỉnh độ ngọt đắng “chuẩn gu” của mình.

Xem thêm: Buôn Mê - Xứ sở của các thương hiệu cà phê cao cấp

Cách pha cà phê ngon như ở quán:

Bước 1: Cho 20 gram hoặc gần 3 muỗng cà phê bột vào phin, lắc nhẹ để đảm bảo cà phê phủ đều trong phin và những hạt nhỏ rớt ra ngoài để hạn chế cặn.

Bước 2: Cho 30- 40ml nước đun sôi từ 94-96 độ vào khắp bề mặt phin, đậy nắp đợi 30 giây cho cà phê nở ra đều.

Bước 3: Đến đây bạn có thể đặt nút gài hay còn gọi là dụng cụ nén vào. Tiếp tục thêm 40ml nước đun sôi dưới 96 độ vào phin. Nhấn nhẹ dụng cụ nén với lực vừa đủ để hương vị không quá đậm và đắng cũng như không quá nhạt đến mất mùi vị vốn có. Chờ 4-5 phút cho cà phê chiết suất và sau đó sử dụng theo sở thích.

Cách cà phê ngon tuyệt đỉnh

► Xem thêm: Cách pha cafe phin to vị vẫn ngon như thường

Chỉ với cách pha cà phê ngon đơn giản với 3 bước mà Aeroco Coffee bật mí, bạn sẽ có ngay 1 ly cà phê phin tuyệt đỉnh như ở quán. Còn chần chừ gì nữa mà không thử làm tại nhà ngay?

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE