Liệu bạn đã biết cách pha cafe phin chảy chậm đúng cách?

Cafe phin là một loại thức uống khá quen thuộc với người dân Việt Nam, dần trở thành một nền văn hóa sống mãi theo thời gian. Tuy nhiên đã có khi nào bạn nghĩ rằng tự tay mình sẽ pha được một ly cafe phin ngon, thật ra để pha được một ly cafe phin ngon không khó như bạn nghĩ. Hãy theo chân Aeroco Coffee để biết cách pha cafe phin chảy chậm đúng cách nhé! 

Cách pha cafe phin chảy chậm đúng cách

Cách pha cafe phin chảy chậm đúng cách

Bước 1: Đầu tiên cần phải tráng phin, ly để cà phê và tất cả các dụng cụ khác qua nước nóng. Làm như vậy để vừa đảm bảo vệ sinh vừa làm nóng phin. 

Bước 2: Tùy vào phin to hay nhỏ mà cho lượng bột cà phê hợp lý vào trong phin. Thường thì một lần pha chúng ta nên cho bột cafe khoảng một nửa phin là hợp lý. Tiếp theo lắc nhẹ để bột cà phê san đều, lấy nắp phin nén xuống với một lực vừa phải. 

Bước 3: Cho nước sôi khoảng 90 – 95 độ C vào trong phin, chỉ nên đổ tới mặt lượng bột cafe có trong phin Sau đó đợi khoảng 1 phút để cà phê nở hết ra. Tiếp tục cho nước đầy đến khoảng 2/3 phin. Đậy nắp và chờ đợi kết quả. 

Bước 4: Sau khi cafe đã chảy xong, chúng ta có thể uống luôn trực tiếp hoặc cho sữa đặc, đường, đá tùy theo sở thích của mình. Cafe phin thành phẩm pha xong nếu muốn bảo quản có thể để trong tủ lạnh, nhưng không nên quá một ngày, bởi vì nó sẽ mất dần hương vị đặc trưng vốn có. 

Với những bước đơn giản trên bạn đã có thể hoàn thành cách pha cafe phin chảy chậm đúng cách. 

► Xem thêm: Tiết lộ cách pha cà phê ngon tuyệt đỉnh như ở quán

Thức uống được tạo ra từ cafe phin

Cafe phin sau khi được pha chế có thể dùng để tạo ra những loại cafe phin thơm ngon. Mỗi loại sẽ có những hương vị thơm ngon khác nhau.

Cafe phin nguyên chất:

Thường những người gu thích những sự mặn mà, đậm đà sẽ ưa thích kiểu uống cafe nguyên chất. Với loại này thì sau khi pha xong bạn có thể thưởng thức ngay mà không cần pha chế thêm gì sau đó cả. 

Cafe sữa nóng:

Sau khi cafe phin được pha xong thì chúng ta thêm sữa đặc vào trong ly, tùy người thích uống ngọt vừa hay ít mà cho lượng sữa đặc tùy thích. Bạn chỉ cần khuấy hỗn hợp lên là có thể thưởng thức ngay. Loại này thì rất thích hợp cho việc nhâm nhi ly cafe vào một buổi sáng se lạnh.

Cafe sữa đá:

Với cách pha cafe phin chảy chậm chúng ta còn có thể pha chế một loại cafe cực kì phổ biến, đặc biệt là người Sài Gòn, đó chính là cafe sữa đá. Bước đầu sẽ giống với cafe sữa nóng là cho sữa đặc vào ly cafe phin mới pha xong. Bạn cần chuẩn bị sẵn một ly đá, sau khi hỗn hợp cafe sữa nguội thì cho trực tiếp chúng vào ly đá mà bạn chuẩn bị.

Lưu ý là bạn nên đổ hết nước đá bị tan ở trong ly trước khi đổ cafe vào để đảm bảo hương vị đậm đà nhất cho ly cafe. 

Cafe dalgona: 

Cafe Dalgona

Chúng ta sẽ dùng máy đánh trứng (nếu không có máy có thể dùng cây đánh trứng) để đánh đều hỗn hợp cafe phin và đường, đánh từ từ khoảng 10 phút đối với đánh bằng cây đánh trứng, còn nếu dùng bằng máy bạn chỉ cần tốn 5 phút là xong. Chuẩn bị một ly sữa và đá vào ly, sau đó cho cafe vừa mới đánh lên trên bề mặt. Vậy là chúng ta đã có một ly cafe Dalgona thơm ngon. 

► Xem thêm: Nét văn hóa cà phê phin của người Việt

Hãy tự tạo cho mình một ly cafe thơm ngon với cách pha cafe phin chảy chậm mà Aeroco Coffee đã giới thiệu đến bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE