Ly cà phê đắng và câu chuyện ngày mưa

Một buổi chiều rả rích mưa, khiến lòng người cảm thấy buồn hơn mọi ngày. Một tách cà phê cho những ngày mưa như vậy thật hợp. Ngồi nhìn những hạt mưa phùn bay bay, lòng chợt hẫng mất một nhịp, lại nhớ về những hồi ức đã qua một cách nhạt nhòa. Aeroco Coffee sẽ cùng bạn bên ly cà phê đắng và lắng đọng cùng câu chuyện chia tay ngày mưa buồn của một cô gái đã kể lại nào.

Chiều mưa với ly cà phê đắng

Tôi thường không uống cà phê, tôi không thích cái vị đắng của nó. Những lúc cần tỉnh táo thi thoảng sẽ nhấm nháp vài ngụm cà phê sữa những vẫn không thể nào hết đi cái vị đắng đến ngây người của nó. Tôi thích các loại trà hơn hay sẽ đổi vị với nước ép,... chẳng hạn.

► Xem thêm: Cách pha cafe phin to vị vẫn ngon như thường

 Nhưng vào những ngày mưa tôi chắc chắn sẽ làm một ly cà phê phin đen thật đắng thất đậm đặc, ngồi nhìn từng giọt được chiết ra dưới cơn mưa. Hay tôi bị kẹt ở ngoài bởi cơn mưa không thể về nhà tôi sẽ tấp vào một quán trú mưa và gọi một ly cà phê đen không đường tìm chỗ ngồi cạnh cửa sổ có thể nhìn ra ngoài. Đó đã là thói quen suốt hơn 5 năm nay của tôi, ngồi uống một ngụm cà phê và cảm thấy thật đắng, ly cà phê đắng đến nỗi tôi nheo mắt lại như bật khóc và nhớ lại những ngày hay đơn giản là nhớ lại ngày chiều mưa phùn hôm ấy.

Chiều buồn cùng với ly cà phê đắng

Ký ức ly cà phê đắng

Ngồi trong quán cà phê cậu ấy gọi một ly cà phê đen không đường, tôi lúc đó đã rất bất ngờ vì cậu không bao giờ uống cà phê. Đó là lần đầu tiên tôi thấy cậu ấy gọi cà phê đã vậy còn là cà phê không đường đường. Trước cái nhìn bất ngờ của tôi cậu chỉ cười nhẹ và nói mưa nên muốn chill một tí, thoáng trong đấy là một ánh mắt buồn, biết nhau suốt 6 năm từ cấp 2 rồi lên cấp 3, bây giờ hai đứa đang ôn thi chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp và luôn là đôi bạn thân cùng tiến trong mắt mọi người. Nhưng tôi biết với tôi cậu có một vị trí đã hơn người bạn thân từ lâu, nhưng nỗi sợ nói ra mất đi tình bạn này khiến tôi mãi im lặng.

Cậu nhẹ nhàng uống một ngụm rồi nheo mắt bởi cái đắng của nó lúc đó tôi đã bật cười, “Không hợp với cậu đâu đừng cố  chấp nữa” lúc đó cậu đã khựng lại vài giây rồi lại mỉm cười như không có gì rồi nhún vai “Ừ nhỉ, không hợp thật, cô ấy rất thích uống nó đấy, tớ vẫn sẽ uống, vào những ngày mưa”. Tôi biết cậu không được đáp lại tình cảm của mình nhưng chưa bao giờ hỏi vì hỏi về cô ấy tò mò về cô ấy tôi thật sự rất buồn. Nhưng hôm nay cậu lại nói về cô ấy và vì cô ấy mà cố gắng uống thứ mình ghét, điều này càng làm tôi buồn hơn.

Ngày mưa cùng ly cà phê 

Tạm biệt và thói quen ngày mưa

Sau khi tốt nghiệp xong cậu qua nước ngoài ngày cậu đi tôi thậm chí còn chẳng dám để bản thân rảnh rỗi tôi vùi đầu vào công việc làm thêm chỉ dám nhắn cho cậu dòng tin nhắn chúc cậu đi bình an. Mãi vẫn không dám nói ra một câu thật lòng với cậu vì tôi biết, câu không bao giờ nhìn về hướng của tôi. Chiều muộn tan ca, trời mưa lất phất tôi nhận được dòng tin “Tớ đi đây, cảm ơn cậu”. Tôi đã đi vào quán cà phê gọi một ly cà phê đắng, cà phê đen không đường. Thói quen ấy của cậu từ cô ấy lúc đó đã trở thành thói quen của tôi cho tới tận bây giờ.

► Xem thêm: Uống cà phê có tác dụng gì không?

Câu chuyện ly cà phê đắng và câu chuyện ngày mưa hôm nay của Aeroco Coffee thật buồn, để những ngày mưa này của bạn thêm phần đặc sắc bớt đi nhàm chán hãy làm một ly cà phê đắng với các sản phẩm của Aeroco bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE