5 sự thật khi uống cafe cold brew

Là một tín đồ của cafe, liệu bạn đã nghe đến cái tên Cafe Cold Brew và có phải chăng Cafe Cold Brew là thức uống đã giữ chân bạn vì những hương vị riêng và công dụng thần thánh của nó? Khác với cafe máy và cafe phin đều sử dụng nước nóng để chiết xuất, thì Cold Brew cafe là một loại cafe rất riêng khi được “ủ lạnh” ở nhiệt độ thấp. Với cách chế biến đặc biệt đi kèm là hương vị nhẹ nhưng vẫn giữ được “vị đậm” của cafe cùng những công dụng kỳ diệu mà Cold Brew mang lại, không khó để đoán Cafe Cold Brew đã tô đậm cái tên và chiếm trọn vị thế của mình với những người nghiện cafe đặc biệt là giới trẻ. Hãy cùng Aeroco coffee tìm hiểu 5 sự thật khi uống cafe cold brew nhé!

► Xem thêm: Các loại cafe Việt Nam được ưa chuộng
 

Cafe cold brew


Nguồn gốc và đôi điều về Cold Brew Cafe

Cafe Cold Brew hay còn được gọi là cafe lạnh được ủ bằng nước ở nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, ở thị trường cafe ngày nay, nhiều người không phân biệt được Iced Coffee và Cold Brew Coffee, khi cả 2 loại cafe này được sử dụng ở phiên bản lạnh, tuy nhiên nó lại hoàn toàn khác nhau khi Cold Brew thì được ủ lạnh trong một khoảng thời gian nhất định, còn Iced Coffee là loại cafe được chiết xuất bằng nước nóng sau đó dùng thêm đá viên ví như cafe đá ở Việt Nam.

Trước những năm 1600 tại Kyoto Nhật Bản, những nhà thương nhân Hà Lan với mong muốn có một tách cafe nhanh gọn để phục vụ cho những chuyến đi buôn suốt mấy tuần liền trên biển, họ đã sử dụng và áp dụng phương pháp ủ lạnh cafe bằng cách ngâm cafe và cất dưới khoang tàu. Không lâu sau đó phong cách ủ cafe này và cái tên Cold Brew Cafe (cafe ủ lạnh) được du hành đến Nhật Bản, và chính điểm đến này, Cafe Cold Brew đã được nâng lên ở một tầm cao mới.

Bật mí công dụng Cold Brew Cafe

Khác với các loại cafe ở thị trường khi dùng cách truyền thống để chiết xuất, sử dụng nước nóng để loại bỏ hương vị và cafein của cafe, làm cháy các Axit có trong hạt nên khi thưởng thức sẽ có vị đắng đặc biệt, thì Cold Brew sẽ được ủ lạnh bằng cách ngâm trong nước lạnh từ 12-24 tiếng. Mặc dù trong nhiều bài viết có đề cập nhiều về lợi ích sức khỏe khi sử dụng cafe nóng: Các Tác Dụng Của Cafe Mà Không Phải Ai Cũng Biết ?, nhưng các phương pháp ủ lạnh cũng được cho là có kết quả tương tự.
 

Cafe Cold Brew giúp giảm cân hiệu quả 

Trao đổi chất là quá trình cơ thể sử dụng năng lượng từ thực phẩm để thực hiện các chức năng trong cơ thể. Sự trao đổi chất ảnh hưởng đến cân nặng và nhu cầu năng lượng khi tốc độ trao đổi chất càng cao thì cơ thể sẽ dễ dàng đốt cháy lượng calo
Cold Brew cũng giống như những loại cafe truyền thống có chứa caffeine, trung bình 1 ly Cold Brew được pha loãng bằng nước hoặc sữa chứa khoảng 41mg cafein, trong khi đó cafein có chức năng làm tăng tốc độ trao đổi chất giúp cơ để đốt cháy lượng chất béo một cách hiệu quả

Tác dụng của cafe cold brew

Cafe Cold Brew cải thiện tâm trạng hiệu quả 

Cold Brew chứa cafein có thể giúp tâm trạng cải thiện hiệu quả, đặc biệt với những người mắc chứng khó ngủ. 
Một tách cafe sẽ làm giảm tỷ lệ trầm cảm, theo một nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 370.000 người uống cafe đều có tỷ lệ trầm cảm thấp hơn những người không sử dụng cafe. Ngoài ra cafein ở cafe còn giúp nâng cao khả năng tập trung và chú ý.
Một số nghiên cứu khác còn cho rằng cafein ở hàm lượng nhất định có thể được sử dụng như một loại chất bổ sung dinh dưỡng và cải thiện chức năng não bộ ở người cao tuổi.

Cafe Cold Brew giảm nguy cơ, ngừa bệnh tim 

Cold Brew chứa nhiều hợp chất làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bao gồm caffeine, hợp chất phenolic, magie, trigonelline, quinidin và lignans. Những chất có trong Cafe Cold Brew giúp tăng độ nhạy insulin, ổn định lượng đường trong máu và hạ huyết áp. Không chỉ thế những chất axit chlorogenic (CGA) và diterpenes có trong Cold Brew hoạt động như chất chống oxy hóa và chất chống viêm.
Tuy nhiên cần lưu ý rằng, lượng cafein cao hoặc thường xuyên uống caffein có thể khiến những người mắc bệnh cao huyết áp không kiểm soát được.

Cafe Cold Brew có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 

Trong Cold Brew có chứa axit chlorogenic, một loại chất oxy hoá mạnh trong cafe. Ngoài ra các hợp chất trong Cold Brew có thể điều chỉnh các peptide ruột, làm chậm quá trình tiêu hoá và cân bằng lượng đường trong máu.
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống ít nhất 4 tách (600ml) cafe mỗi ngày sẽ ít bị nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 30% so với những người không uống cafe hàng ngày. 

Cafe Cold Brew có thể làm bụng dễ chịu hơn cafe nóng 

Thông thường trong cafe có chứa tính axit có thể kích thích trào ngược axit, gây khó tiêu và ợ nóng
Tuy nhiên trong Cold Brew có chứa polysaccharide thô làm tăng cường khả năng miễn dịch của hệ tiêu hoá và độ axit thấp hơn cá phê nóng thông thường, đó là lý do Cafe Cold Brew giúp bạn làm giảm kích ứng ruột và khó chịu bụng.
 

5 sự thật khi uống cafe cold brew

Trên đây là một số tác dụng của Cold Brew Cafe khi sử dụng hằng ngày mà Aeroco coffee thông tin đến bạn. Cold Brew Coffee là một thức uống đáng để dùng thử, có thể thay đổi hương vị thú vị để làm mới một ngày mới và lại có thể dễ dàng làm tại nhà một cách dễ dàng. Cold Brew Cafe ít đắng, ít chua mà còn mang lại nhiều tác dụng có ích cho sức khỏe rất phù hợp để dành cho những người nhạy cảm với cafe.
← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE