Mật ong hoa cà phê có điểm gì đặc biệt?

Mật ong chắc hẳn không còn xa lạ với người tiêu dùng nhưng có mấy ai biết về mất ong hoa cà phê cũng như hiểu được loại mật ong này có lợi ích hay công dụng gì. Hôm nay, Aeroco Coffee sẽ giúp bạn khám phá xem mật ong hoa cà phê có điểm gì đặc biệt. Lỡ đâu trong tương lai gần, bạn sẽ cần chúng thì sao?

► Xem thêm: Bạn đã uống thử cà phê mật ong chưa?

Hoa cà phê


Mật ong hoa cà phê là gì? 


Mật ong hoa cà phê

Mật ong cà phê là danh từ chỉ mật ong nguyên chất vì cây cà phê được chăm sóc cẩn thận bởi những chú ong. Chú ong vo ve tích cực thu lượm được những giọt mật ngọt ngào từ hoa cà phê. Dần dần, tạo nên thứ mật nguyên chất thơm lừng và có độ ngọt không thể chối từ.

Thời điểm thu hoạch mật ong hoa cà phê phù hợp nhất là từ khoảng tháng hai và tháng tư. Đây cũng là khoảng thời gian chúng ta có thể chiêm ngưỡng rừng cà phê phủ lớp tuyết trắng bạt ngàn.

Công dụng của mật ong hoa cà phê

1. Mật ong hoa cà phê bổ sung đề kháng

Mật ong hoa cà phê chứa nhiều công dụng cho sức khỏe

Mật ong chứa khoảng 5.000 loại enzyme và nhiều loại axit amin, khoáng chất,... Những chất này có khả năng loại bỏ các tế bào độc hại, virus, vi khuẩn rất tốt. Buổi sáng hãy bổ sung cho mình một ly mật ong ấm để cơ thể luôn trong tình trạng khỏe khoắn hơn.

2. Mật ong hoa cà phê khắc phục bệnh đau dạ dày

Mật ong hoa cà phê là một sự kết hợp hoàn hảo với các nguyên liệu tự nhiên. Bạn có thể hòa lẫn mật ong và tinh bột nghệ, chanh khuấy đều vào ly nước ấm. Chúng sẽ phát huy tác dụng làm giảm acid của dịch vi và chữa lành bệnh đau dạ dày.

3. Mật ong hoa cà phê – trợ thủ đắc lực của mẹ bỉm sữa

Mật ong hoa cà phê là một trợ thủ đắc lực với mẹ bim sửa vì mật ong có thể bồi dưỡng cho thai nhi. Hơn thế nữa, lại còn tăng sức đề kháng cho các bà mẹ bỉm sữa. 

Mặc dù trong mật ong hoa cà phê có chứa chất caffeine nhưng sau quá trình hút mật của những chú ong chăm chỉ, lượng caffeine này hoàn toàn không đáng kể. Vì vậy mật ong hoa cà phê rất tốt cho các bà mẹ.

4. Tốt cho đại não của thai nhi

Ly mật ong hoa cà phê pha nước cốt chanh thanh mát

Mật ong hoa cà phê có những nguyên tố hóa học vi lượng như kẽm, magie, và một số vitamin khác,...Những chất đó sẽ phát triển đại não của em bé trong quá trình mang thai.

5. Tăng hệ miễn dịch của thai nhi

Mật ong hoa cà phê có nhiều chất dinh dưỡng có khả năng bổ sung sức khỏe, tăng đề kháng cho thai nhi. Mật ong thúc đẩy quá trình hấp thụ dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, loại mật ong này còn giúp bà bầu nhanh chóng cải thiện cảm giác thèm ăn.

6. Ngừa bệnh sự táo bón với phụ nữ mang thai

Những ngày bồi bổ cho thai nhi, phụ nữ mang thai thường xuất hiện những triệu chứng táo bón. Lúc này, mật ong lại một lần nữa trở thành trợ thủ đắc lực, giúp cải thiện và phòng ngừa các triệu chứng táo bón cho bà bầu.

7. Trùng tu nhan sắc cho các bà bầu sau sinh

Mật ong hoa cà phê - trợ thủ đắc lực của mẹ bầu và mẹ bỉm sữa

Sau khi sinh nở, có thể các bà mẹ bỉm sữa đang trong giai đoạn hồi phục, yếu ớt và xuất hiện những vết rạn trên cơ thể. Đừng lo, mật ong hoa cà phê sẽ là giải pháp xóa tan những vết rạn và cải thiện sức khỏe cho các mẹ.

8. Làm đẹp không khó, có mật ong hoa cà phê lo!

Thao tác làm đẹp đơn giản tại nhà với mật ong hoa cà phê, bằng cách hòa trộn một lượng mật ong vừa đủ cùng 2 phần gel nha đam. Trước khi ngủ hãy thoa hỗn hợp lên mặt, chờ 10-15 phút rồi rửa lại nước ấm. Kết quả bạn nhận lại được sau một thời gian là khuôn mặt sáng và đều màu.

9. Giảm cân hiệu quả cùng với mật ong hoa cà phê

Một ly nước ấm mật ong cà phê hòa nguyện cùng nước cốt chanh giúp thanh lọc cơ thể, thải chất độc tố ra ngoài. Không những thế, nước chanh mật ong còn giúp người ăn kiêng hạn chế được cảm giác thèm ăn nhưng vẫn có nguồn năng lượng tích cực để hoạt động mỗi ngày.

10. Nạp năng lượng cho ngày mới cùng với mật ong hoa cà phê

Trong mật ong hoa cà phê vẫn chứa một lượng caffeine nhất định. Điều đó giúp bạn có thể tìm kiếm sự tỉnh táo cho một ngày làm việc, có thể thay thế cho cà phê hoặc chất kích thích không tốt khác. 

Phần kết

Tóm lại, những đặc điểm đặc nổi trội của mật ong hoa cà phê chính là một giải pháp để cải thiện sức khỏe, giúp đời sống con người tràn đầy năng lượng. Hãy tiếp tục theo dõi Aeroco Coffee để hiểu biết thêm nhiều điều thú vị về cà phê, bạn nhé!

► Xem thêm: 6 lợi ích tuyệt vời từ cà phê mật ong

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE