6 lợi ích tuyệt vời từ cà phê mật ong

Cà phê mật ong đã không còn xa lạ với những ai yêu thích độ ngọt tự nhiên và lợi ích mà dưỡng chất này đem lại, không chỉ vậy, cà phê mật ong còn tạo cảm giác mới lạ cho người dùng so với cách pha với đường và sữa truyền thống. Xoay quanh câu chuyện về thức uống nghe có vẻ lạ tai này từ cách pha chế đến lợi ích, hãy cùng Aeroco Coffee khám phá nhé.

► Xem thêm: Cafe phin giấy và mẹo pha chế ngon đúng chuẩn tại nhà

Lợi ích của cà phê mật ong

Mật ong là sản phẩm bổ dưỡng tự nhiên đến từ những tinh hoa của đất trời, được chắt lọc kỹ càng tỉ mỉ. Trong mật ong chứa rất nhiều loại vitamin A C, chủ yếu là vitamin nhóm B, bên cạnh đó là các khoáng chất khác như magie, kali, sắt và canxi,… Tất cả dưỡng chất này không chỉ giúp duy trì thể trạng khỏe mạnh mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể trước khả năng gây bệnh lý về gan, tim mạch, nhuận tràng, hay chỉ đơn giản là chứng mất ngủ thông thường. Chính vì vậy, một ly cà phê mật ong không chỉ khơi dậy sự tỉnh táo cho đầu óc mà còn tạo tiền đề vững chắc về sức khỏe.

Lợi ích của cà phê mật ong 

Mật ong cũng được biết đến là giàu chất chống oxy hóa. Bằng cách thêm mật ong vào tách cà phê và sử dụng cà phê mật ong với tần suất tương đối sẽ đảm bảo cơ thể được bảo vệ khỏi tác động của các gốc tự do gây ra bệnh tiểu đường, tim mạch, nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư, bên cạnh đó là giảm thiểu sự phát triển bệnh Alzheimer hoặc Parkinson và thậm chí làm chậm quá trình lão hóa.

Tăng dưỡng chất

Cà phê mật ong giúp tăng cường dưỡng chất

Tùy thuộc vào nguồn mật được sử dụng từ hoa để kết tinh thành mật ong nguyên chất mà có thể có lượng dưỡng chất khác nhau trong mỗi loại, nhưng nhìn chung mật ong có thể có lượng dinh dưỡng cao hơn nhiều so với đường thông thường. Sử dụng đường chỉ cung cấp lượng calo, nhưng ở mật ong sẽ có thêm lợi ích từ các thành phần dinh dưỡng như đã đề cập. Vì vậy, một ly cà phê mật ong sẽ tăng cường dưỡng chất nhiều hơn cho cơ thể, đặc biệt với những người có thói quen sử dụng cà phê hầu như mỗi ngày.

Chống viêm hiệu quả

Mật ong có khả năng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Đây là đặc tính vượt trội hơn hẳn khi sử dụng cà phê mật ong so với đường thông thường vì đường có khả năng khiến phản ứng viêm trở nặng hơn.

Ngăn ngừa dị ứng và giảm thiểu triệu chứng dị ứng

Mật ong có nguồn gốc rõ ràng và an toàn chứa lượng phấn hoa giúp chống lại dị ứng của cơ thể với những tác động bên ngoài, đặc biệt với những người bị dị ứng gây ra bởi phấn hoa. Lượng phấn hoa này giúp giải mẫn cảm với các phản ứng dị ứng. Hơn hết, nhờ đặc tính chống viêm của mật ong, các triệu chứng khi dị ứng cũng ít nghiêm trọng hơn, điều đó đồng nghĩa là họ không phải uống nhiều thuốc như trước đây. Vậy với những người có tiền sử bị dị ứng, dù là với nhân tố nào đi nữa, hãy thử sử dụng cà phê mật ong để tạo ra kháng thể tự nhiên cho cơ thể nhé!

Dễ tiêu hóa 

Chuyển từ cách pha cà phê với đường hoặc với sữa sang một ly cà phê mật ong cũng giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa nếu bạn có một dạ dày nhạy cảm. Không giống như đường tinh chế, bản thân mật ong không cần phải phân hủy nhiều trong quá trình tiêu hóa, do những “chú ong chăm chỉ” đã phá vỡ các enzyme cần phân hủy giúp bạn trong quá trình chế biến mật từ hoa. Điều này làm cho mật ong dễ chế biến hơn và không gây khó khăn cho hệ tiêu hóa của bạn.

Có tác dụng đáng kể trong việc giảm lượng mỡ thừa

Mật ong trong cà phê có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và thải bỏ tạp chất, giảm sự tích tụ chất béo trong cơ thể, có tác dụng đáng kể trong việc giảm cân. Đây được xem là một tác dụng tuyệt vời cho người yêu cà phê đặc biệt là nữ giới.

Gia tăng hương vị cho cà phê

Mật ong cũng có thể giúp thay đổi và làm tăng hương vị của cà phê. Tùy vào từng loại hoa mà ong hút mật sẽ mang trong mình mùi vị rất riêng, như mật từ cỏ ba lá phổ biến nhất ở Hoa Kỳ có hương vị rất nhẹ nhàng và thanh tao, trong khi các loại khác như kiều mạch hoặc manuka hay hoa bạc hà Hà Giang có hương vị đậm đà và mạnh hơn nhiều. Dù là dịu nhẹ hay ngọt đậm đà thì một tách cà phê mật ong cũng tạo nên hương vị khác biệt so với khẩu vị thường ngày - điều mà đường hoặc các chất tạo ngọt khác không làm được.

Mật ong giúp gia tăng hương vị cà phê

Trên đây là những công dụng bất ngờ mà Aeroco Coffee vừa chia sẻ, cho những người yêu cà phê và luôn mong tìm những điều mới lạ từ thức uống truyền thống lâu đời này. 

► Xem thêm: Uống cà phê có tác dụng gì? "Highlight" ngay nếu bạn chưa biết!

Mách nhỏ cho bạn, khi mới thử cà phê mật ong, nên bắt đầu với những loại mật ong có vị nhẹ như mật ong cỏ ba lá hay mật ong hoa cà phê để làm quen với sự thay đổi. Hoặc nếu bạn có khẩu vị nhẹ nhàng thanh tao thì nên sử dụng những loại mật ong trên. Sau khi đã quen, bạn có thể dần dần điều chỉnh lượng mật ong pha thêm để tăng độ đậm đà, sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét lượng mật ong sử dụng để hạn chế lượng đường và calo tiêu thụ nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE