Quy trình sản xuất cà phê sạch tại Aeroco Coffee

Người Việt Nam có thói quen bắt đầu ngày mới bằng ly cà phê nóng. Do đó, thị trường mua bán cà phê ngày càng phát triển và mở rộng. Tuy nhiên, không phải bất cứ người tiêu dùng nào cũng có thể tìm kiếm cho mình được một nguồn cà phê sạch, nguyên chất và đảm bảo về chất lượng. Liệu cà phê ngon là đã đủ sạch chưa?

Cà phê sạch và cách nhận biết?

Cà phê sạch là loại cà phê được tạo ra từ 100% hạt cà phê nguyên chất và không pha trộn bất kỳ nguyên liệu nào khác. Và trong suốt quá trình chế biến sẽ không sử dụng các chất phụ gia, hóa chất hay hương liệu nào, không chứa chất bảo quản và luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Loại cà phê này mang trong mình hương thơm thuần túy của cà phê, không quá nồng đậm, mạnh mẽ nhưng lại tinh tế, sâu lắng và thanh cao làm say đắm người thưởng thức.

Cách nhận biết cà phê sạch

Cà phê khi được rang với thời gian đủ và đạt đến nhiệt độ thích hợp sẽ tạo ra một ly cà phê với hương vị đắng thanh cùng với vị chua nhẹ nhàng. Do các axit hữu cơ có trong cà phê góp phần tạo nên đặc tính Acidity (độ chua) của loại thức uống này. 

Bên cạnh đó, từng giọt cà phê này sẽ mang đến hương cà phê thuần túy và vị cà phê đậm đà, nguyên chất, tạo cho bạn cảm giác hương vị vẫn còn đọng lại trên môi, trên lưỡi một cách ngòn ngọt.

Còn đối với cà phê đã pha lẫn tạp chất thường sẽ có hương thơm quyến rũ do chất tạo hương. Vị cà phê sẽ thường đắng gắt và giọt cà phê sẽ không trong suốt mà thay vào đó là gợn đục. Khi thưởng thức cà phê bạn sẽ cảm thấy bị khô gắt ở đầu lưỡi và cổ họng do các phụ phẩm trong tạp chất còn đọng lại.

► Xem thêm: Sự thật đằng sau thương hiệu cà phê an toàn của Aeroco Coffee

Lợi ích mà cà phê sạch mang lại cho sức khỏe

Lợi ích cà phê mang lại cho sức khỏe

  • Uống cà phê sẽ giúp tinh thần bạn luôn luôn tỉnh táo, sáng tạo.
  • Cà phê còn tốt cho gan, ngăn ngừa các bệnh như xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan.
  • Có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ, tăng cường bổ sung chất chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. 
  • Là thức uống có lượng calo thấp, dùng cà phê vào buổi sáng giúp tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo. Hỗ trợ quá trình giảm cân. 
  • Trong cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa rất cần thiết cho da, đồng thời chất caffein và niacin có tác dụng tẩy sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông.

Quy trình sản xuất cà phê sạch tại Aeroco Coffee

Tại Aeroco Coffee chúng tôi sản xuất ra những hạt cà phê sạch theo một quy trình quản lý vô cùng nghiêm ngặt từ khâu trồng trọt, chăm sóc, thu hái, sơ chế, bảo quản nguyên liệu cho đến khi thành phẩm. Và tất cả các quy trình đều được ghi chép lại bằng nhật ký, để có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Nông trại sản xuất cà phê của thương hiệu Aeroco Coffee

Chăm sóc cà phê tại nông trại 

Tại nông trại Aeroco Coffee, chúng tôi hội tụ đủ các yếu tố như từ việc chọn giống cà phê theo yêu cầu, đến khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng cùng với sự chăm sóc từ con người. Chúng tôi kết hợp cùng với các nông hộ không sử dụng các thuốc bảo vệ thực vật, thực hiện chăm sóc cây cà phê thiên về hữu cơ, đồng thời tận dụng các nguồn hữu cơ sẵn có trong vườn và sử dụng chế phẩm sinh học để có thể tăng cường độ phì của đất và giúp thân thiện với môi trường. Sản lượng có thể thấp nhưng chất lượng hạt cà phê sạch của Aeroco tạo ra lại là một kết quả hoàn toàn khác biệt.

Thu hoạch sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng cao

Quá trình thu hoạch quả cà phê từ trang trại

Quả được thu hoạch phải là quả chín đều, tỷ lệ chính đỏ trên 95% và không rơi xuống đất. Sau khi được thu hái từ vườn cây, quả được phân loại, rửa sạch và lên men trong điều kiện nghiêm ngặt. Sau đó được đem đi phơi trong thời gian từ 20 - 25 ngày.

Chế biến sản phẩm tại Aeroco

Sau khi được thu hoạch và trải qua một số công đoạn sơ chế, đồng thời cần phải kiểm soát các yếu tố từ khâu bóc vỏ quả, quá trình lên men phù hợp, sấy khô vừa phải để hạt cà phê khô đều mà không bị tái ẩm. Sau khi sấy khô cà phê sẽ được nghỉ ngơi, để chuẩn bị cho giai đoạn cuối cùng của chế biến thô và vận chuyển.

Quy trình chế biến cà phê sạch được chăm chút tỉ mỉ từ dụng cụ đựng sản phẩm phải bằng 100% inox, cho đến các loại máy rang phải được đảm bảo, giám sát chặt chẽ trong cả quá trình rang xay cho đến khi kết thúc công việc, để có thể giữ được hương vị thơm ngon tuyệt đối của cà phê. 

► Xem thêm: Tác dụng của cà phê với sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Đóng gói và bảo quản

Sau khi đã chế biến hạt cà phê sẽ được phân loại theo kích thước và màu sắc và được đem đi đóng gói. Và để giữ được chất lượng cà phê, lưu kho là một trong những khâu vô cùng quan trọng, nhiệt độ kho thường dưới 25 độ C và độ ẩm dưới 50%.

Aeroco Coffee tự hào khi mang trong mình sứ mệnh tôn vinh giá trị cho cà phê Việt Nam. Hãy cùng thưởng thức ly cà phê sạch tại Aeroco Coffee mang hương vị đắng hậu ngọt xen lẫn vị chua vừa phải cùng vị nồng nàn của xứ sở Đắk Lắk.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE