Tác dụng của cà phê với sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Cà phê là thức uống không thể thiếu để bắt đầu ngày mới và là thói quen thường thấy của nhiều người mỗi sáng thức dậy. Ngoài tác dụng giúp bạn tỉnh táo, cà phê còn có rất nhiều tác dụng của cà phê với sức khỏe như: Cà phê giúp tăng cường năng lượng, đốt cháy chất béo… Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu những tác dụng của cà phê với sức khỏe nhé.

Tác dụng của cà phê với sức khỏe

Cà phê tăng cường năng lượng

Caffein có ở trong cà phê là chất giúp bạn giảm căng thẳng sẽ tạo ra sự tỉnh táo trong một khoảng thời gian nhất định. Caffeine hoạt động bằng cách kích thích chất dẫn truyền thần kinh norepinephrine và dopamine, khiến các tế bào này truyền xung động khắp cơ thể.

Đốt cháy mỡ thừa

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có khả năng tăng tỷ lệ trao đổi chất từ ​​3 đến 11%. Ngoài ra, caffeine có thể đốt cháy chất béo ở mức 10% đối với người béo phì và 29% đối với người gầy. Tuy nhiên, tác dụng của caffeine sẽ giảm đối với những người uống cà phê trong thời gian dài.

Cải thiện hoạt động thể chất

Một trong những tác dụng của cà phê với sức khỏe chính là giúp cơ thể cải thiện được hoạt động của thể chất. Caffeine có trong cà phê là chất có thể làm tăng mức adrenaline và giải phóng axit béo từ các mô mỡ của bạn. Đặc biệt, bạn có thể uống một tách cà phê khoảng 1 giờ trước khi tập thể dục. Điều này sẽ giúp việc luyện tập của bạn hiệu quả hơn.

Cà phê chứa nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể cần thiết

Cà phê chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể như là: Riboflavin, axit pantothenic, mangan, kali, magiê và niacin. Trung bình một tách cà phê sẽ chứa một lượng vitamin cần thiết cho cơ thể như sau: Vitamin B2 (2%), vitamin B5 (6%), mangan và kali (3%), vitamin B3 (2%). Uống cà phê sẽ giúp cơ thể bổ sung các chất dinh dưỡng tạm thời trong một khoảng thời gian ngắn.

Chất dinh dưỡng có trong cà phê

► Xem thêm: Uống cà phê có tác dụng gì không?

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa

Trong một tách cà phê chứa nhiều chất giúp cơ thể chống việc oxy hóa hơn trà, cacao, trái cây và rau quả. Một loạt các phân tích đã phát hiện ra 1000 chất chống oxy hóa trong hạt cà phê. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa căng thẳng, giúp tinh thần bạn luôn thoải mái.

Tác dụng của cà phê với sức khỏe là chống oxy hóa 

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phần lớn những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn với những người không dùng cà phê.

Phòng chống bệnh Alzheimer và Parkinson

Đây là hai bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất trên thế giới. Mặc dù không có thuốc chữa nhưng chúng ta có thể ngăn ngừa căn bệnh này bằng cách uống cà phê mỗi ngày. Những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn 65% và nguy cơ mắc bệnh Parkinson thấp hơn từ 32 đến 60%.

Giảm nguy cơ ung thư

Tác dụng của cà phê với sức khỏe là làm giảm nguy cơ mắc phải ung thư trực tràng và ung thư gan. Theo nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có nguy cơ ung thư gan thấp hơn 40% so với những người dùng ít hoặc không sử dụng. Những người uống 4 đến 5 tách cà phê pha loãng mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng thấp hơn 15% so với những người không dùng cà phê.

Giảm nguy cơ đột quỵ và kéo dài tuổi thọ

Cà phê làm tăng huyết áp vì vậy hãy cẩn thận khi uống cà phê thường xuyên nếu bạn bị huyết áp cao. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ngược lại, những người uống cà phê thường xuyên giảm được 20% nguy cơ đột quỵ. Cà phê sẽ cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Uống cà phê hàng ngày có thể làm cho hệ miễn dịch khỏe hơn, tăng sức đề kháng, tăng vi khuẩn có lợi. Hạn chế lây lan các bệnh do vi rút, vi khuẩn gây ra. Với đặc tính chống lão hóa, cà phê đen còn giúp bạn trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Uống 1 - 2 tách cà phê đen nguyên chất mỗi ngày sẽ giúp bạn sống lâu, sống khỏe.

Cà phê giúp tăng tuổi thọ

Cà phê có thể giúp giảm đau đầu

Chống đau đầu là một trong những tác dụng của cà phê với sức khỏe. Cà phê có chứa hoạt chất caffeine. Chất này có khả năng đẩy lùi các cơn đau đầu hiệu quả. Hầu hết các loại thuốc giảm đau trên thị trường đều có chứa caffeine.

► Xem thêm: 9 tác dụng ấn tượng của cà phê cold brew

Mặc dù uống cà phê có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng song song đó cũng những nguy hiểm khi bạn lạm dụng nó quá nhiều. Nên thưởng thức 1 đến 2 ly mỗi ngày vừa đảm bảo sức khỏe vừa giúp bạn tỉnh táo.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE