Sưu tầm thêm cách làm cà phê bọt biển bằng máy đánh trứng

Cà phê bọt biển hay còn được biết đến với cái tên cà phê Dalgona. Đây là loại thức uống mới nổi lên trong thời điểm đại dịch Covid – 19, chỉ trong một thời gian ngắn đã khiến nhiều người mê mẩn. Cà phê bọt biển có thể làm bằng nhiều cách khác nhau. Cùng Aeroco Coffee sưu tầm thêm cách làm cà phê bọt biển bằng máy đánh trứng nhé!

Cà phê bọt biển (Cà phê Dalgona) là gì?

Cà phê Dalgona được bắt nguồn từ Hàn Quốc và nhanh chóng trở thành một hiện tượng của giới trẻ. Rất nhanh chóng trên mạng đã nổi lên nhiều video hướng dẫn những cách làm cà phê bọt biển khác nhau trên ứng dụng Tik Tok và được nhiều người học làm theo để uống trong thời điểm giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh.  Đây là một loại cà phê được đánh bông lên từ cà phê hòa tan cùng đường và nước nóng để tạo thành bọt kem sau đó thêm sữa tươi lạnh hoặc nóng vào để thưởng thức.
Cà phê bọt biển có vị thơm béo của sữa cùng mùi hương thoang thoảng của cà phê. Hương vị của cà phê này sẽ mang nhiều vị sữa nên không quá đắng, cả những người không quen uống cà phê cũng có thể uống được.

►Xem thêm: Các loại cà phê ngon ở xứ sở Buôn Mê

Cách làm cà phê bọt biển bằng máy đánh trứng

Nguyên, vật liệu cần có:

Nguyên liệu pha cà phê bọt biển

•    Cà phê hòa tan hoặc hoặc cà phê pha phin
•    Sữa tươi (nên chọn sữa có đường hoặc ít đường vì cà phê đánh lên khá đắng)
•    Đường
•    Nước sôi
•    Dụng cụ: máy đánh trứng, bát lớn, ly

Các bước làm cà phê bọt biển bằng máy đánh trứng

Bước 1: Cho cà phê, đường và nước sôi vào bát lớn theo tỷ lệ 1:1:1, tương đương 3 muỗng cà phê, 3 muỗng đường và 3 muỗng nước sôi.
Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp cho đến khi cà phê bông lên một lớp foam màu nâu sánh mịn. Tạo hình cho lớp bọt có hình chóp kéo lên là hoàn thành.
Bước 3: Cho sữa tươi vào ly (cho thêm đá vào nếu bạn thích uống lạnh). Sau đó, cho lớp bọt biển lên là bạn đã có ngay một ly cà phê bọt biển đẹp mắt và thơm ngon để thưởng thức rồi.

Ly cà phê bọt biển sánh mịn

Một số lưu ý khi làm cà phê bọt biển:

•    Độ mịn và sánh của bọt biển sẽ khác nhau tùy từng loại cà phê.
•    Cà phê đen sẽ mang lại tỷ lệ thành công cao hơn.
•    Tỷ lệ cà phê, nước và đường là 1:1:1.
•    Chỉ sử dụng nước sôi. Nước đã nguội có thể khiến việc tạo bọt không thành công.

►Xem thêm: Cách làm cà phê bọt biển “không hề tốn sức” bằng chai nhựa

Như vậy, rất dễ dàng và nhanh chóng, bạn đã có ngay một ly cà phê bọt biển bắt mát lại thơm ngon hấp dẫn.
Hi vọng, qua cách làm cà phê bọt biển bằng máy đánh trứng mà Aeroco Coffee sưu tầm được bạn đã biết thêm được một công thức pha cà phê mới thơm ngon và lạ mắt. Hãy pha ngay một ly cà phê bọt biển để cùng thưởng thức thành phẩm của mình tạo ra và nhớ xem thêm những mẹo hay về cà phê mà chúng tôi chia sẻ nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE