"Nằm lòng" ngay cách pha cafe phin thơm ngon chuẩn vị cùng Aeroco

Từ lâu cafe đã là một thứ thức uống quen thuộc và không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam. Việc chờ đợi từng giọt cafe để có được một ly cafe pha phin được xem là một trong những thú vui thanh tao, tao nhã. Tuy nhiên, cách pha cafe phin thơm ngon không phải ai cũng biết. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu cách pha chuẩn sách giáo khoa sau đây nhé.

Xem thêm: 3 cách làm cà phê trứng "chuẩn chỉnh đỉnh chóp" tại nhà

Cách pha cafe phin thơm ngon 

Cafe phin thơm ngon chuẩn vị 

Việc lựa chọn loại cafe và dụng cụ pha là vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định rất nhiều đến hương vị và chất lượng của ly cafe. Việc đầu tiên trong cách pha cafe phin thơm ngon là cách lựa chọn phin, bạn nên chọn loại có lỗ nhỏ, đều, phần nén cafe tách rời với đáy để cafe có thể được nén chắc, nở đều đảm bảo giọt cafe chảy chậm và tinh khiết nhất. Ly sứ hoặc ly thủy tinh là hai chất liệu đảm bảo giữ được chất lượng hương vị của cafe.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tráng qua bằng nước nóng đối với tất cả dụng cụ pha: phin pha, ly đựng và muỗng vừa đảm bảo vệ sinh vừa giúp phin nóng đều.

  • Bước 2: Cho 25gr bột cafe vào phin, lắc nhẹ san đều để mặt cafe được sàn phẳng và dùng một lực vừa phải để nén các hạt cafe với nhau đảm bảo nước sôi có thể thấm hết các hạt cafe. Bước này rất quan trọng vì nếu nén quá chặt, cà phê bị tác dụng lực mạnh sẽ khó nở và cho ra vị sẽ bị chát. Mặt khác, nếu nhấn quá nhẹ tay, bột cafe không liên kết với nhau khi đổ nước sôi vào nước sẽ chảy xuống nhanh dẫn đến cafe không đậm đặc.

  • Bước 3: Cho khoảng 20ml nước vừa đun sôi 90 - 95°C vào phin và ủ trong khoảng 2 phút. Đây là thời gian để cà phê có thể nở đều để cho ra hương vị xuất sắc nhất. 

  • Bước 4: Sau khi cà phê hút nước và nở đều, cho tiếp 60 - 80ml nước vào phin (khoảng ⅔ phin nhỏ) và đợi 3 - 5 phút sau ta đã có một ly cafe phin thành phẩm với màu nâu cánh gián, chất cafe trong và hơi sánh là đạt chuẩn.

Một mẹo nhỏ trong cách pha cafe phin thơm ngon và tránh bị cặn khi uống là khi ủ cafe ở bước 3 bạn có thể đặt nắp phin bên dưới đến khi cafe đã nở đủ bạn cho ngược phần cặn vào phin rồi qua bước 4. Nếu sau khi cafe hết nhỏ giọt, nếu trong phin vẫn còn một lượng nước, bạn sử dụng nắp gạt để ép xuống cho nước chảy ra hết. Ngoài ra, để tăng độ đậm đà, bạn có thể cho thêm 1 - 2 hạt muối tinh vào cafe sẽ ngon rất nhiều. Tuỳ thuộc vào khẩu vị mỗi người mà có thể cho thêm đường, sữa đặc hoặc đá vào để dùng.

Cách pha cafe phin thơm ngon 

Xem thêm: Cafe phin giấy và mẹo pha chế ngon đúng chuẩn tại nhà 

Văn hóa thưởng thức cafe ngày càng hiện đại và lan rộng khắp mọi nơi. Giữa muôn vàn cách pha khác nhau, cafe phin vẫn luôn có được một vị thế riêng mà không thể nào so sánh được bởi hương vị đặc biệt cùng những câu chuyện trong lúc chờ phin giọt quả thật là một trải nghiệm tuyệt vời.

Và đó là tất tần tật về cách pha cafe phin thơm ngon nhà Aeroco Coffee, hề khó đúng không nào? Hy vọng với bài viết này, bạn có thể bỏ túi thêm một công thức về ngay hôm nay.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE