Tác dụng của cà phê xanh giảm cân liệu có như lời đồn?

Cà phê xanh là một loại cà phê có chứa nhiều chất caffein và chlorogenic, hai chất dinh dưỡng này rất có lợi cho sức khỏe và còn được gọi là chất chống oxy hóa. Cà phê xanh vốn dĩ chưa rang, còn nguyên hạt nên vẫn giữ được màu xanh tự nhiên vốn có. Vì chưa qua chế biến nên vẫn giữ được nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bên cạnh những đặc điểm nổi bật, giảm cân còn được biết đến như một tác dụng của cà phê xanh độc đáo. Ngoài màu sắc khác thường so với các loại cà phê khác, cà phê nhân còn có mùi hương lạ, nhìn sẽ giống vị trà và vị cà phê mà chúng ta thường dùng hơn. Sau đây hãy cùng Aeroco Coffee điểm qua một số tác dụng của green coffee đối với việc giảm cân nhé!

1. Tác dụng giảm cân hiệu quả

Tác dụng của cà phê xanh giúp giảm cân 

Bởi vì cà phê xanh có chứa chất chống oxy hóa, caffein và chlorogenic, nó sẽ hỗ trợ giảm cân.

Vào năm 2012, cà phê xanh được tiếp thị như một loại thuốc kỳ diệu để hỗ trợ giảm cân, nổi lên từ một chương trình trò chuyện của Tiến sĩ Oz và một bác sĩ nổi tiếng người Mỹ. Tuy nhiên, có rất nhiều chuyên gia sức khỏe bác bỏ ý kiến ​​này về tác dụng của cà phê xanh trong việc giảm cân. Vì vẫn chưa có nhiều bằng chứng khoa học.

Đã có một số nghiên cứu trên động vật được thực hiện. Và kết quả là, nó có tác dụng giảm cân do chất béo trên cơ thể họ, nhưng đối với con người, thực sự không có nhiều bằng chứng. Cũng có một số nghiên cứu đã được thử nghiệm trên con người, nhưng kết quả không thể thuyết phục được. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, việc nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra kết luận là vô cùng quan trọng.

► Xem thêm: Uống cà phê có tác dụng gì không?

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Tác dụng của cà phê xanh ngoàigiảm cân như đã nói ở trên, nó còn có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch mà người tiêu dùng nên mắc phải quan tâm.
Trên thực tế, axit chlorogenic trong cà phê xanh là chất có đặc tính chống oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào và điều chỉnh lượng đường trong máu.
Một nghiên cứu trên chuột năm 2010 được thực hiện, những con chuột bị tiểu đường sẽ được cung cấp một lượng axit chlorogenic nhất định để phù hợp với cơ thể và kết quả là chúng có lượng đường trong máu cân bằng. máu.

Và để đưa ra kết luận khách quan, một cuộc nghiên cứu kéo dài 8 tuần đã được thực hiện. Năm mươi người mắc hội chứng chuyển hóa, bao gồm đường huyết cao, huyết áp cao, tiểu đường và bệnh tim, đã được cho 400mg chiết xuất hạt cà phê xanh (đã khử caffein) hai lần một ngày... Và cuối cùng, sau 8 tuần, những người được chiết xuất đã có những cải thiện đáng kể về tình trạng sức khỏe như giảm lượng đường trong máu, giảm huyết áp và giảm vòng eo so với nhóm đối chứng. Nghiên cứu này đã chứng minh tác dụng của cà phê xanh trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

3. Các tác dụng phụ khác

Cà phê xanh có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe

Ngoài những tác dụng thần thánh đã nêu ở trên, việc lạm dụng quá nhiều còn gây ra nhiều bệnh. Cũng giống như cà phê rang xay, loại cà phê xanh này cũng chứa caffeine và chất này khá cao trong mỗi hạt cà phê. Caffeine nếu sử dụng vừa phải sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ gây ra một số tác dụng phụ như tăng huyết áp, rối loạn giấc ngủ, cảm giác bồn chồn và lo lắng, kích thích, ù tai. ,…

Tiêu thụ cà phê xanh trong thời gian dài và quá mức sẽ khiến cơ thể tăng tích tụ homocysteine, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và sảy thai.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu trên động vật trên chuột trong 2 tháng, những con chuột này được cho uống cà phê xanh với liều lượng lớn mỗi ngày, kết quả là chúng bị giảm lượng canxi. Bằng chứng là cà phê nhân nếu sử dụng lâu dài có thể gây ra các bệnh về xương khớp.

Nhiều người chỉ quan tâm đến tác dụng nhất thời của cà phê nhân là tốt cho sức khỏe mà không tìm hiểu kỹ dẫn đến lạm dụng và gây ra những bệnh tật không đáng có.

► Xem thêm: Bật mí 11 tác dụng của cà phê có thể bạn chưa biết.

Hãy đồng hành cùng Aeroco Coffee để thường xuyên cập nhật thông tin để bảo vệ sức khỏe cho chính bạn và người thân.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE