Thử là ghiền với cách làm cà phê trứng sữa

Cà phê là một loại thức uống có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau và cách chế biến đa dạng để cho ra một loại nước uống độc đáo nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng riêng của cà phê. Sau đây là cách làm cà phê trứng sữa thơm ngon béo ngậy mà chỉ có Aeroco Coffee hướng dẫn cho bạn.
Sự kết hợp giữa trứng - sữa - cà phê tuy có vẻ không liên quan nhưng lại tạo nên một thức uống tuyệt vời, một chút đắng hòa quyện cùng vị ngọt và béo từ trứng sữa sẽ khiến bạn không thể nào quên hương vị này. Cùng bắt tay vào chuẩn bị một số nguyên liệu nhé!

Nguyên liệu 

  • 20g bột cà phê
  • 15ml sữa đặc
  • 10g đường cát
  • 1 lòng đỏ trứng gà

Ly cà phê trứng sữa thơm ngon

► Xem thêm: 5 yếu tố tạo nên một ly cà phê ngon đúng "chuẩn"

Cách làm cà phê trứng sữa

Bước 1: Pha cốt cà phê

Dùng 20g bột cà phê đã xay cho vào phin, dùng một lực vừa đủ nén nhẹ và dàn đều và cho nước vào khoảng ⅓ phin để bột cà phê có thể ngấm và nở đều khi tiếp xúc với nước. Tiếp theo, cho thêm nước tầm 90°C vào đầy phin - nhiệt độ này giúp cà phê nở đều và không làm biến đổi hương vị của cà phê.

Bước 2: Đánh kem trứng

Cách làm cà phê trứng sữa thơm béo đầu tiên bạn cần tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng với nhau, đối với món kem trứng này chúng ta chỉ sử dụng lòng đỏ trứng gà sẽ giúp ly cà phê thơm ngon hơn và không bị tanh. Cho 1 lòng đỏ trứng vào âu cùng 10g đường cát, dùng máy đánh trứng hoặc phới lòng đánh lên cho trứng bông đều sánh mịn.

Bước 3: Thành phẩm và trang trí

Tráng qua ly bằng nước sôi để ly nóng, thức uống sẽ dậy mùi thơm và không bị tanh. Cho 15ml sữa đặc vào ly cùng 40ml cốt cà phê, trên cùng là lớp trứng thơm, ngậy tạo nên một ly cà phê trứng sữa sở hữu hương vị trọn vẹn. Bạn có thể trang trí trên cùng với một ít bột ca cao giúp thức uống trở nên đẹp mắt và ngon miệng hơn.
Món thức uống này sẽ ngon hơn nếu thưởng thức nóng hoặc bạn có thể để dưới ly một ngọn nến để giữ cà phê luôn ấm nóng khi thưởng thức.

Ly cà phê trứng sữa thành phẩm

Vài mẹo nhỏ để ly cà phê thơm ngon hơn

Lớp kem trứng nếu bạn sợ tanh có thể cho thêm một ống vani và một ít sữa đặc sẽ làm cho lớp kem dậy mùi hương hơn rất nhiều. Ngoài ra, trong quá trình đánh bông lớp trứng bạn nên ngâm âu trong nước ấm để trứng chín thơm và loại bỏ mùi tanh của trứng. 
Mặt khác, một vài hạt muối hòa quyện cùng bột cà phê cũng giúp ly cà phê của bạn đậm đà hơn rất nhiều. 
Trên đây là cách làm cà phê trứng sữa độc đáo, thơm ngon mà Aeroco Coffee tìm hiểu và tổng hợp lại một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Chúc bạn làm thành công với món thức uống đặc biệt này.
► Xem thêm: Nét văn hóa cà phê phin của người Việt


 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE