Cách pha cafe phin nhỏ, nhỏ từng giọt đậm đà

Cafe phin, món thức uống đậm vị đặc trưng của con người Việt Nam, mang đến cho cả du khách nước người và người dân Việt một cảm giác khó quên, khó tả mỗi khi thưởng thức. Làm một ly cafe phin đậm đặc vào mỗi buổi sáng khiến cho cả người tỉnh táo, hay cùng bạn bè tán gẫu đợi chờ từng giọt cafe phin nhỏ giọt chảy chậm. Hôm nay hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về cafe phin và cách pha cafe phin nhỏ nhé!

Cafe phin được tạo ra như thế nào?

Cafe phin là cafe được lọc qua phin là loại cafe được tạo ra thông qua bộ lọc bằng nhôm được gọi là phin có hình dạng như cái cốc và có nhiều lỗ nhỏ li ti phía dưới đáy, kèm theo là đế phin tròn vừa với chiếc cốc để lọc cafe. Cho ra những giọt cafe ngon và đậm đà thì phin cafe rất là quan trọng.

Từng giọt cafe Aeroco Coffee đậm vị qua sự chờ đợi cách pha cafe phin

Cafe phin thường được bắt gặp ở các quán bên đường là một nét đặc trưng văn hóa của người Hà Thành cũng như con người Việt Nam. Ngồi bên đường hay trong quán sang trọng thì cái cách pha cafe phin nhỏ cũng không có gì phức tạp nhưng luôn mang lại cho con người ta cảm giác khác biệt hơn so với các loại thức uống khác.

Hương vị đậm đà cùng với cách pha độc đáo tạo nên một ly cafe phin mang lại cảm giác gần gũi bình dị, ngồi cạnh bạn bè nhâm nhi tán chuyện cùng chờ đợi từng giọt cafe để thưởng thức khiến cho cuộc sống vội vã hiện nay trở nên chậm lại và cảm nhận từng chút một.

► Xem thêm: 5 yếu tố tạo nên một ly cà phê ngon đúng "chuẩn"

Cách pha cafe phin nhỏ ngon nhất như thế nào?

“Cách pha cafe phin” khác với “cách pha cafe máy”, cafe pha máy nhanh chóng và tiện lợi hơn nhưng cũng mang lại sự vội vã hơn khiến ta khó cảm nhận được cái ngon tuyệt vời trọn vẹn của cafe. Hương thơm tự nhiên và phong phú cùng vị đắng và sự đậm đà của từng giọt cafe được tạo ra từ cách pha cafe phin.

Cách pha cafe phin tạo ra ly cafe đậm đà

Người ta thường bảo cafe pha phin đậm vị hơn cafe pha máy bởi sự chờ đợi từng giọt cafe được chiết xuất ra bởi cái vị đắng nơi đầu lưỡi mang lại cho con người ta cái cảm nhận sâu đậm nhất. Để cảm nhận rõ nhất sự ngon của cafe phin phải chậm rãi và từ tốn giống cách đợi chờ từng giọt cafe, để có một ly cafe ngon từ cách pha cafe phin nhỏ cần có:

Nguyên liệu:

  • Cốc sứ hoặc cốc thủy tinh.

  • Nước sôi: 80ml.

  • Bột cafe nên lựa chọn cafe có độ tơi xốp không bị vón cục.

  • Phin cafe bao gồm: Nắp phin, phin gài, thân phin, đế phin.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đặt phin cafe lên cốc, lấy một lượng cafe vừa đủ 25gr.

Bước 2: Đổ chậm 30ml nước sôi dàn đều mặt cafe đợi 2 – 3 phút sau khi cafe nở đều tiếp tục đổ thêm 50ml nước sôi dùng ghim cafe nén lại đậy nắm đợi cafe được chiết xuất.

Bước 3: Sau khi đợi cafe chiết xuất gần hết ấn chặt phin gài để lấy lượng cafe còn lại.

Bước 4: Lượng cafe chiết xuất được từ cách pha cafe phin nhỏ khoảng 40 – 45 ml. Thưởng thức cafe phin nhỏ có thể thêm sữa, đá.

► Xem thêm: Sự thật đằng sau thương hiệu cà phê an toàn của Aeroco Coffee

Thêm sữa đá thưởng thức cafe từ cách pha cafe phin

Để có một ly cafe phin ngon phụ thuộc rất nhiều vào cách pha cafe. Cảm nhận được thành quả từ thời gian chờ đợi, nhìn từng giọt cafe được chiết xuất ra và thưởng thức nó đó chính là sự độc đáo trong việc pha cafe phin. Cùng bạn bè nhâm nhi cho ngày mới tươi tỉnh bên cạnh ly cafe được tạo ra từ cách pha cafe phin.

► Xem thêm: Nét văn hóa cà phê phin của người Việt

Cách pha cafe phin nhỏ dù không quá khó nhưng để làm đúng và tạo nên hương vị đậm đà, vị đắng khó quên thì không phải ai cũng làm được. Sự cẩn thận và tỉ mỉ trong cách pha cafe phin cùng với sự chờ đợi sẽ giúp bạn có được một ly cafe pha phin tuyệt vời. Hãy cùng Aeroco Coffee thưởng thức hương vị đậm đà của ly cafe từ cách pha cafe phin nhỏ nào!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE