Bật mí cách làm cà phê trứng lạnh không bao giờ tanh

Cà phê là thức uống chưa bao giờ hết hot, đặc biệt cà phê trứng lạnh luôn mang lại sự hòa quyện không thể cưỡng được cho người dùng. Để có được ly cà phê thơm ngon này, việc chế biến không quá phức tạp, nhưng cách làm cà phê trứng lạnh thế nào để không bị tanh lại là thắc mắc cần được giải đáp đó. Vậy thì giờ hãy cùng Aeroco khám phá bí quyết về chủ đề này bạn nhé!

Xem thêm: Cách làm cà phê trứng gà “không tanh” có 1 không 2

Cà phê trứng lạnh là gì?

Khái niệm cà phê đã có từ rất lâu nhưng cà phê trứng thì chỉ mới ra đời năm 1946 với nguồn gốc từ Việt Nam và cho đến nay đã được nhiều người biết đến và sử dụng phổ biến. 

Cà phê trứng lạnh được pha chế với những nguyên liệu rất đơn giản bao gồm cà phê, đường, sữa, trứng gà tươi và đá. Để tận hưởng được vị béo ngậy của cà phê thì sự kết hợp giữa các thành phần nguyên liệu chính là chìa khóa, đồng thời lòng đỏ trứng được đánh thật đều cũng là một yếu tố quan trọng.

Nhiều người cho rằng có trứng thì cà phê ắt hẳn sẽ mang vị tanh, nhưng nếu có kỹ thuật pha chế khéo léo thì bạn sẽ chỉ cảm nhận được vị béo của cà phê. Và bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách làm cà phê trứng lạnh thơm ngon như thế.

Tác dụng của cà phê trứng lạnh

Không chỉ hấp dẫn về hương vị, cà phê trứng lạnh còn mang lại cho người dùng những công dụng đáng ngạc nhiên về sức khỏe.

Cà phê trứng lạnh vừa giúp nâng cao thị lực cho mắt, tăng sức mạnh cơ bắp, vừa giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh về tim mạch, đột quỵ, xơ gan, sỏi mật và cả ung thư.

Những công dụng đã nêu của cà phê trứng lạnh là quá tuyệt vời phải không nào? Hãy cùng xem cách làm cà phê trứng lạnh ngay để có thể chế biến và thưởng thức món cà phê bổ dưỡng này nhé.

Xem thêmCùng khám phá cách làm cà phê trứng đá ngon như tiệm

Cách làm cà phê trứng lạnh

Cà phê trứng lạnh

Những ai đã uống cà phê trứng lạnh chắc hẳn sẽ yêu thích vị béo bổ của nó, nhưng cũng nhiều người chưa từng dùng sẽ thắc mắc liệu cà phê trứng thì có tanh không. Nếu pha chế chưa đúng cách thì bạn đôi khi sẽ cảm thấy khó chịu vì vị tanh của cà phê đó, vì thế hãy theo dõi thật kỹ cách làm cà phê trứng lạnh ngay phía dưới nhé.

Nguyên liệu

  • 3-4 thìa bột cà phê nguyên chất (đo bằng thìa cà phê)
  • Nước sôi
  • 30ml sữa đặc
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 20 gram đường
  • 1 thìa cà phê vani (để tạo hương thơm)
  • Đá xay

Các bước pha cà phê

Bước 1: Pha cà phê: Trước hết bạn cần làm sạch phin pha cà phê bằng cách dùng nước sôi để tráng. Tiếp theo cho lượng cà phê đã chuẩn bị vào phim và ấn chặt nắp xuống. Cho nước sôi vào vừa ngập lượng bột cà phê trong phin và chờ trong khoảng 2 phút, sau đó cho thêm nước sôi vào gần đầy phin và chờ đến khi cà phê chảy hết.

Pha cà phê

Bước 2: Đánh lòng đỏ trứng: Lấy hai lòng đỏ trứng và cho vào bát, thêm lượng đường và vani đã chuẩn bị vào. Sau đó bạn hãy đánh thật đều hỗn hợp này bằng máy đánh trứng hoặc phới lồng. Tiếp theo bạn cho 30ml sữa đặc vào và đánh cho đến khi hỗn hợp thật mịn, có bông và không còn mùi trứng. 

Đánh lòng đỏ trứng

Bước 3: Pha cà phê trứng lạnh: Bạn hãy khuấy đều phần cà phê phin đã đọc lọc trong ly, tiếp theo là cho vào lượng đá xay mà bạn thấy vừa đủ với mình. Sau đó hãy đổ từ từ hỗn hợp kem trứng đã được đánh bông lên, vì kem trứng nhẹ nên sẽ nổi trên bề mặt, món cà phê của bạn sẽ rất ngon nếu được pha với tỉ lệ 1:1 đó.

Cà phê trứng lạnh thành phẩm

Khi uống, bạn đừng vội khuấy đều ngay nhé. Hãy uống từ từ từng ngụm một, bởi lúc này cà phê và kem trứng hòa quyện dần dần với nhau tạo nên hương vị đặc biệt khó tả. 

Xem thêm: Thử là ghiền với cách làm cà phê trứng sữa

Vậy là Aeroco Coffee đã mách cho bạn cách làm cà phê trứng lạnh vừa không bị tanh vừa vô cùng bổ dưỡng rồi. Hãy thử bắt tay vào pha chế để có những trải nghiệm tuyệt vời cùng cà phê trứng lạnh nào! Chúc bạn thành công!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE