Hướng dẫn cách làm cà phê bọt biển 3 tầng từ cà phê phin

Cà phê bọt biển hay còn gọi là cà phê Dalgona có nguồn gốc từ Hàn Quốc và là một trào lưu gây sốt mạng xã hội trong vòng một năm trở lại đây. Tiếp nối trào lưu này hãy để Aeroco Coffee hướng dẫn cách làm cà phê bọt biển 3 tầng từ cà phê phin. 

Đôi nét về cà phê bọt biển hot trend

Một hiện tượng hot trên mạng xã hội trong suốt thời gian qua không thể không kể đến một cái tên quen thuộc cà phê Dalgona đến từ Hàn Quốc. Và được Việt hóa bằng cái tên cà phê bọt biển và cách làm thì vô cùng đơn giản. Đúng với tên gọi, cà phê bọt biển là hỗn hợp cà phê được đánh cho đến khi thành lớp bông xốp như bọt biển. Cà phê bọt biển có vị đắng của cà phê hòa cùng vị ngọt béo của đường và sữa tạo nên hương vị đặc trưng hết sức độc đáo. Trước khi bắt tay vào làm cà phê bọt biển 3 tầng từ cà phê phin thì đừng bỏ qua những lưu ý sau đây.

► Xem thêm: Tìm hiểu đặc điểm các loại cà phê hạt ở Việt Nam

Cách làm cà phê bọt biển từ cà phê phin

Những lưu ý làm cà phê bọt biển 3 tầng tại nhà thành công

Lớp bọt biển sẽ có độ mịn, bông khác nhau tùy thuộc vào loại cà phê. Ví dụ bạn làm từ cà phê hòa tan lượng bọt sẽ nhiều hơn nhưng muốn hương vị đậm đà thơm ngon hơn thì cà phê phin là sự lựa chọn tuyệt vời.


Một trong những bước quan trọng nhất quyết định thành công của món cà phê hot trend này là bước đánh cà phê tạo bọt. Tỉ lệ cà phê và các thành phần khác phải chính xác. Thông thường tỉ lệ 1:1:1 sẽ tạo bọt tốt nhất và thành công. Nếu muốn tăng thêm hương vị thì có thể cho thêm một ít vani vào tùy theo sở thích.

Hướng dẫn cách làm cà phê bọt biển 3 tầng từ cà phê phin

Nguyên liệu cần thiết

  • 3 thìa cà phê phin 

  • 50ml nước sôi

  • 50 g đường

  • 15ml sữa đặc

  • 60ml sữa tươi không đường

  • Thêm đá lạnh nếu bạn thích thưởng thức cảm giác mát lạnh.

  • Và các dụng cụ cần thiết: phin pha cà phê, máy đánh trứng, ly,...

Các bước làm cà phê bọt biển

Cách làm cà phê bọt biển 3 tầng

  • Bước 1: Cho bột cà phê vào phin, chế nước sôi vào trên mặt cà phê ngâm trong vòng 1-2 phút sau đó cho thêm nước sôi đến hơn nữa phin cà phê đậy nắp phin lại để có nước cốt cà phê.

 

Cách làm cà phê bọt biển từ cà phê phin

  • Bước 2: Chia cà phê vừa pha được và đường ra làm 2 phần, cho một phần đường vào cà phê đen pha được dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi đường tan và hỗn hợp trở nên sánh mịn tạo bọt có màu nâu đậm.

  • Bước 3: Vẫn tiếp tục với phần cà phê và đường còn lại thêm vào một ít sữa đặc dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến khi tạo được hỗn hợp bông mịn như ở trên. Vì cho vào thêm một ít sữa nên hỗn hợp này có màu nâu nhạt.

  • Bước 4: Hoàn thành cho phần sữa đặc còn lại vào đáy ly sau đó tiếp tục đổ phần sữa tươi đã chuẩn bị trước vào thêm đá lạnh vào trước. Sau cùng đỏ lần lượt 2 hỗn hợp đã chuẩn bị ở bước 2 và 3 bạn sẽ có ngay một ly cà phê bọt biển 3 tầng đẹp mắt và thơm ngon.

Với cách làm cà phê bọt biển 3 tầng từ cà phê phin tại nhà trên sẽ rất đơn giản để bạn bắt tay vào làm cho mình một ly cà phê vừa đẹp vừa thơm ngon phải không nào? Bạn muốn biết thêm về những cách pha cà phê độc đáo thì hãy cùng Aeroco coffee khám phá ngay!

► Xem thêm: Cách làm cà phê trứng gà “không tanh” có 1 không 2

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE