Tìm hiểu về các món cà phê pha máy được ưa chuộng

Theo dòng thời gian, cà phê đã dần trở thành một nét văn hóa độc đáo và tiêu biểu cho nhiều quốc gia. Ở mỗi nơi khác nhau sẽ có những cách thưởng thức cà phê khác nhau. Ngày nay, cà phê pha máy đang ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ tiết kiệm được thời gian mà điều quan trọng là cho ra những ly cà phê với chất lượng tốt hơn, đảm bảo trọn vẹn được hương vị thơm ngon. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về các món cà phê pha máy được ưa chuộng hiện nay nhé!

Cà phê pha máy là gì?

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh những giọt cà phê nhỏ giọt trong phin. Do đó, khái niệm cà phê pha máy có lẽ còn khá xa lạ với mọi người. 

Cà phê pha máy

Cà phê pha bằng máy hay còn được gọi với cái tên Espresso (có nghĩa là “cà phê có ngay tức thì”). Espresso xuất hiện vào những năm 1930 và bắt nguồn từ nước Ý xinh đẹp. Và cho đến thời điểm hiện tại Espresso không chỉ rất phổ biến ở các nước Châu Âu mà còn lan rộng rãi toàn thế giới, trở thành một loại thức uống được nhiều tín đồ của cà phê yêu thích.

Pha cà phê bằng máy

Cà phê pha máy là sự kết hợp giữa những hạt cà phê nguyên chất được xay mịn đem nén dưới một áp suất lớn. Để tạo ra một tách cà phê thì rất nhanh chóng nhưng lại không hề đơn giản, đòi hỏi phải đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe như: Nước dùng pha cà phê phải có nhiệt độ từ 88 - 94 độ C, với áp suất khoảng 9 bar. 
Toàn bộ quá trình này sẽ diễn ra từ 22 - 30s, để tạo ra 30ml cà phê nguyên chất với sắc thái và hương vị được chiết xuất tốt nhất.
Một ly cà phê pha máy sẽ được tạo nên từ 2 lớp: Crema và Liquid.

  • Crema: Là lớp bọt màu nâu đỏ ở phía trên được sinh ra từ nước và lớp nhũ hóa có trong các hạt cà phê nguyên chất. Lớp bọt này sẽ có vị rất đắng.

  • Liquid: Thành phần tạo nên hương vị đặc trưng cho cà phê pha máy.

► Xem thêm: Những yếu tố tạo nên một ly cà phê ngon

Chất lượng cà phê pha bằng máy có tốt không?

4 yếu tố quyết định chất lượng của một ly cà phê là: Chất lượng hạt cà phê, nhiệt độ nước, lượng nước và thời gian pha cà phê. 

Cà phê pha bằng máy đặc trưng bởi tốc độ pha chế cực nhanh và ta chỉ cần ấy cà phê thông qua vòi nước nóng. Do đó, chúng ta có thể dễ dàng thưởng thức những tách cà phê nóng, thơm ngon. Quá trình pha cà phê được diễn ra khép kín nên cà phê pha máy thường sẽ đạt được chất lượng tuyệt hảo.

Ngày nay, cà phê pha bằng máy được áp dụng rộng rãi và ngày càng phổ biến. Máy pha cà phê có thể dễ dàng kiểm soát được các yếu tố như: Lượng cà phê, nhiệt độ nước, thời gian pha và có bộ nén tạo lực để đảm bảo chúng luôn ở mức ổn định. 

Pha cà phê bằng máy giúp tạo ra những ly cà phê với chất lượng hoàn hảo, đồng đều về chất lượng cũng như lưu giữ được hương vị thơm ngon, đồng thời tiết kiệm được cà phê hơn.

Nguồn nguyên liệu của cà phê pha máy là những hạt cà phê nguyên chất được xay bằng các loại máy xay chuyên nghiệp, có thể điều chỉnh xay hạt cà phê theo thô, vừa hay mịn. Do đó, đảm bảo được chất lượng cà phê sạch, không pha lẫn tạp chất nào, cà phê chuẩn vị, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

► Xem thêm: Cà phê đặc sản Aeroco Coffee hương vị thượng hạng cho người mê cà phê

Các món cà phê pha máy được ưa chuộng

Cà phê Espresso

Cà phê Espresso

Espresso là một loại cà phê pha máy rất mạnh. Để pha chế loại cà phê này đòi hỏi cần phải có áp suất rất cao và phải sử dụng các loại máy do người Ý phát minh. Cà phê sẽ được tạo ra thông qua quá trình cho áp lực đẩy nước qua bột cà phê đã được xay và nén, cà phê sẽ từ từ đổ ra cốc. Khi đó trên bề mặt tách cà phê Espresso sẽ có một lớp bọt màu vàng nâu được gọi là crema.

Cà phê Latte

Cà phê Latte là một loại cà phê pha máy kết hợp cùng với sữa nongs theo tỉ lệ ⅓ cà phê Espresso và ⅔ sữa nóng kết hợp cùng với một lớp milk foam (bọt sữa được đánh nóng). 

Cà phê Cappuccino

Cà phê Cappuccino

Thành phần chính để tạo nên một tách cà phê Cappuccino bao gồm cà phê Espresso, sữa nóng cùng với milk foam với tỷ lệ bằng nhau. Đối với cách làm Cappuccino theo công thức truyền thống, trên mặt đồ uống sẽ thường được rắc lên một ít bột cacao hoặc bột quế.

Latte Macchiato

Latte Macchiato là sự kết hợp giữa cà phê pha máy và sữa nóng. Điều đặc biệt của món cà phê này là sự phân tầng đẹp mắt, tầng đầu tiên là phần sữa được đánh nóng, tầng thứ hai là cà phê và tầng thứ ba là lớp milk foam đẹp mắt. Lúc đầu, Latte Macchiato là loại cà phê dành cho trẻ em uống vì lượng caffeine thấp, nhưng với hương vị thơm ngon đặc biệt mà Latte Macchiato làm cho người lớn cũng yêu thích không kém.

► Xem thêm: Cà phê đặc sản Aeroco Coffee hương vị thượng hạng cho người mê cà phê

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về các món cà phê pha máy được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE