Truyền tai nhau cách pha cà phê vợt đúng cách

Cà phê vợt là một loại thức uống bắt nguồn từ người Hoa và du nhập vào Sài Gòn vào những năm 1990. Cà phê vợt dần trở thành loại cà phê ưa thích của người Sài Gòn và luôn có chỗ đứng nhất định dù xã hội ngày càng phát triển. Hiện nay vẫn còn rất nhiều quán cà phê vợt tồn tại ở Sài Gòn và số lượng ngày càng gia tăng. Hôm nay, hãy cùng Aeroco Coffee khám phá cách pha cà phê vợt của người Sài Gòn nhé!

► Xem thêm: Cách làm cà phê trứng chuẩn chỉ mất 2 phút

Cách pha cà phê vợt chuẩn vị

Cách pha cà phê vợt

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cà phê bột nguyên chất hoặc cà phê hạt nguyên chất đã xay mịn
  • Nước sôi
  • Đường

Dụng cụ để thực hiện

  • Vợt vải lọc dài khoảng 25cm
  • Bếp củi (hoặc bếp than) loại để đủ 3 ấm
  • Ấm đất 3 chiếc 
  • Muỗng/thìa
  • Tách/ ly/ cốc

Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất, Aeroco Coffee sẽ bật mí cho các bạn về cách pha cà phê vợt đậm chất Sài Gòn ngay sau đây nhé

Cách pha cà phê vợt 

Bước 1: Ngâm vợt vải đã chuẩn bị vào nước sôi khoảng 5 phút sau đó phơi khô. Bước này rất quan trọng vì có thể tiêu diệt được vi khuẩn trên vợt vải mà còn giúp các sợi vải mềm hơn làm cà phê ngon hơn. 

Bước 2: Nhóm bếp lửa hoặc bếp than đã chuẩn bị để đun sôi. Đồng thời bạn cần đặt ấm đất lên bếp để làm ấm. Lưu ý nhiệt độ nước để pha phải nằm trong khoảng 95 đến 98 độ C. Đây là nhiệt độ thích hợp nhất để pha cà phê vợt.

Bước 3: Cho lượng cà phê vừa đủ vào vợt vải (lưu ý vợt vải lúc này đã ráo nước và sạch sẽ).

Bước 4: Đặt vợt lên miệng của ấm đất đã được làm ấm ban nãy rồi từ từ chế nước đun sôi vào trong ấm. Lưu ý bạn phải làm nhẹ nhàng chậm rãi và phải thật đều tay trong bước này để nước được dàn đều trên bề mặt cà phê.

Bước 5: Dùng muỗng/ thìa khuấy nhẹ nhàng cà phê trên vợt vải để cà phê ngấm vào nước nhanh hơn. Sau đó chờ khoảng 10 phút cho nước cà phê chảy hết xuống ấm rồi lấy vợt vải ra.

Bước 6: Lấy phần nước cà phê có ở bước 5 đổ vào vợt vải chứa cà phê vừa nãy để chiết xuất lần 2 và tiếp tục dùng muỗng/ thìa để khuấy. Chờ khoảng 5 phút cho đến khi cà phê nhỏ giọt hết.Bước 7: Tráng ly/tách/cốc qua nước sôi. Tiếp theo, cho cà phê vừa làm xong vào. Bạn có thể thêm lượng đường và sữa phù hợp với khẩu vị của mình sau đó khuấy đều và thưởng thức.

Cà phê vợt

Cách thưởng thức cà phê vợt

Cà phê vợt có mùi vị đậm đà, đậm mùi cà phê nguyên chất và xen lẫn chút hậu ngọt và chút vị béo ngậy do đó, cà phê vợt thường được uống một cách chậm rãi. Người Sài Gòn thường nhâm nhi ly cà phê của mình và say sưa đọc báo hay buôn chuyện cùng bạn bè vào mỗi sáng sớm hay chiều tà tạo nên một nét đặc trưng và đậm chất Sài Gòn.

► Xem thêm: 3 cách pha cafe phin chuẩn. Uống chỉ nhớ đến... ghiền

Đó là tất tần tật về cách pha cà phê vợt chuẩn Sài Gòn mà hôm nay Aeroco Coffee muốn chia sẻ cùng bạn. Nếu có dịp vào Sài Gòn hãy thưởng thức ngay một ly cà phê vợt nhé hoặc là ngay bây giờ, còn chần chờ gì nữa hãy cùng Aeroco Coffee bắt tay vào làm một ly cà phê vợt chuẩn vị cho mình nào!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE