Uống cafe đen vào mỗi buổi sáng có lợi hay có hại?

Người Việt Nam thường có thói quen thưởng thức một tách cafe mỗi buổi sáng, thậm chí là một ly cafe đen đậm đặc. Nhưng ít ai biết uống cafe đen vào mỗi buổi sáng có lợi hay có hại? Thành phần trong cafe đen có gì? Và một số lưu ý tác hại khi uống cafe đen? Hãy để Aeroco Coffee giúp bạn tìm hiểu về những vấn đề trên nhé!

Uống cafe đen vào mỗi buổi sáng có lợi hay có hại?
Mỗi buổi sáng bắt đầu một ly cafe tràn đầy năng lượng

► Xem thêm: Một ngày của bạn sẽ thiếu gì khi không uống cafe đen buổi sáng?

Thành phần cafe đen

Trong một 1 ly cafe đen nguyên chất ngoài chứa hàm lượng caffeine, chất chống oxy hóa còn có diterpen. Không chỉ kích thích thần kinh nhẹ, đóng góp về hương vị mà còn có tác dụng với sức khỏe.

Uống cafe đen vào mỗi buổi sáng có lợi hay có hại?

Bạn có biết trong cafe đen có những thành phần gì?

Trong một ly cafe đen nguyên chất có chứa:

  • Lượng Calo: 1
  • Chất đạm: 6mg
  • Natri: 0,3g
  • Vitamin B5: 6%
  • Vitamin B2: 11%
  • Magie và Niacin (B3): 2%
  • Mangan và Kali: 3%
  • Và các hợp chất khác…

Những thành phần trên là chất dinh dưỡng có trong cafe rất cần thiết cho cơ thế.

Lợi ích khi uống cafe đen mỗi sáng

Cafe được lấy từ quả mọng của cây cà phê, sau quá trình tinh chế thu được thành phẩm là hạt cafe nguyên chất. Trong cafe có hàm lượng caffeine nhất định giúp kích thích hệ thần kinh hoạt động, tinh thần tỉnh táo và sảng khoái cho một ngày làm việc dài. Chính vì thế, uống cafe đen luôn là sự chọn ưu ái nhất của người làm việc trong văn phòng, tạo một buổi sáng phấn khởi và thúc đẩy tinh thần làm việc hiệu quả. 

1. Cung cấp năng lượng

Theo các nhà nghiên cứu, uống cafe đen mỗi sáng không chỉ giúp hỗ trợ cho sức khỏe mà còn hỗ trợ tăng cường hệ thần kinh, cải thiện chức hoạt động của não bộ gia tăng sự tập trung, cải thiện trí nhớ, cung cấp năng lượng.

2. Hỗ trợ giảm cân 

Rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến cân nặng của mình, việc hỗ trợ giảm cân từ uống cafe đen có hại hay có lợi cho giảm cân? Aeroco Coffee đã tìm hiểu trong Cafe có chứa caffeine có thể hỗ trợ trong việc giảm cân giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Chất caffeine làm tăng tốc độ trao đổi chất lên đến 11% . Tuy nhiên phải kiên trì và sử dụng lâu dài mới có hiệu quả. 

Một ly cafe đen mát lạnh được pha chế từ bột cà phê đặc sản Aeroco Coffee.

3. Phòng ngừa bệnh mất trí nhớ 

Có một căn bệnh khiến thần kinh chúng ta bất ổn, gây thoái hóa dây thần kinh làm mất đi trí nhớ đó là Alzheimer (thường xuất hiện ở người cao tuổi). Hiện nay, chưa có biện pháp điều trị nào cho căn bệnh này, thế nhưng cách phòng ngừa thì có. Chúng ta nên thay đổi chế độ ăn uống và thường xuyên tập thể dục. Đặc biệt hơn, những người uống cafe đen thường xuyên thì ít nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hơn so với người bình thường. 

4. Phòng ngừa bệnh trầm cảm

Trầm cảm trở nên phổ biến rất nhiều (phổ biến ở giới trẻ) do áp lực công việc, việc học và những vấn đề khác xung quanh khiến tâm trạng chúng ta trở nên tiêu cực. Thế nhưng, theo một số nghiên cứu, uống cafe đen sẽ ngăn ngừa bệnh trầm cảm và giúp tâm trạng tốt hơn, tích cực hơn trong cuộc sống. 

5. Phòng ngừa bệnh tim mạch và tránh gây đột quỵ

Đối với người có mắc bệnh về huyết áp thì các bác sĩ khuyến khích không nên uống cafe. Nhưng mức tăng không quá cao nên không ảnh hưởng quá nhiều đối với người mắc bệnh. Theo các nhà nghiên cứu cho thấy uống cafe đen thường xuyên có thể không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tránh gây đột quỵ hiệu quả.

Một số lưu ý khi uống cafe đen

Nếu chúng ta uống cafe đen quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, dẫn đến những triệu chứng và bệnh mà chúng ta không mong muốn.

1. Cafe không tốt cho người đau dạ dày

Đối với người có tiền sử về đau dạ dày hoặc đang bị đau dạ dày thường mỗi buổi sáng bạn nên ăn sáng trước rồi hãy uống cafe đen. Vì nếu chúng ta để bụng đói thì các hợp chất trong cafe sẽ kích thích trong dạ dày làm tăng tính axit lên - dẫn đến bào mòn bao tử khiến tình trạng đau dạ dày chuyển biến tệ hơn. 

2. Cafe gây mất ngủ

Uống cafe đen giúp chúng ta kích thích hệ thần kinh, tinh thần sảng khoái và phấn chấn chấn cho một hoạt động. Thế nhưng, nên cẩn thận với việc sử dụng cafe vào ban đêm nó sẽ gây ra tình trạng khó ngủ, giấc ngủ không điều, thức giấc lúc nửa đêm. 

Uống cafe đen vào mỗi buổi sáng có lợi hay có hại?

Lạm dụng cafe gây mất ngủ

► Xem thêm: Uống cà phê mất ngủ thì phải làm sao?

3. Uống cafe đen nhiều sẽ có cảm giác đau đầu 

Theo các nhà nghiên cứu cho thấy, uống cafe đen có thể sẽ giảm bớt tình trạng đau đầu bởi trong cafe có caffeine như loại thuốc giảm đau giúp cơ thể hoạt động tốt hơn - đó cũng là lý caffeine có trong thuốc. Thế nhưng, cái gì quá nhiều cũng trở nên gây hại. Nếu chúng ta lạm dụng uống cafe đen quá nhiều làm biến đổi chất trong cơ thể - cơn đau đầu sẽ dập lại bạn. Tác động sẽ mạnh hơn dẫn đến bạn sẽ gặp tình trạng bồn chồn, bất an. 

Hy vọng những thông tin trên mà Aeroco Coffee cung cấp sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lợi ích sử dụng cafe là thức uống hằng ngày một cách hợp lý. Nếu có những vấn đề khi sử dụng cà phê hãy đến ngay gặp bác sĩ để tư vấn và khác cho chúng ta. 

► Xem thêm: Những loại cà phê ít calo phù hợp với người đang ăn kiêng

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE