Vị ngon của cà phê Robusta rang xay nguyên chất

Cà phê Robusta rang xay có hương vị đặc trưng của cà phê Robusta với lượng caffeine đậm. Vị đắng, chát, đậm đà mang nét đặc trưng của loại cà phê này. Hãy cùng Aeroco Coffee khám phá loại cà phê hương vị đặc biệt tạo nên gu cà phê của người Việt Nam nhé!

Đặc điểm của cà phê Robusta 

Cà phê Robusta rang xay được bán phổ biến trong nội địa Việt Nam và Việt Nam cũng là nước xuất khẩu Robusta hàng đầu thế giới, và trồng đa số ở vùng Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột,.... Nên Robusta trở thành lựa chọn của người Việt.

Loại cà phê này chiếm gần 40% sản lượng cà phê trên toàn thế giới, đặc biệt tại Việt Nam có điều kiện thích hợp nên được trồng rất phổ biến, chiếm gần 90% sản lượng trong nước. Robusta có hàm lượng caffeine cao (từ 2-4%), vì vậy khi uống cảm nhận được vị gắt hơn các loại cà phê khác.

Cà phê Robusta rang xay có vị đắng nhẹ, hương hoa cỏ, rễ cây và đất, phù hợp với gu cà phê của người Việt. Loại cà phê này sẽ ngon khi dùng để pha phin và pha máy, đậm đà hơn khi pha với sữa.

Cà phê Robusta rang xay có hương vị thơm đậm đặc biệt

►Xem thêm: Tìm hiểu đặc điểm các loại cà phê hạt ở Việt Nam

Cách chế biến Robusta 

Quy trình rang xay

Tập trung chế biến Robusta theo hình thức chế biến khô thay vì sử dụng phương pháp chế biến ướt như các loại cà phê khác để giữ được hương vị đặc trưng riêng của Robusta. Hạt cà phê sau quá trình rang xay sẽ có vị chát và đắng hơn. Điểm đặc biệt ở đây là khi uống sẽ cảm nhận được thoang thoảng mùi của đất, mùi của cỏ cây - hương vị của thiên nhiên. 

Nhiệt độ rang cà phê phù hợp để chất lượng cà phê đạt được tối ưu nhất là khoảng 230-240 độ C. Sau khi rang hoàn chỉnh, cà phê sẽ có vị đắng, đậm đà và có mùi thơm đặc biệt.

Chế biến cà phê Robusta như thế nào là đúng nhất?

Pha chế Robusta

Để cà phê Robusta rang xay còn giữ vị nguyên chất thì dùng 100% hạt cà phê Robusta trong quá trình pha chế. Khi dùng hạt cà phê này pha phin theo cách truyền thống, bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn hương vị độc đáo, riêng biệt của chúng so với những loại cà phê khác. 

Pha chế cà phê Robusta được pha bằng phin

►Xem thêm: Cách phân loại các loại cà phê Robusta

Tiêu chí chọn cà phê rang xay đúng chuẩn

Cà phê Robusta rang xay ngon đúng phải có thành phần 100% cà phê hạt Robusta nguyên chất. Không sử dụng các loại hạt cà phê cũ, không dùng màu thực phẩm hay chất bảo quản cũng như hương liệu độc hại. Đặc biệt cần lưu ý trong những loại cà phê “bẩn” còn lẫn cả tạp chất như ngọn cỏ, cành cây, cát, sạn…

Cà phê phải được sản xuất từ loại cà phê thu hái trong năm để giữ hoàn toàn chất lượng và hương vị cà phê Robusta, để hương vị cà phê sau khi chế biến không bị thay đổi. Thành phẩm sau khi chế biến cần được đóng gói trong bao bì chắc chắn, có van thoát khí đặc thù dành cho dòng cà phê nguyên chất nên cà phê không bị thay đổi hương vị trong quá trình vận chuyển.

►Xem thêm: Cà phê Robusta hương vị tinh túy khó quên

Cà phê từ lâu đã là thức uống quen thuộc của mọi người, không riêng gì cà phê Robusta. Hy vọng qua bài viết của Aeroco Coffee, bạn đã biết được sức hấp dẫn của cà phê Robusta rang xay. Còn chần chờ gì không bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê thơm ngon, đậm vị.
 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE