Cà phê Robusta rang mộc chuẩn gu cà phê của người Việt

Một loại thức uống từ lâu đã  in sâu vào thói quen thường ngày người Việt, đó là uống cà phê vào mỗi buổi sáng. Có nhiều loại cà phê được ưa chuộng nhưng cà phê Robusta rang mộc là loại cà phê phù hợp với khẩu vị với người Việt chúng ta nhất. Mặc dù, cà phê Robusta rang mộc không cao cấp nhưng điều làm nên dấu ấn của loại cà phê này là vị đậm đà, đắng chát, thơm nồng cá biệt. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu cà phê Robusta rang mộc có những nét đặc biệt nào nhé

Cà phê Robusta rang mộc là gì?

Cà phê Robusta rang mộc là gì?

Robusta được biết đến là một loại cà phê phổ biến hàng đầu trên thế giới. Vị đắng đậm đặc trưng và hàm lượng cafein cao là hai đặc điểm cá biệt của dòng cà phê Robusta này. Chính vì thế, Robusta luôn nằm trong tầm ngắm của các người có gu mạnh và yêu thích hương vị cà phê đậm đà.
 
Ở Việt Nam chúng ta gọi Robusta với cái tên đầy khả ái là cà phê Vối. Cà phê Vối có diện tích trồng nhiều nhất ở các thủ phủ cà phê của nước ta như: Buôn Ma Thuột, Lâm Đồng,..Và những mảnh đất này cũng là quê hương của hàng tấn cà phê Robusta hảo hạng được xuất khẩu mỗi năm.  
 
Cà phê Robusta rang mộc là phương pháp rang nguyên chất cà phê, không dùng hương liệu để tẩm ướp. Đây là phương pháp giữ được vị cà phê Robusta nguyên bản nhất.
 

Cà phê Robusta rang mộc hương vị đặc biệt như thế nào?

Cà phê robusta rang mộc có vị đặc biệt như thế nào?

Cà phê Robusta rang mộc có chủ đạo vị hơi giống bột yến mạch khô, đôi lúc hơi khét nhẹ và chát. 
 
Hương vị đầu tiên tràn trong khoang miệng chúng ta khi uống 1 ngụm Robusta chính là vị đắng nghét đặc trưng, sau đó mùi hương cà phê thơm ngát sẽ xộc lên mũi khiến bạn mê man đắm chìm. Uống cà phê Robusta rang mộc cũng giống như chúng ta đang phiêu lưu trên từng khung bậc cảm xúc vậy, từ đắng chát cho đến ngọt ngào, ngoài ra ta còn nghe được hương vị của mùi nắng, mùi núi rừng Tây Nguyên.
 

Cà phê Robusta rang mộc có hương vị gì đặc biệt?

Người ở mỗi đất nước, mỗi vùng miền có những khẩu vị khác nhau, cách họ thưởng thức cà phê cũng vậy. Người Việt Nam ta từ xưa đến nay luôn có khẩu vị mạnh, đậm đà. Thế nên cà phê pha phin là cách chế biến phù hợp nhất vì sản phẩm nó cho ra là loại cà phê đậm đặc và thơm ngon nhất.
 
Chính vì lí do đó nên cà phê Robusta rang mộc là lựa chọn số 1 trong lòng người Việt Nam, bất kể lứa tuổi nào.
 
Một lí do nữa khiến cho cà phê Robusta rang mộc hợp gu người Việt Nam ta chính là dễ pha chế. Cà phê Robusta rang mộc phù hợp với mọi cách chế biến từ đơn giản đến cầu kì như: pha phin, pha vợt hay phễu giấy,.. nhưng vẫn giữ nguyên vẹn được vị ngon đặc biệt, khó cưỡng của mình.

Cà phê robusta rang mộc chuẩn gu cà phê của người Việt như thế nào?

 
Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cà phê Robusta rang mộc cũng như vị trí của nó trong lòng người Việt ta. Hãy ghe ngay đến gian hàng của cà phê đặc sản Aeroco Coffee để chọn cho mình những loại cà phê Robusta hợp với khẩu vị bạn nhất nào.
← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE