3 cách làm cà phê trứng "chuẩn chỉnh đỉnh chóp" tại nhà

Cà phê trứng không chỉ chinh phục biết bao thế hệ người Việt mà còn là thứ thức uống đặc trưng thu hút du khách nước ngoài quay trở lại tham quan nơi đây. Điều gì đã khiến cà phê trứng đặc biệt như vậy? Sau đây là 3 cách làm cà phê trứng "chuẩn chỉnh đỉnh chóp" mà chỉ có Aeroco Coffee chỉ cho bạn.

Cách 1: Cà phê trứng phiên bản đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị để có được một ly cà phê trứng tương đối đơn giản, hầu hết bạn có thể tìm thấy ngay tại nhà. Những nguyên liệu tưởng chừng không liên quan nhưng khi kết hợp lại tạo ra một thức uống tinh tế, tuyệt vời bao gồm:

  • Bột cà phê 

  • Lòng đỏ trứng gà tươi

  • Mật ong 

  • Nước sôi

Một ly cà phê trứng hoàn chỉnh

Đầu tiên, bạn cần tiệt trùng các dụng cụ qua nước sôi để đảm bảo có được thành phẩm hoàn hảo và sạch sẽ. Tiếp đến, bạn dùng khoảng 17- 20gr bột cà phê cho vào phin và cho 15ml nước sôi vào phin rồi dàn phẳng mặt cà phê để bột cà phê có thể nở đều trong vòng 30 giây. Sau khi cà phê ngấm nước và nở ra, bạn tiếp tục cho nước sôi đến ¾ miệng phin để thu được những giọt cà phê thơm ngon đậm vị.
Để có được lớp trứng thơm béo, bạn tách lòng đỏ trứng gà tươi vào cùng 3 - 4 giọt mật ong để tạo độ ngọt tự nhiên và đánh bông hỗn hợp lên. Sau khoảng 5 - 7 phút, hỗn hợp trứng mật ong lúc này đã bông sánh và thơm.
Đặc biệt, để có được một ly cà phê trứng ngon, cốt cà phê phin ban đầu cần có được một nhiệt độ nhất định, tầm 80°C hoặc bạn có thể quay lại trong lò vi sóng 1 phút.
Đổ từ từ 25 - 30 ml cốt cà phê vào cốc đựng trứng và đó là cách làm nên một ly cà phê trứng.

►Xem thêm: Điểm danh các loại cafe nổi tiếng tại thị trường Việt Nam và thế giới

Cách 2: Cà phê trứng phiên bản 3 tầng

Với cách làm này, cốt cà phê vẫn sẽ được pha như ở cách 1. Tuy nhiên, nguyên liệu sẽ được bổ sung thêm một vài thành phần

Thành phẩm một ly cà phê trứng

  • Bột cà phê 

  • Trứng gà tươi

  • Sữa đặc

  • Mật ong 

  • Đường

  • Nước sôi

Sự khác biệt nằm ở phần kem trứng mình sẽ sử dụng cả lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra hai âu khác nhau. Đánh bông lòng đỏ cùng mật ong trong 7 phút và đánh bông lòng trắng cùng đường và mật ong đến khi sánh, việc đánh lòng trắng cùng mật ong giúp hỗn hợp không bị tanh và cũng dễ bông phồng hơn.
Lớp đầu tiên là lớp lòng đỏ trứng thơm béo, tiếp đến là lớp cà phê đậm vị nóng hổi, tầng trên cùng là của hỗn hợp lòng trắng trứng. Với cách dùng này, bạn có thể cho thêm sữa đặc để tăng thêm hương vị và dậy mùi thơm đặc trưng của món thức uống này.

►Xem thêm: Aeroco Coffee - Thương hiệu tạo ra cà phê chất lượng cao

Cách 3: Cà phê trứng phiên bản chuẩn chóp

Cách làm cà phê trứng thơm ngon chuẩn phố cổ, bạn cần có các nguyên liệu sau đây

  • Bột cà phê 

  • Trứng gà tươi

  • Sữa đặc

  • Mật ong 

  • Đường

  • Nước sôi

  • Vanilla

Vanilla là nguyên liệu đặc biệt giúp món nước của chúng ta trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn. Cốt cà phê bạn vẫn ủ và pha theo như cách ở cách 1 và 2. 
Phần hỗn hợp kem trứng lúc này sẽ bao gồm lòng đỏ trứng, đường, mật ong, sữa đặc và vanilla vào âu sạch đã tráng qua nước sôi và đánh bông hỗn hợp với máy đánh trứng trong vòng 3 phút. Khi hỗn hợp đã hơi sánh, bạn tiếp tục cho thêm vài giọt cà phê nóng và tiếp tục đánh thêm khoảng 3 - 4 phút là hoàn thành. Việc đánh kem trứng cùng vài giọt cà phê sẽ tạo hiệu ứng màu cho kem trứng thơm nhẹ mùi cà phê và màu sắc kem trứng cũng bắt mắt hơn.

►Xem thêm: Bật mí 11 tác dụng của cà phê có thể bạn chưa biết

Lần lượt đổ ra ly trang trí theo thứ tự: ½ hỗn hợp trứng xuống đáy ly, cà phê ấm đã pha ban đầu, cuối cùng là ½ phần trứng còn lại. Việc đổ hai lớp kem trứng lần lượt như vậy sẽ giúp ly cà phê đen của bạn có lớp bọt đẹp và thơm khó cưỡng. Bạn có thể để ly cà phê trứng trong bát nước sôi hoặc để một ngọn nến bên dưới, ly cà phê của bạn sẽ ngon hơn khi được thưởng thức nóng.
Béo - Ngậy - Thơm - Không quá đắng là những hương vị đầu tiên khi ta thưởng thức một ly cà phê trứng vào tiết trời se se lạnh chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, chinh phục vị giác trong những ngày se se lạnh. Và có lẽ đó cũng chính là lý do cà phê trứng có thể tồn tại và phát triển bao nhiêu năm qua, đem lại cho Hà Nội thức uống đặc trưng, một nét rất riêng mà chỉ có cà phê trứng làm người ta ngây ngất đến vậy.
Qua bài viết này, Aeroco Coffee mong có thể chia sẻ đến bạn các cách làm cà phê trứng từ đơn giản đến chuẩn quán cà phê mà bạn có thể áp dụng vào làm ngay tại nhà.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE