Uống cà phê có tác dụng gì? "Highlight" ngay nếu bạn chưa biết!

Cà phê dường như là một thức uống quen thuộc mỗi này đối với nhiều người, nhưng không phải ai cũng quan tâm tới những gì cà phê mang lại, không tìm hiểu uống cà phê có tác dụng gì đối với sức khỏe. Hãy theo chân Aeroco Coffee để cùng giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Nguồn cung cấp năng lượng dồi dào

Hoạt chất caffeine có trong cà phê chính là yếu tố giúp cho cơ thể tràn đầy năng lượng và giảm được bớt sự mệt mỏi. Sau khi uống cà phê, cafein sẽ được hấp thụ vào cơ thể, di chuyển lên não và ngăn được sự hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh ức chế adenosine. 

Đồng thời các chất dẫn truyền thần kinh khác như dopamine và norepinephrine tăng lên, giúp kích hoạt mạnh mẽ đến các tế bào thần kinh. Vì vậy, có thể chứng minh được uống cà phê có tác dụng giúp chức năng hoạt động của não và năng lượng trong cơ thể được cải thiện. 

Uống cà phê có tác dụng đốt cháy mỡ thừa


Uống cà phê có tác dụng gì?

Cũng nhờ chất cafein trong cà phê sẽ làm tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Theo một số nghiên cứu, cafein có thể giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất thêm 3 đến 11% và tốc độ đốt cháy mỡ thừa tăng thêm 10% ở người béo, 29% ở người gầy. 

Nhưng tác dụng này sẽ giảm dần đối với người uống cà phê trong thời gian dài. 

► Xem thêm:  Tác dụng của cà phê với sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Cafein giúp tăng năng lượng trong quá trình luyện tập

Cafein dẫn vào cơ thể làm tăng nồng độ Adrenaline trong máu, đây là loại hóc môn giúp cơ thể bạn đáp ứng được các hoạt động thể chất ở cường độ cao. Chính vì thế mà trước giờ tập thể hình khoảng 30 phút nếu chúng ta uống cà phê có tác dụng giúp bạn cải thiện được năng lượng trong quá trình hoạt động thể chất từ 11-12%. 

Chứa các chất dinh dưỡng:

Trong 1 ly cà phê 237ml chứa:

Cà phê chứa nhiều chất dinh dưỡng

  • 11% RDI vitamin B2
  • 6% RDI vitamin B5
  • 3% RDI vitamin mangan 
  • 2% RDI vitamin kali
  • 2% RDI magie
  • 2% RDI vitamin B3

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong cà phê có rất nhiều, nó hơn hẳn chất chống oxy hóa được tổng hợp từ trái cây và rau củ cộng lại. Vì thế, không quá lời khi nói rằng cà phê là loại đồ uống lành mạnh và chứa chất chống oxy hóa.

Uống cà phê có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là một loại bệnh phổ biến hiện nay, loại bệnh này xuất hiện là do hàm lượng đường trong máu tăng cao do kháng insulin. Theo một số nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn từ 23 - 50% so với những người khác. Hoặc theo một kết quả phân tích khác từ 18 cuộc nghiên cứu được tiến hình trên 457.922 người tham gia cho thấy uống cà phê mỗi ngày giúp làm giảm đến 7% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II.

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson

Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến thường gặp ở những người trên 65 tuổi. Bệnh này là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới việc mất trí nhớ. Hiện nay thì không có cách nào để chữa khỏi bệnh Alzheimer. 

Parkinson là bệnh thoái hóa thần kinh, phổ biến thứ 2 sau bệnh Alzheimer. Bệnh này là do não bộ không thể sản xuất ra dopamine và hiện tại cũng không có cách chữa.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn nguy cơ mắc 2 loại bệnh này bằng việc uống cà phê mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, hợp lý. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy những người uống cà phê giúp giảm 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và 60% nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

► Xem thêm: Bật mí 11 tác dụng của cà phê có thể bạn chưa biết

Uống cà phê có tác dụng giúp bảo vệ gan

Uống cà phê có tác dụng giúp bảo vệ gan

Gan là cơ quan đảm nhận nhiều chức năng quan trọng thực hiện hàng trăm chức năng của cơ thể. Một số bệnh thường gặp về gan như viêm gan, gan bị nhiễm mỡ hoặc xơ gan. Những người uống từ 4 cốc cà phê (loãng) mỗi ngày giúp gan được bảo vệ tốt hơn, có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn 80% so với những người không uống.

Chống trầm cảm và làm bạn vui vẻ hơn

Cà phê giúp cải thiện các chức năng của não bộ, có cả tác dụng chống lại bệnh trầm cảm - đây là bệnh rối loạn tâm thần nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống. 

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2011 tại Harvard chỉ ra phụ nữ uống từ 4 cốc cà phê (loãng) mỗi ngày có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn 20%. Hoặc có một nghiên cứu khác diễn ra trên 208.424 người đã chỉ ra rằng những người uống cà phê từ 4 cốc trở lên mỗi ngày đều giảm nguy cơ tự tử lên đến 53%.

Giảm rủi ro mắc các bệnh ung thư

Cà phê có thể bảo vệ cơ thể chống lại hai loại bệnh ung thư đó là ung thư gan và ung thư đại trực tràng - nằm trong top nguyên nhân gây tử vong nhiều trên thế giới. 

Theo kết quả nghiên cứu vào năm 2005 cho thấy uống cà phê có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn đến 40%, còn những người tiêu thụ 4 - 5 tách cà phê loãng mỗi ngày có nguy cơ  giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng hơn 15%. 

Cà phê giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ

Chúng ta biết rằng cà phê có thể làm tăng huyết áp. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng nhìn chung cà phê được đánh giá trở thành loại đồ uống làm tăng huyết áp nhẹ và tình trạng này biến mất nếu uống cà phê thường xuyên.

Việc uống cà phê không gây hại cho tim mạch, một số nghiên cứu còn chứng minh được rằng phụ nữ uống cà phê có tác dụng giúp có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Những người uống cà phê hằng ngày cũng có thể giảm nguy cơ đột quỵ 20%.

► Xem thêm:  Uống cà phê có tác dụng gì không?

Với bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn về thông tin uống cà phê có tác dụng gì đối với cơ thể. Qua đây bạn có thể cân nhắc việc uống cà phê như thế nào cho hợp lý để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy đến với Aeroco Coffee để có thể lựa chọn những sản phẩm cà phê vừa tốt cho sức khỏe vừa an toàn vệ sinh nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE