3 cách pha cafe phin chuẩn. Uống chỉ nhớ đến... ghiền

Cafe được biết đến là thức uống không thể thiếu của nhiều người. Một trong những cách thưởng thức cafe được nhiều người ưa chuộng đó là dậy sớm nhâm nhi một ly cà phê phin nhỏ giọt để khởi đầu một ngày làm việc mới đầy năng lượng. Vậy làm thế nào để chúng ta có một ly cafe đậm vị, mang hương vị của hạt cafe nguyên chất. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu thông qua 3 cách pha cafe phin chuẩn nhé.

Cách pha cafe phin nhỏ truyền thống

Đối với cafe phin nhỏ nên chuẩn bị khoảng 25 gram cafe bột và 80-100ml. tiến hành pha theo các bước như sau:

Cafe phin ngon chuẩn vị

  • Bước 1: Tráng phin và ly cafe qua nước nóng để giúp phin nóng đều. Điều này quyết định đến hương vị chất lượng của ly cafe.
  • Bước 2: Cho lượng bột cafe đã chuẩn bị sẵn vào phin. Gạt nhẹ mặt để làm phẳng lượng cafe trong phin, dùng gạt ép với một lực vừa phải. Bước này đòi hỏi người pha cần phải biết điều chế lượng nước sao cho giọt cafe nhỏ xuống vừa đúng đủ để chiết xuất được hết tinh chất trong bột cafe.
  • Bước 3: Rót khoảng 20ml nước vừa đun sôi vào phin, ủ cafe trong khoảng thời gian 2 phút. Cần rót nước vừa đủ để cafe nở đều và không bị trào.
  • Bước 4: Sau khi cafe đã nở và hấp thụ hết nước thì cho khoảng 60-80ml. Đậy nắp phin và đợi khoảng 3 đến 5 phút là có thể thưởng thức.

Cách pha cafe phin lớn hơn để bán 

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách pha cafe phin lớn hơn dành cho các  cafe có lượng khách lớn. Không phải vì bán với lượng lớn mà không để ý tới chất lượng của ly cafe, vì thế khi pha phin lớn cũng cần phải có "cách pha cafe phin chuẩn". Để giữ chân khách hàng cũng như tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên pha chế. Cũng tương tự như pha phin nhỏ chúng ta làm theo các bước như sau: 

  • Bước 1: Tráng phin cafe qua với nước sôi, bước này giúp cho bột cafe nở đều làm tăng hương vị.
  • Bước 2: cho lượng cafe được chuẩn bị sẵn vào phin, sau đó lắc đều để làm phẳng mặt cafe. Dùng gạt ép cafe với một lực vừa phải. 
  • Bước 3: Cho khoảng 160 ml nước sôi vào trong phin và chờ từ 7-10 phút cho nước thấm đều lượng cafe trong phin, bột cafe nở đều mới cho ra tinh chất cafe ngon nhất.
  • Bước 4: Sau thời gian trên, thấy cafe đã nở đều thì cho tiếp tục  250ml nước sôi còn lại vào. Chờ cafe nhỏ giọt cho đến khi hết.

Cách pha cafe sữa phin ngon nhất 

Ở trên  chúng ta đã tìm hiểu về 2 cách pha cafe phin chuẩn và bây giờ hãy đến với cách pha thứ ba để có thêm cho mình một cách thưởng thức ly cafe phin chuẩn. Và cách này có thêm một nguyên liệu giúp cho ly cafe tăng thêm vị béo đó là cách pha cafe phin sữa
 

Cách pha cafe phin chuẩn 

  • Bước 1: Tráng phin với nước nóng để làm ẩm giúp tăng hương vị của ly cafe. Sau đó cho 25 gram cafe bột chuẩn bị sẵn vào phin. Lắc nhẹ phin cafe để dàn đều trên mặt, dùng gạt cafe gạt nhẹ.
  • Bước 2: Tiếp theo đổ một ít nước sôi cho cafe nở đều để 30 giây. Tiếp đó dùng tấm nén ấn nhẹ rồi chế nước sôi từ từ vào để cafe chiết ra tinh chất đậm đà.
  • Bước 3: Sau đó cho lượng vừa đủ sữa vào ly tùy theo khẩu vị người dùng mà đổ ít hay nhiều.
  • Bước 4: Đợi khi cafe nhỏ giọt xong đổ tinh chất cafe vào ly đựng sữa. nếu uống đá có thể khuấy đều lên rồi bỏ đá vào. Còn muống nóng thì có thể khuấy đều rồi thưởng thức.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa cafe pha máy và cafe pha phin

Để có được một phin cafe ngon ngoài cách pha cafe phin chuẩn thì nguyên liệu cũng là điều rất quan trọng. Nguyên liệu chính cần phải được lựa chọn kỹ lưỡng, có chất lượng, hạt cafe phải nguyên chất, rang xay đúng tiêu chuẩn. 

Vậy là bạn vừa cùng Aeroco Coffee khám phá cho mình ba cách pha cafe phin chuẩn vị để góp phần giúp bạn có thể tự tay làm một ly cafe thơm ngon đậm vị. Có thể nhâm nhi mỗi buổi sáng để có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng, có thể cùng bạn bè thư giãn trò chuyện cuối tuần.

← Bài trước

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE