5 công dụng của bã cà phê Arabica hữu ích cho đời sống

Sau khi pha chế ly cà phê Arabica, phần xác còn lại được gọi là bã cà phê Arabica. Thông thường phần này bị bỏ đi vì rất ít người biết được nhiều công dụng bất ngờ của bã cà phê này trong cuộc sống. Hãy cùng Aeroco Coffee điểm qua những tác dụng của bã cà phê Arabica qua bài viết dưới đây.

Bã cà phê Arabica có tác dụng khử mùi

Khử mùi tủ lạnh

Sau khi pha chế cà phê Arabica, bạn hãy tận dụng phần bã, cho vào một chiếc túi nhỏ và đặt vào một góc tủ lạnh. Hương thơm còn sót lại trên xác cà phê Arabica sẽ có tác dụng khử mùi không gian bên trong tủ lạnh mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến các thực phẩm được lưu trữ bên trong.

Thông thường, một túi bã của cà phê Arabica có thể sử dụng trong khoảng ba đến bốn tuần. Sau khi túi bã đã hết mùi thơm thì tiếp tục thay thế bằng một túi bã của cà phê Arabica mới, nhằm đem lại hiệu suất khử mùi tối ưu nhất cho tủ lạnh nhà bạn.

Xem thêm: Bạn có thực sự biết tác dụng uống cafe sáng chưa?

Bạn có thể sử dụng bã cà phê khử mùi tủ lạnh hiệu quả

Khử mùi giày dép

Để khử mùi giày, dép, bạn nên tận dụng phần bã đã được phơi khô, cho vào túi vải nhỏ. Đặt túi vải này ở một góc bên trong tủ giày dép hoặc có thể để trực tiếp lên giày. Đặc biệt, ngoài công dụng khử mùi, bã của cà phê Arabica còn giúp hạn chế tình trạng ẩm mốc của giày dép nữa đấy. 

Dùng bã cà phê Arabica sửa chữa nội thất bị xước

Một số món nội thất, đặc biệt là các vật dụng có cấu tạo từ gỗ luôn rất dễ bị trầy, xước, gây mất thẩm mỹ qua quá trình sử dụng. Phương pháp sử dụng bã từ cà phê Arabica đã qua sử dụng vẫn là cách được áp dụng khá phổ biến bởi tính đơn giản và chi phí tiết kiệm.

Sử dụng bã của cà phê Arabica để làm mờ các vết trầy xước trên nội thất bằng gỗ

Bước 1: Bạn lấy bã của cà phê Arabica vẫn còn ẩm rồi đắp chúng lên vị trí bị xước, sau đó hãy dùng một lực vừa đủ chà xát vào vị trí trầy xước đó.

Bước 2: Sau khi chà xát, bạn hãy để chúng khô tự nhiên và sử dụng một tấm vải mềm để lau sạch lại. Vết xước trên món đồ nội thất sẽ mờ đi đáng kể.

Bã cà phê Arabica làm mềm thịt

Trong cấu tạo chất bã của cà phê Arabica có chứa các thành phần enzym phân huỷ cùng các loại axit tự nhiên. Các chất này sẽ có tác dụng làm mềm các sợi cơ trong thớ thịt và protein khá tốt.

Bã của cà phê arabica sẽ giúp làm mềm thịt

Bạn có thể sử dụng một ít bã của cà phê Arabica, chà xát lên thịt trước khi nấu để làm mềm thịt. Vị của bã còn giúp tăng thêm hương vị của thịt sau khi chế biến, giúp món ăn đậm đà và hòa quyện hơn.

Xem thêm: 6 lợi ích tuyệt vời từ cà phê mật ong

Bã cà phê Arabica diệt bọ chét cho thú cưng

Tình trạng thú cưng bị bọ chét, rận luôn khiến nhiều con sen phải đau đầu. Một mẹo nho nhỏ nhưng lại đem đến hiệu quả khá tốt trong việc diệt bọ chét và rận ở thú cưng đó là chải lông vật nuôi kết hợp với một ít bã từ cà phê Arabica thường xuyên, đều đặn hàng ngày. Lặp lại liên tục việc kết hợp trong một thời gian, các loại ký sinh trên thú cưng sẽ được loại bỏ nhanh chóng và triệt để.

Bã của cà phê arabica giúp diệt bọ rận cho thú cưng

Bã cà phê Arabica giúp đẩy lùi côn trùng và sâu bệnh

Hai chất là caffeine và diterpenes trong bã của cà phê Arabica có tác dụng ức chế các loại sâu bệnh và côn trùng khá hiệu quả. 

Tận dụng ưu điểm này, bạn còn có thể rắc bã ở quanh các gốc cây, những khu đất sắp gieo trồng để loại bỏ các côn trùng và sâu gây hại một cách nhanh chóng, lại còn không gây hại cho đất.

Trên đây là một ứng dụng hữu ích của bã cà phê Arabica mà Aeroco Coffee chia sẻ đến các bạn. Như vậy, thay vì bạn pha một ly cà phê arabica xong vứt bã cà phê đi một cách đầy lãng phí, bạn hoàn toàn có thể tận dụng lại phần bã này cho nhiều mục đích khác. Bạn hãy sử dụng bã cà phê Arabica như các cách trên, chắc chắn chúng sẽ kiến bạn phải bất ngờ vì hiệu quả mang lại.

Xem thêm: 5 tác dụng của cà phê với tóc, giảm gãy rụng rõ rệt

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE