5 thói quen uống cà phê giúp giảm cân hiệu quả

Ăn kiêng, nhịn ăn, tập thể dục,... có phải là những gì bạn nghĩ tới khi nói tới việc giảm cân? Hôm nay hãy để Aeroco Coffee mách cho bạn thêm một mẹo khác để có vóc dáng lý tưởng nhé! Bạn đã nghe tới uống cà phê để giảm cân chưa? Đây là phương pháp giảm cân  được khá nhiều người áp dụng và cho kết quả khả quan đấy!

► Xem thêm: Hạt cà phê xanh giúp giảm cân hiệu quả với những lưu ý sau

Uống cà phê giảm cân có hiệu quả không? Ưu điểm và hạn chế là gì?

Lượng caffeine có trong cà phê sẽ tham gia vào quá trình chuyển đổi năng lượng trong cơ thể giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đây năng lượng dư thừa sẽ được tiêu thụ. Ngoài ra trong cà phê còn có thành phần như magie, kali giúp sản sinh ra insulin bổ sung cho cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt.

Ưu điểm

Cà phê có khả năng hỗ trợ bạn đốt 1 lượng calo không hề nhỏ trong một ngày, cũng nhờ vậy mà cân nặng của bạn có khả năng được cải thiện nhiều hơn.


Hiệu quả của giảm cân bằng cà phê

Bên cạnh công dụng giúp bạn giảm cân thì lượng caffeine trong cà phê còn giúp bạn tỉnh táo hơn trong một ngày dài bằng cách làm tăng nồng độ adrenaline trong máu và tăng hoạt động não, kích thích não bộ và thúc đẩy trạng thái tỉnh táo và tập trung.

Hạn chế

Giống với những thức uống giảm cân khác thì cà phê cũng chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình giảm cân của bạn nên Aeroco Coffee khuyên bạn đừng xem cà phê là phương pháp giảm cân "thành thánh" để rồi lệ thuộc vào nó, vì nếu dùng sai cách thì bạn cũng sẽ nhận một vài tác động tiêu cực như:

  • Rối loạn giấc ngủ

Trằn trọc, khó ngủ vì uống nhiều cà phê

Uống nhiều cà phê  tương đương với việc lượng caffeine bạn nạp vào người cũng ở mức quá cao, khiến cho bạn “quá” tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ. Nếu quá trình này kéo dài thì nó sẽ rất nguy hiểm cho tình trạng sức khỏe của bạn.

  • Huyết áp tăng 

Ta công nhận công dụng của cà phê trong hỗ trợ giảm cân nhưng cũng phải biết thêm về tác hại của nó như bên trong cà phê có chất “gây nghiện”, một số loại cà phê mạnh còn có thể khiến người uống có cảm giác bồn chồn, hồi hộp, tăng huyết áp đột ngột,... 

5 thói quen uống cà phê giúp giảm cân hiệu quả 

1. Uống điều độ và vừa phải 

Bạn không nên uống quá 3 ly cà phê 1 ngày. Như đã đề cập, cà phê cũng chỉ là công cụ hỗ trợ giảm cân nên đừng liều lĩnh mà uống quá nhiều để nhanh chóng có hiệu quả.

2. Uống cà phê đen thay vì cà phê sữa

Cà phê đen là thức uống phù hợp với những ai đang có ý định giảm cân

Nếu lựa chọn cà phê để giảm cân thì bạn nên cân nhắc tới chuyện uống cà phê đen thay vì cà phê sữa hoặc các loại cà phê được pha thêm nhiều hương liệu như đường, nước cốt dừa... Vì lượng sữa, đường... trong cà phê làm tăng lượng calo nạp vào, đồng thời có thể kích thích sự thèm ngọt của bạn, khiến bạn khó giảm cân hơn.

3. Dùng cà phê trước khi tập gym, vận động

Tỉnh táo luyện tập nhờ cà phê

Nếu bạn là người tập gym hay đơn giản là đam mê thể thao thì chắc bạn đã nghe tới những cái tên như Whey protein, Bcaa,... Đây là những thực phẩm chuyên dùng trong thể thao nhưng bạn cũng có thể sử dụng cà phê như một thức uống bổ sung. Uống một ly cà phê trước buổi tập sẽ giúp bạn cực tỉnh táo và bung hết sức trong buổi tập, giúp đốt cháy calo nhiều hơn.

4. Bổ sung nước sau khi uống cà phê

Cà phê giúp đào thải độc tố trong cơ thể. Việc kết hợp với một cốc nước khoáng tinh khiết sẽ tăng hiệu quả và giữ có cơ thể thanh mát, tránh tình trạng mất nước sau khi uống cà phê.

5. Nên uống cà phê nóng để tăng hiệu quả 

Lợi ích của ly cà phê nóng

Việc uống cà phê nóng sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn. ;ượng nhiệt từ cà phê nóng sẽ trực tiếp đi vào cơ thể sản sinh ra các chất chống oxy hóa, hỗ trợ giảm cân, đồng thời giúp cơ thể chống các bệnh ung thư và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

► Xem thêm: Có lẽ bạn chưa biết tác dụng giảm cân của cà phê xanh!

Trên đây là những thông tin mà Aeroco Coffee muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua bài đọc, bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về việc uống cà phê để giảm cân!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE