8 LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA CÀ PHÊ COLD BREW

Với những người thường xuyên uống cà phê chưa chắc đã biết đến cà phê Cold Brew. Loại cà phê này dù đã phổ biến từ những năm cuối thập niên 60, đầu  thập niên 70 tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, những nước thuộc địa của châu Mỹ nhưng ở Việt Nam thì chỉ được biết đến gần đây. Cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về loại cà phê này để biết được những lợi ích từ thức uống này nhé.

Cà phê Cold Brew là gì?

Cà phê Cold Brew hay còn gọi là cà phê lạnh có xuất xứ từ Hà Lan.Có nhiều người khi nghe đến cà phê Cold Brew hay hiểu lầm đó là cà phê đá (Cà phê pha bằng nước nóng rồi cho đá vào). Tuy nhiên, Cold Brew là cà phê được pha bằng nước lạnh, lấy bột cà phê ngâm với nước lạnh trong thời gian gian dài để tinh túy của cà phê được ra hết, tùy vào hương vị mà bạn muốn thì có thể kéo bài thời gian ngâm cà phê từ 12 đến 24 tiếng.

Khi thưởng thức bạn sẽ nhận ra được sự khác biệt giữa cà phê được pha bằng nước nóng và cà phê được pha bằng nước lạnh, vị đắng và vị chua sẽ giảm đi rất nhiều.

Những lợi ích bất ngờ từ cà phê Cold Brew

8-loi-ich-bat-ngo-cua-ca-phe-cold-brew

Lợi ích bất ngờ của của cà phê Cold Brew

1. Giúp tỉnh táo và tập trung hơn

Dù là loại cà phê nào thì cũng đều chứa chất caffeine, chất kích thích thần kinh, cà phê cold brew cũng vậy. Cà phê sẽ giúp bạn hạn chế buồn ngủ, mệt mỏi trong lúc làm việc.

2. Cải thiện tâm trạng

Caffeine có trong cà phê giúp giảm căng thẳng, tâm trạng phấn chấn hơn, tránh khỏi sự mệt mỏi và ủ rũ, làm việc một cách hiệu quả hơn, nhờ đó giúp cải thiện trạng thái tinh thần. Một cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng những người thường xuyên uống cà phê ít có nguy cơ trầm cảm (có thể giảm đến 8%), nghiên cứu này đã thực hiện dựa trên 370.000 người tham gia.

3. Tăng cường trao đổi chất

Caffeine đã được chứng minh trên thực tế là làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể chúng ta khi nghỉ ngơi lên đến 11%. Ở 8 nam giới tiêu thụ caffeine giúp tăng lượng calo đốt cháy lên 13% và mức độ đốt cháy mỡ lên gấp 2 lần, đây là kết quả trong một nghiên cứu có 8 người nam tham gia. Vì có caffeine nên cà phê cold brew có thể tăng cường trao đổi chất bằng cách đốt cháy mỡ.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Những bệnh liên quan đến tim thường rất nguy hiểm và gây tử vong với con số rất lớn. Uống cold brew có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm huyết áp, tránh các bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ. 

Cà phê không chỉ là thức uống để đáp ứng nhu cầu sở thích mà nó còn giúp cải thiện sức khỏe. Với các hợp chất có trong cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như caffeine, phenolic, magiê, trigonelline, quinide và lignan,...

Thưởng thức cà phê mỗi ngày nhé, vì nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch 15% so với những người không uống cà phê. Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng là những người bị cao huyết áp không nên tiêu thụ caffeine thường xuyên vì có thể khiến cho huyết áp càng tăng cao.

5. Giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2

Việc uống cold brew có thể giúp bạn tránh khỏi căn bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường xuất hiện là khi lượng đường trong máu tăng cao, nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khoẻ nếu bệnh không được phát hiện kịp thời và chữa trị. Qua một nghiên cứu cho thấy cà phê cold brew giúp điều hòa peptide trong đường ruột, kiểm soát và làm chậm quá trình tiêu hóa, nhờ đó giữ lượng đường trong máu ổn định từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh.

6. Hạn chế mắc bệnh Parkinson và Alzheimer

Có thể tránh khỏi bệnh Parkinson và Alzheimer, nói dễ hiểu hơn là hạn chế việc suy giảm trí nhớ, sa sút sức khoẻ tinh thần và ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày vì trí nhớ kém hay tay run và cứng khớp.... Người ở độ tuổi trung niên có thể uống 2-3 cốc cà phê mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc hai căn bệnh tuổi già đáng lo ngại này, vì uống cà phê sẽ giúp bảo vệ não khỏi các bệnh tuổi già và thoái hóa thần kinh diễn ra theo thời gian.

7. Tránh tác động xấu đến dạ dày

Cà phê Cold Brew có tính axit thấp hơn so với cà phê nóng nên sẽ ít gây kích thích dạ dày, hạn chế gặp phải tình trạng trào ngược axit dạ dày hay khó tiêu và ợ chua. Hơn nữa, trong cà phê cold brew còn chứa hàm lượng polysaccharide cao hơn nên cũng sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa.

8. Tăng tuổi thọ

Uống cà phê mỗi ngày có thể làm hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về tim mạch, tiểu đường, hô hấp, đột quỵ, ung thư...Vì trong cà phê có chứa chất chống oxy hoá như polyphenol, hydroxycinnamates và axit chlorogenic, nhờ đó giúp kéo dài tuổi thọ.

► Xem thêm: Uống cà phê đen vào mỗi buổi sáng có lợi hay hại?

► Xem thêm: Uống cà phê nhiều có làm mất nước không?

Cách pha cà phê Cold Brew chuẩn vị

Cần chuẩn bị như sau:

  • 250 gram bột cà phê Aeroco
  • Bình ủ cà phê lạnh có nắp đậy
  • Bình đựng cà phê
  • Muỗng
  • Giấy lọc bã cà phê
  • 2 lít nước lạnh

8-loi-ich-bat-ngo-cua-ca-phe-cold-brew

Cách pha cà phê Cold Brew chuẩn vị

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Cho vào bình ủ lạnh 125 gram bột cà phê Aeroco, đổ từ từ 1 lít nước đã chuẩn bị, sau đó đó khuấy đều hỗn đó.
  • Bước 2: Sau 5 phút, cho hết lượng bột cà phê và lượng nước còn lại vào bình.
  • Bước 3: Tiếp đến bạn đậy kín nắp bình ủ, cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 12-24 tiếng, tùy vào lượng cà phê và hương vị cà phê mà bạn mong muốn mà canh chỉnh thời gian ủ cà phê.
  • Bước 4: Lấy cà phê ra khỏi tủ lạnh sau khi đã ủ cà phê trong khoảng thời gian mà bạn mong muốn, lấy giấy lọc để lên trên bình đựng, sau đó đổ cà phê vào bình đựng để lọc bã cà phê.
  • Bước 5: Bây giờ bạn đã có thể đổ cà phê ra ly và thưởng thức, nếu bạn là người thích ngọt thì có thể thêm đường hoặc sữa.

► Xem thêm: Uống cà phê nhiều có tốt không? 7 điều cần tránh khi uống cà phê

Bạn đã hiểu hơn về cà phê Cold Brew chưa? Nếu bạn chưa thử uống thì hãy dựa vào hướng dẫn trên để thưởng thức và so sánh xem cà phê thường và cà phê Cold Brew có gì khác nhau nhé!!!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE