Bạn đã biết gì về cafe mộc? Cùng Aeroco Coffee tìm hiểu nhé!

Bạn đã từng nghe nói về cafe mộc hay chưa? Cafe mộc có điều gì đặc biệt hơn so với cafe thường? Chắc hẳn là bạn đang rất tò mò đúng không? Hôm nay, hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về cafe mộc để biết xem nó có gì đặc biệt nhé!

Cafe mộc là gì? 

Cafe mộc là cái tên đặc biệt ẩn chứa ý nghĩa của loại cafe này. Mộc có nghĩa là mộc mạc. Bởi vì những hạt cafe tạo nên cafe mộc được rang xay không sử dụng bất kỳ loại hương liệu nào mà chỉ sử dụng nhiệt độ với máy rang cafe. Trong quá trình rang được canh chuẩn cẩn thận về màu sắc, cafe đạt yêu cầu mới đưa đi xay và đóng gói. 

Cái tên cafe mộc chính là bắt nguồn từ đó.

Cafe mộc là gì?

Cách nhận biết cafe mộc:

Hiện nay trên thị trường cafe, có rất nhiều loại cafe bị pha trộn tạp chất, gây khó khăn cho tín đồ mê cafe trong quá trình tìm kiếm và thưởng thức cafe rang mộc nguyên chất. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết cafe rang mộc nguyên chất:

Cafe hạt rang mộc:

Cafe mộc hoàn toàn không có tạp chất với đặc trưng là cafe không có cảm giác nhờn, dính mà có độ nhám, hơi bóng và có mùi thơm nồng nàn đặc trưng của cafe. 

Đặc biệt, cafe mộc nhẹ hơn cafe bình thường với mức chênh lệch đến 1.3 lần. Cafe rang mộc thường được rang trước nhưng không xay sẵn, khi nào có khách tới mua, cafe mới được xay bột và đóng gói

Bột cafe mộc:

Bột cafe rang mộc với những đặc trưng nhận biết như:

  • Mùi vị thơm nồng đặc trưng.

  • Độ tơi xốp của bột như cát khô, dễ dàng bóp nát bằng tay, không bị vón.

  • Nếu bột hơi ẩm hay có dấu hiệu vón cục thì khả năng rất lớn là bị pha bột năng hay các loại phụ gia khác.

  • Khi cho bột cafe vào nước, bột hút nước từ từ và nổi lên mặt nước một lúc rồi mới chìm. Nếu bột cafe chìm vào nước nhanh thì chắc hẳn tập chất đã được chà trộn vào bột cafe rồi đó.

► Xem thêm: Mách nhỏ cho bạn biết cách nhận biết cà phê mộc

Cafe mộc Aeroco:

Các sản phẩm cafe đến từ trang trại Aeroco Coffee được lựa chọn cẩn thận theo quy trình từ những trái cafe chín đỏ được chăm sóc theo phương pháp hữu cơ tự nhiên. Các sản phẩm cafe tại đây được sản xuất theo quy trình khép kín đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về chất lượng từ chăm sóc cây giống, quá trình thu hái những hạt cafe chín, sau đó là chế biến, bảo quản nguyên liệu, cuối cùng là quá trình rang xay và đóng gói nhằm lưu giữ hương vị đặc trưng của từng hạt cafe Aeroco tinh tế và nồng nàn.

Cafe rang mộc Aeroco Coffee

Cafe đặc sản hạt rang nguyên chất 100% rang mộc Aeroco Coffee với những đặc trưng: 

  • 100% rang mộc, không sử dụng bất kỳ hóa chất và phụ gia nào.

  • 100% thu hái từ những hạt cafe chín đỏ mọng 

  • 100% hương vị tự nhiên: hương trái cây, caramen và sô cô la đen

  • Hút chân không

Xem thêm: Hành trình của cà phê hạt trước khi trở thành thức uống vạn người mê

    Cafe đặc sản hạt rang mộc Aeroco Coffee được phân ra thành các loại với nồng độ cafe khác nhau, phù hợp với nhu cầu và sở thích của tín đồ mê cafe:

    • 80% arabica - 20% robusta 

    • 50% arabica - 50% robusta

    • 100% Arabica (THA1, Catimor) 

    • 85% Robusta - 15% arabica 

    Hãy cùng thưởng thức ly cafe mộc Aeroco Coffee với hương vị tinh hoa từ đất trời, có một chút vị chua, vị đắng hòa quyện cùng chất nồng nàn, tinh tế của hạt cafe xứ Ban Mê.

    ← Bài trước Bài sau →

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE