Bật mí cách pha cafe phin sữa ngon như ở tiệm

Cafe phin sữa hay còn gọi là cafe sữa, đây là một thức uống đặc trưng của người Việt Nam. Sở hữu hương vị thơm, đặc trưng và được nhiều người yêu thích, bài hát không phải ai cũng biết cách pha cafe phin sữa ngon đúng chuẩn. Hãy tham khảo cách pha chế mà Aeroco Coffee giới thiệu và tài trợ pha chế ngay nhé!

Chuẩn bị các nguyên liệu

Cách pha cafe phin sữa ngon như ở tiệm

  • Cafe bột pha phin AEROCO Blend nguyên chất 100%

  • Cafe bột nguyên chất: 25g

  • Đặc biệt sữa có đường: 2-3 muỗng cafe

  • Nước sôi khoảng 100ml, nhiệt độ từ 93-95 độ C.

  • Phin pha cafe, ly thủy tinh và muỗng

  • Đá viên

► Xem thêm: Buôn Mê - Xứ sở của các thương hiệu cà phê cao cấp

Các bước hướng dẫn cách pha cafe phin sữa ngon

  • Bước 1: Tráng qua các công cụ pha cafe: phin, ly, tách để làm ẩm giúp cafe nở đều. Việc làm này sẽ cho ly cafe ngon hơn.

  • Bước 2: Cho 2 muỗng canh sữa vào đặc ly thủy tinh, lượng sữa có thể tùy ý gia giảm để vừa với vị trí của bạn. (Bạn cũng có thể cho sữa vào quán cà phê sau khi hoàn thành).

  • Bước 3: Cho 25gr cafe bột vào phin, lắc nhẹ để cafe dần dần và rót đầy ½ phin nước sôi vào. Ủng 10 phút cho cafe được nở đều rồi đặt phin cafe lên ly thủy tinh. 

  • Bước 4: Bạn mở nắp và ấn nhẹ để cafe xuống một lực vừa đủ để cafe chạy chậm mà không bị nghẽn nước. Tiếp theo đó rót nước sôi đến gần đầy phin rồi đậy nắp phin lại.

  • Bước 5: Chỉ cần cafe khoảng 3-5 phút là sẽ xuất xong, bạn hãy nâng ly cafe lên. 

Ở bước này tùy theo sở thích của bạn, nếu bạn thích uống nóng thì có thể sử dụng liền, còn nếu bạn thích uống nước lạnh, hãy chuẩn bị sẵn một ly đá rồi chờ quán cà phê hợp tác vừa mới nóng thì đổ vào. Vậy là bạn đã hoàn thành cách pha cafe phin sữa ngon rồi. 

Những lưu ý khi pha cafe phin sữa

Những lưu ý khi áp dụng cách pha cafe phin sữa ngon 

Chọn nguyên liệu:

Cafe hạt ảnh hưởng phần lớn đến hương vị của ly cafe. Do đó, bạn nên chọn loại cafe chất lượng hoặc có thể kết hợp các loại cafe hạt với nhau theo sở thích. 

Nước sôi cũng là một ảnh hưởng quan trọng nguyên liệu đến quán cà phê hương vị. Nước sôi phải sạch, không mùi, tinh khiết, không màu sẽ làm cho ly cafe lưu giữ hương thơm đặc trưng. 

Nên chọn loại phin nhôm thay vì inox, vì phin nhôm dẫn nhiệt tốt giúp cho quá trình pha cafe diễn ra nhanh hơn. Các dụng cụ khác cũng nên tráng qua nước sôi để khử trùng, loại bỏ mùi hôi.

Bước chọn nguyên liệu là khởi đầu cho việc pha cafe, vì vậy chỉ cần chọn sai nguyên liệu thì nó có thể ảnh hưởng đến quá trình trong lúc bạn đang áp dụng cách pha cafe phin sữa ngon. 

Trong quá trình pha:

Thời gian pha xong ly cafe nằm trong khoảng 5-7 phút, kể từ khi bắt đầu rót nước. Nếu nước chảy quá nhanh thì cafe sẽ chua. Nếu nước chảy quá chậm thì cafe sẽ đắng. Tốc độ tốt nhất nằm vào khoảng 1 giọt/giây. 

Bạn nên đặt nắp phin bên dưới phin trong khi ủ cafe để tránh bị cặn trong ly cafe.

Nếu bạn uống cafe sữa đá thì trước khi cho cafe sữa vào ly đá, bạn cần cho hết nước trong ly ra để ly cafe được đậm vị hơn. 

► Xem thêm: Nét văn hóa cà phê phin của người Việt

Hãy thử sức mình với cách pha cafe phin sữa ngon mà Aeroco Coffee đã giới thiệu cho bạn nhé! Chúc bạn sẽ thành công và thưởng thức một ly cafe thơm ngon do chính tay mình tạo ra. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE