Cà phê Robusta nguyên chất sẽ mang hương vị khác biệt như thế nào?

Nếu bạn là tín đồ cà phê yêu thích những loại cà phê đậm vị thì không thể nào bỏ qua cà phê Robusta nguyên chất được, loại cà phê chiếm sản lượng nhiều ở Việt Nam. Hãy theo dõi Aeroco Coffee để biết được hương vị của loại cà phê này và cách để thưởng thức hương vị đó ngon nhất nhé!

►Xem thêm: Lưu ngay cách pha cà phê với cacao vị đậm đặc trưng

Hương vị cà phê Robusta

Do hàm lượng caffeine từ 2-4% nên nhìn chung vị cà phê Robusta đậm, chát và đắng hơn các loại cà phê khác. Cà phê Robusta được chế biến khô nên sẽ có mùi giống mùi gỗ và đất. 

Các loại cà phê Ý luôn có 10-15% cà phê Robusta để nhấn mạnh hương vị và cũng để làm cho lớp crema nhìn bắt mắt hơn. Một số các tín đồ cà phê rất ưa thích loại cà phê nguyên chất này bởi vị đậm đà và có mùi thơm đặc trưng của nó.

Cà phê Robusta nguyên chất chứa rất nhiều hàm lượng Chlorogenic Acid đặc trưng bởi vị đắng chứ không phải vị chua. Vì khi rang Chlorogenic Acid sẽ phân hủy cùng với những chất gây nên vị đắng trong cà phê (caffeine), nên cà phê Robusta nguyên chất luôn đắng hơn rất nhiều so với các loại cà phê khác.

Cà phê Robusta nguyên chất có gì đặc biệt?

Thưởng thức cà phê Robusta
Pha cà phê Robusta nguyên chất

Cách để pha cà phê Robusta đúng chuẩn nhất

Cà phê Robusta nguyên chất dùng để pha phin hay pha máy đều được. Nhưng đối với truyền thống Việt Nam, dùng phin để pha cà phê vẫn phổ biến hơn cả. Cho nên chúng tôi sẽ mách bạn cách pha cà phê phin như thế nào là ngon nhất nhé.

  • Đầu tiên, ta cho bột cà phê nguyên chất vào phin. Lưu ý không nên cho quá nhiều mà chỉ cho bằng 1/3 chiều cao phin để có được thành quả phin cà phê ngon.
  • Sau đó dùng nắp phin để ép nhẹ bột cà phê xuống. Thao tác này sẽ giúp cho nước ngấm vào từ từ, hòa quyện vào từng hạt nhỏ cà phê để có thể chiết xuất hết vị của cà phê Robusta.
  • Rồi ta cho một ít nước nóng vào phin, khoảng 2 thìa cà phê để ủ cà phê. Đây chính là việc rất quan trọng cho những ai biết thưởng thức cà phê đúng điệu, mà nhiều người không để ý và thường bỏ qua.
  • Cho một lượng nước vừa phải vào phin và đậy nắp lại.
  • Cuối cùng là chỉ đợi theo dõi quá trình nhỏ giọt của cà phê. Có thể cho thêm đường, sữa, đá để thưởng thức ngon hơn.

Thưởng thức cà phê Robusta nguyên chất

Xu hướng hiện nay là chuộng cà phê nguyên chất để có thể cảm nhận hết được hương vị của cà phê. Tuy nhiên vẫn còn nhiều nơi pha bột cà phê với bột bắp và một số loại nguyên liệu đặc trưng khác để mang lại độ sánh và mùi thơm ngon hơn. Dùng cà phê nguyên chất sẽ đảm bảo sức khỏe cho người thưởng thức hơn là cà phê pha. 

Cà phê Robusta nguyên chất với mùi đắng gắt đặc trưng

Vì mùi vị gắt đậm của cà phê Robusta nguyên chất, nên rất ít người uống loại cà phê này một mình. Thông thường, để pha phin ngon người ta áp dụng tỷ lệ phối trộn giữa Robusta và Arabica vào khoảng từ 7:2 cho đến 7:3.

►Xem thêm: 5 lý do cà phê nhân Robusta giữ vững vị trí số một tại Việt Nam

Cà phê Robusta nguyên chất là dòng cà phê rất thích hợp để pha phin bởi hương vị đậm đà của nó. Hy vọng bài viết này của  Aeroco Coffee sẽ mang lại những thông tin hữu ích về cà phê Robusta nguyên chất. Bạn có thể tự pha chế một ly cà phê thật thơm ngon nhé!
 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE