Lưu ngay cách pha cà phê với ca cao đậm vị đặc trưng

Từ lâu cà phê đã trở thành một thức uống rất quen thuộc đối với mỗi người. Có nhiều cách thưởng thức cà phê khác nhau, có người sẽ chọn cho mình một ly cà phê đen đậm đặc để thưởng thức trọn vẹn vị đắng của nó, nhưng cũng có người lại thích thêm vị ngọt thơm của sữa đặc hoặc là sự hòa quyện quyến rũ của cà phê đen cùng với vị béo ngậy của ca cao làm nên một ly cà phê ngon không tưởng. Vậy bạn đã biết cách để pha một ly cà phê với ca cao đậm vị đặc trưng chưa? Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu cách pha cà phê với ca cao nhé! 

Cà phê - Một thức uống quen thuộc 

Cà phê - Một thức uống quen thuộc

Như chúng ta đã biết cà phê là một thức uống có chứa hàm lượng cafein, có vị đắng đặc trưng với màu đen sánh đậm. Là một thức uống được ưa chuộng ở nước ta nói riêng cũng như thế giới nói chung. Được trồng nhiều ở các vùng đất cao nguyên ở nước ta, với bàn tay chăm sóc tỉ mỉ nâng niu từng hạt cà phê, cùng với cái nắng cái gió đặc trưng tạo nên hương vị của nó. 

► Xem thêm: Hướng dẫn cách làm cà phê bọt biển 3 tầng từ cà phê phin 

Ca cao 

Ca cao là một loại cây thường xanh, quả ca cao được dùng trong các ngành công nghệ thực phẩm tạo nên các sản phẩm được ưa chuộng như sô cô la, bột ca cao, bơ ca cao… với giá trị kinh tế cao. Loại thực phẩm này có thể kết hợp để làm nên nhiều món ăn cũng như thức uống đặc biệt. Như dùng để làm đồ uống, làm bánh, đặc biệt những người thích uống cà phê thì nó cũng kết hợp để làm nên một ly cà phê ca cao thật đặc biệt. Sau đây là cách pha cà phê với ca cao bạn nên biết. 

 

Ca cao nguyên chất

Cách pha cà phê với ca cao

Để thực hiện cách pha cà phê với ca cao trước tiên chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và nguyên liệu cần thiết để có thể dễ dàng thực hiện 

Dụng cụ và nguyên liệu

  • Phin, muỗng, ly

  • Cà phê bột

  • Bột ca cao 

  • Đường

  • Sữa tươi

  • Nước nóng

Để thực hiện hãy làm theo các bước như sau 

  • Bước 1: Pha cà phê. Đầu tiên cho cà phê đã chuẩn bị trước đó vào phin sau đó gạt mặt cà phê phẳng, dùng miếng chắn để nhấn cà phê xuống, sau đó đổ nước cho ngấm đều. Đợi cho ngấm châm thêm nước cho vừa đủ rồi đợi chảy cho đến hết. 
  • Bước 2: Cho lượng sữa tươi đã chuẩn bị vào nồi đun nhỏ lửa cho nóng.

  • Bước 3: Cho bột ca cao và đường vào ly sau đó cho lượng sữa tươi vừa đun nóng cùng với chiết xuất cà phê mới pha hòa cùng nhau. Như thế là có một ly cà phê ca cao nóng thơm ngon cho bạn thưởng thức. 

Cách pha cà phê với ca cao nóng 

Nếu bạn muốn uống với đá hãy làm theo các bước dưới đây

  • Bước 1: Pha cà phê như trên sau đó cho cà phê vào khay đá bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. 

  • Bước 2: Đun nóng sữa tươi rồi đổ vào ly ca cao chuẩn bị trước đó rồi khuấy đều cho ca cao tan hết. 

  • Bước 3: Lấy khay đá cà phê ra cho vào ly sữa ca cao đã pha rồi thưởng thức. 

Cà phê với ca cao đá 

Những lợi ích khi dùng cà phê với ca cao

Trong mỗi món ăn, thức uống đều sẽ chứa đựng trong đó hương vị, công dụng hữu ích khác nhau. Cách pha cà phê với ca cao cũng mang lại những lợi ích không tưởng đối với sức khỏe của mỗi người khi dùng loại đồ uống này. 
Sự kết hợp giữa ca cao và cà phê là một sự kết hợp hoàn hảo, mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời đối với người uống. Đặc biệt mỗi sớm mai nếu bạn tự thưởng cho mình một ly thức uống này giúp duy trì được sự tỉnh táo trong ngày, tăng sự tập trung cho công việc giảm bớt căng thẳng mệt mỏi.  
Ca cao là một loại thực phẩm mang đến rất nhiều công dụng cho cho sức khỏe. Bởi trong thành phần của chúng chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, hạn chế bệnh tiểu đường, tăng cường trí nhớ người dùng. Vì vậy khi uống kết hợp cùng cà phê giúp giảm được nguy cơ mắc nhiều bệnh, tinh thần được nâng cao, bắt đầu một ngày mới thật tuyệt vời. 

► Xem thêm: Cách làm cà phê bọt biển "không hề tốn sức" bằng chai nhựa

Vừa rồi Aeroco Coffee đã hướng dẫn cho bạn cách pha cà phê với ca cao và những công dụng của nó đối với sức khỏe của chúng ta. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết có ích. 
Hãy liên hệ ngay với Aeroco Coffee để được tư vấn các sản phẩm cà phê đặc trưng, mang đậm vị với hương vị chất lượng cao uy tín hàng đầu nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE