Cách làm cà phê bọt biển Dalgona đơn giản bằng thìa

Đưa tay đây nào, làm cà phê Dalgona cùng Aeroco Coffee bạn nhá! Hiện tượng gây sốt một thời trên mạng xã hội đã phần nào cứu rỗi tâm hồn của những con người buộc phải “rời xa thế giới” trong mùa dịch vừa qua. Tương truyền rằng đây là một thức uống vô cùng hấp dẫn đối với giới trẻ, từ cách làm đến khi thưởng thức đều khiến người khác phải thực hiện cho bằng được. Hôm nay hãy cùng Aeroco Coffee “bắt trend” với cách làm cà phê bọt biển bằng thìa nhé!

Những sự thật thú vị về cà phê Dalgona:

Những sự thật thú vị về cà phê Dalgona

Các fan của tựa phim Squid game - Trò chơi con mực hẳn sẽ ngay lập tức nhận ra cái tên quen thuộc này. Diễn viên Jung II-Woo đã liên tưởng đến kẹo bơ tổ ong khi anh thưởng thức món cà phê bọt biển tại Ma Cao rồi chia sẻ lại trên chương trình truyền hình Công thức hàng đầu của Sao tại Fun-Staurant và kể từ đó nó đã trở nên nổi tiếng tại Hàn Quốc với cái tên Dalgona coffee.

Trong khoảng thời gian ngắn sau đó, công thức này đã trở thành trào lưu đối với giới trẻ Hàn Quốc, nhiều video DIY (Do it yourself) xuất hiện rần rần trên Youtube Hàn Quốc với hashtag #dalgonachallenge trước cả khi cái tên Dalgona đổ bộ lên nền tảng TikTok.

Thông thường bạn có thể làm thức uống này bằng máy đánh trứng để có thể tăng tỉ lệ thành công cũng như rút ngắn thời gian thực hiện. Nhưng nếu như máy đánh trứng không phải là một giải pháp thực sự cần thiết đối với bạn bởi vì giá cả hay nhu cầu sử dụng thiết bị này là không thường xuyên thì cũng đừng nản lỏng bởi vì chúng ta vẫn còn cách làm bằng thìa nữa mà.

► Xem thêm: "Ghim" ngay cách pha cafe phin chuẩn chuyên gia!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 gói cà phê đen hòa tan (có thể thay thế bằng 2 muỗng cà phê phin)

  • 2 thìa cà phê đường

  • 2 thìa cà phê nước nóng

  • Sữa tươi

  • Sữa đặc (theo khẩu vị)

  • Ly và tô thủy tinh

  • Thìa 

Quá trình thực hiện

Quá trình thực hiện làm cà phê Dalgona

Ai ơi giữ chí cho bền, đánh bông bọt biển dùng thìa cho nhanh. Nhưng mà không biết cách làm chính xác là nhanh tập tạ chứ không phải nhanh ra thành phẩm đâu nha. Những  thao tác sau sẽ giúp bạn hiểu rõ cách làm cà phê bọt biển bằng thìa để có thể rút ngắn thời gian đánh bông nè.

Bước 1: Cho gói cà phê đen hòa tan hoặc 2 muỗng cà phê phin vào tô một lúc cùng đường và nước nóng

Bước 2: Dùng thìa đánh cho hỗn hợp tan đều. Lưu ý thao tác đánh thay vì khuấy bởi vì hỗn hợp bị khuấy sẽ khó lên bọt hơn. Bí quyết để tạo bọt một cách nhanh chóng đó chính là nhấc cao thìa trong quá trình đánh, việc này sẽ rút ngắn thời gian lên bông xuống còn 10 – 20 phút.

Bước 3: Sau khi đã tạo bông cho hỗn hợp, lúc này bạn cần chuẩn bị rót sữa vào ly (có thể dùng thêm sữa đặc nếu như bạn là người yêu thích vị ngọt) rồi cho thêm đá vào cốc để làm nền cho cà phê bọt biển

Bước 4: Múc cà phê đã đánh cho lên phía trên bề mặt ly sữa

Bước 5: Tận hưởng thành quả

► Xem thêm: Cách làm cà phê bọt biển "không hề tốn sức" bằng chai nhựa

Và đó chính là cách để làm cà phê bọt biển bằng thìa mà Aeroco Coffee đã giới thiệu đến các bạn. Chắc chắn hương vị của nó sẽ không phụ lòng mong đợi mà bạn đã bỏ ra đâu. Chúc bạn ngon miệng với cà phê bọt biển Dalgona tự làm nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE