Cách làm cà phê trứng gà “không tanh” có 1 không 2

Nếu bạn là người thích khám phá những món lạ thì không thể bỏ qua món thức uống từ cà phê biến tấu độc đáo này. Vị cà phê thơm lừng kết hợp với hương vị béo ngậy của trứng tạo ra một thức uống vô cùng hấp dẫn. Cách làm cà phê trứng gà thơm ngon mà không bị tanh có một không hai sẽ được Aeroco Coffee chia sẻ ngay cho những ai đang muốn thử làm nhé!

Bạn có biết cà phê trứng gà là gì?

Cà phê trứng gà

Chắc hẳn khi nghe tên gọi của thức uống này thì nhiều người cũng đã đoán ra được nguyên liệu chính của đồ uống đặc biệt này rồi đúng không nào. Đó là sự kết hợp giữa cà phê với lòng đỏ trứng gà đánh bông, đã trở thành trào lưu mới của giới trẻ trong thời gian gần đây.

► Xem thêm: "Ghim" ngay cách pha cafe phin chuẩn chuyên gia!

Hướng dẫn cách làm cà phê trứng gà tại nhà nhanh chóng đơn giản

Nguyên liệu cần thiết để làm được món cà phê trứng siêu ngon tại nhà

Cách làm cà phê trứng gà

Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết, bao gồm:

  • Bột cà phê: Khoảng từ 4-5 thìa canh
  • Lòng đỏ trứng gà: Lấy riêng lòng đỏ trứng gà 2 cái
  • Sữa đặc: Đong 20ml 
  • Đường: Từ 20 - 25 mg, tùy theo khẩu vị bạn uống ngọt mà chọn lượng đường vừa đủ
  • Muối: ½ muỗng cà phê, chỉ cần một ít để tạo vị đậm đà

Cách làm cà phê trứng gà tại nhà với 3 bước đơn giản:

Bước 1: Để làm được cà phê trứng thì nguyên liệu đầu tiên đó là cà phê

  • Đầu tiên, bạn cần tráng qua cà phê với nước sôi để làm sạch các bụi bẩn ở cà phê. Sau đó, đổ một lượng cà phê vào phin, khoảng ⅓ phin rồi lấy dụng cụ nắp ấn đều chỗ bột cà phê xuống và đặt phin lên cốc.
  • Rót từ từ nước sôi khoảng ¼ phin rồi đợi trong khoảng thời gian từ 2 - 3 phút để bột hạt cà phê nở ra, rồi rót tiếp nước sôi vào ¾ phin còn lại. Và giờ, bạn chỉ cần ngồi đợi cà phê chiết xuất hết ra và chảy dần xuống dưới cốc.

Bước 2: Tiến hành làm hỗn hợp kem trứng không tanh với các nguyên liệu đơn giản

  • Đập hai quả trứng gà, bạn tách lấy lòng trắng trứng gà cho vào một cái bát. Sau đó, bạn cho các nguyên liệu bao gồm đường, muối và đánh bông trứng lên. Bạn có thể dùng thìa để kiểm tra độ sánh mịn của hỗn hợp.

Bước 3: Tiến hành pha cà phê trứng hoàn chỉnh

Cách làm cà phê trứng gà

  • Cốc cà phê sau khi chiết xuất hết, bạn cho thêm 20 - 25 ml sữa đặc vào rồi khuấy nhẹ cho đến khi hỗn hợp cà phê sữa đều lại với nhau.
  • Đổ từ từ kem trứng bạn vừa đánh ở bước 2 lên trên cà phê với tỷ lệ 1:1 để đạt được độ ngon nhất cho ly cà phê trứng. Kem trứng nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên tạo ra hai lớp cà phê và trứng riêng biệt.

► Xem thêm: Liệu bạn đã biết cách pha cafe phin chảy chậm đúng cách?

Cách làm cà phê trứng gà - Bạn đã biết uống đúng cách?

Theo Aeroco Coffee, bạn nên sử dụng cà phê trứng khi còn nóng như vậy thì lòng trắng trứng gà sẽ không bị tanh. Hoặc nếu bạn sử dụng lâu thì nên bỏ vào một bát nước nóng để giữ ấm cho ly cà phê. 

Khi uống, bạn cũng nên nghiêng nhẹ cốc cà phê để có thể vừa uống cà phê và vừa thưởng thức kem trứng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người vì không chịu được vị đắng của cà phê, họ thường khuấy đều hỗn hợp cà phê trứng lên khi dùng. Đó là tùy vào khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể uống theo các cách khác nhau.

Một số lưu ý quan trọng bạn cần biết khi làm cà phê trứng

Nếu như bạn không quen uống cà phê quá đắng, thì nên cho thêm sữa đặc.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm 10ml rượu rum hoặc ½ thìa Vani để tăng thêm hương vị cho ly cà phê.

Lượng đường, sữa, muối là tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người nên hãy dựa vào khẩu vị của người uống để pha.

Trên đây là cách làm cà phê trứng gà tại nhà vô cùng đơn giản cùng một số lưu ý. Hy vọng với những thông tin Aeroco Coffee chia sẻ trên, bạn có thể tự pha cho mình một ly cà phê trứng siêu ngon chỉ với các nguyên liệu đơn giản. Chúc bạn sẽ có những giây phút thoải mái, vui vẻ và nhâm nhi một ly cà phê trứng do chính tự tay mình làm.

► Xem thêm: Bật mí cách pha cafe phin sữa ngon như ở tiệm

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE