Cách làm cà phê bọt biển "không hề tốn sức" bằng chai nhựa

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cà phê bọt biển đúng không? Đây là loại thức uống xịn sò với công thức mới lạ đang rất được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là nó thu hút được sự chú ý lớn từ thế hệ gen Z. Hôm nay, hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu cách làm cà phê bọt biển bằng chai nhựa để tự tay thưởng cho bản thân hương vị cuộc sống nhé! 

Cà phê bọt biển là gì?

Cà phê bọt biển là loại thức uống bắt nguồn từ xứ sở kim chi Hàn Quốc, được xem như một “hiện tượng của giới trẻ” với tốc độ lan truyền nhanh chóng trên ứng dụng Tik Tok. Thức uống này là một loại cà phê được pha chế bằng cách đánh bông lên từ cà phê hòa tan hoặc cà phê pha phin, đường và nước sôi tạo nên bọt kem sau đó thêm sữa vào.

Xem thêm: Bật mí 11 tác dụng của cà phê có thể bạn chưa biết

Nguyên liệu làm cà phê bọt biển bằng chai nhựa:

Nguyên liệu làm cà phê bọt biển bằng chai nhựa

  • Sữa tươi hoặc sữa đặc

  • Cà phê bột pha phin Aeroco

  • Đường

  • Nước sôi

  • Đá viên 

  • Bột cacao hay bánh Oreo (bể) (nếu có)

  • Các dụng cụ: Máy đánh trứng, ly, thìa...

  • Đặc biệt là không thể thiếu chai nhựa

Cách làm cà phê bọt biển bằng chai nhựa:

Bước 1: Pha cà phê (cà phê bột pha phin Aeroco)

Với 3 thìa cà phê thì bạn đã có được 1 ly cà phê bọt biển. Theo tỷ lệ 1:1:1 có nghĩa là 3 thìa cà phê, 3 thìa đường, 3 thìa nước sôi. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp.

Bước 2: Tạo bọt biển hay còn gọi là đánh bông cà phê

Bạn dùng chai nhựa có nắp thật kín để lắc hỗn hợp tạo bọt đều được. Đánh bông hỗn hợp tầm 10 phút cho tới kho cà phê bông lên hình bọt biển, có màu nâu sáng là được.

Hoặc bạn có thể dùng chai nhựa cắt thành cánh hoa và dùng nó để đánh bông hỗn hợp trong khoảng từ 5 phút, tới khi cà phê bông lên và có màu như ý.Bí kíp pha cà phê bọt biển (dalgona coffee) trong 2 phút không cần máy! - BlogAnChoi. Covid-19 lại quay lại lần 3, làm chúng ta nhớ về mùa giãn cách xã hội đầu tiên với hot trend cà phê bọt biển - dalgona coffee. Hãy cùng BlogAnChoi học bí. Bước 4. Sử dụng chai nhựa cắt cánh hoa để đánh bông hỗn hợp cà phê bọt biển. Thời gian bông lên khoảng từ 2-3 phút.Lưu ý: Đánh theo vòng tròn, đánh nhanh tay và chai phải vuông góc với miệng bát. https://bloganchoi.com/pha-ca-phe-bot-bien-dalgona-coffee/

Bước 3: Thành phẩm 

Cho sữa tươi vào ly và cho thêm lượng đá tùy ý mà bạn thích vào. Sau đó cho thành phẩm cà phê bọt biển bạn vừa làm được vào. Có thể rắc thêm chút bột cacao hay bánh Oreo (bể) để tăng thêm hương vị. 

Và bây giờ hãy tận hưởng ly cà phê bọt biển này cùng gia đình hay bạn bè nào!!!

Cách làm cà phê bọt biển "không hề tốn sức" bằng chai nhựa

Xem thêm: Những yếu tố tạo nên một ly cà phê ngon

Một vài lưu ý khi làm cà phê bọt biển bằng chai nhựa:

  • Đầu tiên bạn cần chọn cà phê ngon, nguyên chất để đảm bảo hương vị và cà phê bột pha phin Aeroco Coffee là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

  • Chỉ sử dụng cà phê hòa tan hoặc cà phê pha phin để đem đến hương vị tuyệt vời nhất.

  • Khi đánh cà phê đừng vội vã mà hãy từ từ chờ cà phê bông lên.

  • Lượng đường và sữa có thể tùy ý thay đổi theo khẩu vị của bạn.

  • Nếu bạn đánh bọt lỏng một chút chắc hẳn tách cà phê của bạn sẽ ngon hơn.

Xem thêm:  Cà phê đặc sản Aeroco Coffee hương vị thượng hạng cho người mê cà phê

Đây là cách làm đơn giản với những dụng cụ có sẵn tại gia đình. Hy vọng rằng bạn sẽ có trải nghiệm thú vị với cách làm cà phê bọt biển bằng chai nhựa mà Aeroco Coffee đem đến. Còn chần chờ gì mà không thử ngay công thức này, chúc bạn thành công!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE