Lý do 8 loại cafe này được mệnh danh là ngon nhất trên thế giới

Cafe có lẽ là loại đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Với từng vùng miền, từng đất nước sẽ có các loại cafe khác nhau, mang hương vị và chất lượng khác nhau. Hôm nay hãy để Aeroco Coffee mời bạn cùng đi tìm hiểu các loại cafe ngon nhất thế giới và lý do các loại cafe này được mệnh danh như vậy nhé!

1. Cafe chồn Kopi Luwak

Cafe chồn 

Trong thị trường cafe thì cafe Kopi luwak (cafe chồn) được xem là loại cafe khá đắt đỏ và ngon…Chúng được bán với giá dao động khoảng 3.000 USD/kg (70 triệu VNĐ/kg). Ắt hẳn nhiều người sẽ thắc mắc không biết vì sao loại cafe này lại có giá thành cao như vậy. 

Với quy trình chế biến độc đáo là từ phân chồn. Những chú chồn này sẽ lựa chọn những hạt cafe chín đỏ nhất ở trên cây. Sau khi ăn thì sẽ tới quá trình xử lý hạt cafe trong quá trình tiêu hóa của những chú chồn này. Trong dạ dày các chúng sẽ tiết ra 1 loại enzyme có khả năng làm thay đổi các cấu trúc phân tử bên trong hạt cafe làm chúng trở nên cứng hơn, giòn hơn, ít protein hơn, giảm vị đắng nên làm hương vị của cafe trở nên tinh tế hơn, ngậy mùi hơn, đậm đà và thoang thoảng mùi chocolate. Chính vì mùi vị đặc trưng và thơm ngon nên nó được liệt kê vào danh sách các loại cafe ngon nhất thế giới. 

Số lượng cafe chồn bị giới hạn bởi vì thức ăn của chúng không chỉ có cafe mà còn đa dạng các loại khác nữa. Chính vì thế công đoạn thu nhặt khá vất vả và tốn thời gian. Theo ước tính nguồn cung cafe chồn theo phương pháp truyền thống trên thế giới chỉ nằm vào khoảng 300 – 400kg/năm.

► Xem thêm: Cà phê hạt rang và câu chuyện đằng sau tạo nên hương vị tuyệt hảo

2. Blue Mountain Coffee

Blue Mountain Coffee - Các loại cafe ngon nhất thế giới

Blue Mountain Coffee là một trong những loại hạt cafe arabica có giá thành cao và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Nguồn gốc xuất xứ của loại cafe này là ở vùng núi Blue Mountains thuộc Jamaica. Loại cafe này được trồng với độ cao trên 2000m tại vùng núi Blue Mountains, đây là nơi có khí hậu dễ chịu lượng mưa lớn, đất rất giàu dinh dưỡng và thấm nước tốt. Loại cafe này thì không thích hợp trồng ở những nơi khác vì sự thay đổi khí hậu sẽ làm mùi vị cafe thay đổi. Chính vì vậy mà hiện tại nó chỉ mới được trồng ở Hawaii và Jamaica.

Hương vị của nó thì đượm mùi, chút xíu vị ngọt, ít chua và đậm đà. Hiện tại giá loại cafe này rơi vào khoảng tầm 100 USD/kg 

3. Bourbon Coffee

Một trong các loại cafe ngon nhất thế giới có thể kể đến đó là giống cafe Bourbon. Bourbon là giống cây Arabica có nguồn gốc từ vùng Tây Nam Ethiopia và nó được người Pháp mang từ Yêmn đến đảo Bourbon 3 lần. Cây cafe Bourbon dược trồng ở độ cao 1000 đến 2000m.
Loại cafe này cũng có mặt tại Việt Nam từ rất lâu tại các vùng miền cao và cho đến hiện tại thì loại cafe này không còn được trồng nhiều nữa. Chính vì vậy mà giá thành của nó cũng khá cao. Hương vị của nó thì có vụ chua thanh, mùi thơm quyến rũ, rất đáng để thưởng thức.

4. Ethiopia

Ethiopia là vùng đất có thể được ví là cội nguồn, nơi sản sinh ra cafe, nơi đây còn sản xuất ra cafe tốt nhất thế giới. Và cafe Ethiopia là một trong những loại cafe lạ nhất thế giới, nổi tiếng là có đa dạng các hương vị đặc trưng và tinh tế như: hương hoa, thảo mộc, cam quýt,... Sự kết hợp của đa dạng các giống cafe đặc sắc đã tạo ra một loại cafe Ethiopia khó lòng mà bị cạnh tranh bởi các loại cafe khác.

5. Villasarchi 

Villasarchi là một giống cafe lai của Bourbon và được nằm trong danh sách các loại cafe ngon nhất thế giới. Giống cây này sinh trưởng ở thung lũng Sarchi phía Tây thành phố Costa Rica. Các nhánh của cây cafe mọc xiên đều từ thân một góc khoảng 45 độ, sinh trưởng rất tốt ở vùng có độ cao lớn. Giống cây này không phù hợp với phân bón hóa học, chính vì thế mọi quá trình chăm bón đều phải làm với phương cách canh tác hữu cơ. Mùi vị của nó thì chua một cách thanh tao hòa quyện với vị đắng ngọt rất huyền bí, tạo một cảm giác khá lạ khi thưởng thức loại cafe này.

6. Typica

Typica là giống cafe lâu đời nhất, và đối với các tín đồ cafe thì đây là loại tiêu chuẩn cho mọi thang đo chất lượng đối với cafe. Bởi vì khả năng chống chịu sâu bệnh rất kém khiến cho nó không còn được ưa chuộng trong trong canh tác nên dần dần nó đã bị ngành cafe thoái vị, không còn nằm ở vị trí “bà hoàng” như nó từng nắm giữ. Cafe Typica có vị ngọt dịu, đắng nhẹ, hương thơm rất quyến rũ, chua thanh, một số loại cafe ngon nhất trên thế giới thuộc về loại cafe này.

7. Geisha 

Đây là một giống cafe đã chinh phục được hầu hết các tín đồ cafe trên thế giới, vì thế quả không sai khi liệt kê nó là một trong các loại cafe ngon nhất thế giới. Cây cafe này được người dân phát hiện ở một thị trấn nhỏ Geisha ở tây nam Ethiopia và được đưa đến trồng ở Costa Rica. Có một đặc điểm nhận dạng là trái và hạt của nó dài hơn so với các chủng loại cafe khác.

Loại cafe này có gì đặc biệt mà lại có thể chinh phục được những tín đồ cafe khó tính như vậy? Đó là bởi vì nó có hương vị hoa quả mượt mà, tinh tế tựa như trà của Geisha Panama khác biệt hoàn toàn so với bất cứ loại cafe nào. Vị của nó ngọt thanh nhã kết hợp cùng vị chua nhẹ nhàng, cân bằng mang đến hương vị đặc trưng cho loại cafe này. Và đây là loại cafe khá mắc khi bạn phải bỏ ra khoảng 9 đô la /cốc tại Panama và tới 18 đô la cho một cốc cafe này khi ở thành phố New York.

8. Colombia

Cafe colombia - các loại cafe ngon nhất thế giới

Colombia là đứa con lai của Robusta và Arabica. Loại cafe này được gây giống và phát triển tại Colombia, đây không chỉ là thức uống mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây. Hương vị của nó thì khá đa dạng nhưng có xu hướng một chút cam quýt và trái cây, mang đến hương vị ngọt ngào và đa dạng, mùi thơm nồng nàn, tuyệt vời, độ chua rất cao, xen với vị đắng có hậu, hầu như không thấy có dư vị ngọt, thể chất mạnh, được sử dụng trong các thương hiệu cafe cao cấp.

► Xem thêm: Điểm danh các loại cafe nổi tiếng trên thị trường Việt Nam và thế giới

Với các loại cafe ngon nhất thế giới mà Aeroco Coffee đã giới thiệu đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được loại cafe phù hợp cho mình. Hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin về cafe nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE