Cafe nhân xanh có giúp giảm cân như lời đồn?

Thời gian dạo gần đây cafe nhân xanh được nhiều người quan tâm vì công dụng của nó đối với sức khỏe, trong đó có tác dụng giúp hỗ trợ giảm cân. Điều này nghe có vẻ khá lạ lẫm với một số người. Vậy liệu cafe nhân xanh thực sự có tác dụng như vậy hay không? Vậy hãy cùng Aeroco Coffee giải đáp thắc mắc này nhé!

Cafe nhân xanh là gì?

Cafe nhân xanh còn được gọi là cafe tươi (hay là green coffee beans) là cafe chưa được rang qua, được hái trên cây, không qua một quy trình xử lý nào hết và hạt cafe có màu xanh. Khác với các loại cafe khác chính vì không qua một quy trình xử lý nào nên các chất chống oxy hóa tự nhiên trong hạt cafe vẫn được giữ nguyên.

Cafe nhân xanh là gì?

Cafe nhân xanh là gì?

Tác dụng của cafe nhân xanh cho giảm cân

Cafe nhân xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa là chất caffeine và axit chlorogenic - đây là hai chất giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ tinh bột và ức chế thèm ăn, hạt cafe còn có thể tăng cường cân bằng đường huyết bằng cơ chế ức chế giải phóng đường glucose trong cơ thể, đốt cháy chất béo. Đối với các loại cafe khác khi rang lượng chất này sẽ bị giảm đi, còn cafe nhân xanh do không quy trình nào nên hàm lượng chất của cafe chứa nhiều hơn. Hơn nữa, hàm lượng cafein trong hạt cafe tươi khoảng 2 - 4% nên có thể xem như cafe nhân xanh giúp hỗ trợ giảm cân hơn các loại cafe khác.

Cũng có rất nhiều thông tin xác nhận về hàm lượng các chất trong cafe nhân xanh, vào năm 2008 trên Tạp chí Nutrition, theo một nghiên cứu cafe tươi có chứa loại axit chlorogenic, caffeoylquinic, axit dicaffeoylquinic và nhiều chất chống oxy hoá khác, có lợi cho việc giảm cân. Thêm một thông tin khác, năm 2012 Tạp chí The Diabetes Metabolic Syndrome and Obesity đã công bố kết quả của nghiên cứu, trước đó họ đã cho 16 người sử dụng chiết xuất cafe nhân xanh, giữ nguyên chế độ ăn uống như bình thường trong 12 tuần. Kết quả cho ra là cân nặng của họ đã giảm đi khoảng 10,5%, lượng mỡ trong cơ thể giảm 16% và không có bất kỳ tác dụng phụ, hay các triệu chứng ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Hạt cà phê xanh có chứa nhiều Acid Chlorogenic hỗ trợ giảm cân

Hạt cafe xanh có chứa nhiều Acid Chlorogenic hỗ trợ giảm cân

Xem thêm: Tác dụng của cà phê với sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Mách nhỏ cách sử dụng cafe nhân xanh giảm cân

Đối với hạt cafe: Đem cafe rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn, ngâm với lượng nước vừa phải. Sau đó nấu khoảng 10 phút, để nguội, lọc bỏ hạt cafe ra lấy nước uống.

Đối với chiết xuất cafe: Cách này rất tiện lợi, với các sản phẩm chiết xuất từ cafe nhân xanh, bạn chỉ cần hoà tan với nước ấm là có thể sử dụng ngay.

Đối với bột cafe: Cách này cũng gần giống như chiết cafe, với bột cafe nấu lượng nước phù hợp, cho bột cafe nhân xanh vào khuấy đều, nấu khoảng 7-10 phút. Cuối cùng lọc qua rồi sử dụng.

Đối với dạng viên: Vì cafe được làm thành dạng viên nên liều lượng có thể khác nhau, uống 2 -3 lần và mỗi lần uống 2-3 viên mỗi ngày.

Cách sử dụng cafe nhân xanh giảm cân

Cách sử dụng cafe nhân xanh giảm cân

Ngoài ra, bạn không nên lạm dụng quá nhiều vào cafe nhân xanh. Uống vợi lượng phù hợp, bạn có thể uống một ly cafe nhân xanh không đường trước bữa ăn 30 phút và sau bữa tối. Điều này sẽ giúp bạn giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể được tốt hơn.

Sau khi sử dụng, bã cafe có thể giữ lại massage cho da giúp da sáng, mịn, săn chắc. Cũng có thể xoa bã cafe ở những vùng có mỡ thừa như vùng bắp chân, bắp tay, bụng… việc này sẽ giúp phân giải một phần mỡ hiệu quả.

► Xem thêm: Tác dụng làm đẹp của cà phê với da

Một số lưu ý sử dụng cafe nhân xanh hỗ trợ giảm cân

Mặc dù cafe nhân xanh có chất tốt cho cơ thể, nhưng không phải là tốt hoàn toàn cho tất cả mọi người. Những người có đường tiêu hoá yếu, cao huyết áp, hay bị tiêu chảy thì không nên sử dụng loại cafe này.

Một số người cho rằng cafe nhân xanh dạng viên hay bột là thuốc giảm cân nhưng không phải như vậy. Cafe dù ở dạng nào cũng không phải là thuốc mà là thức uống hỗ trợ giảm cân. Không nên quá lạm dụng vào cafe, thay vào đó kết hợp với chế độ ăn uống theo chế độ đặc biệt ăn ít tinh bột, hạn chế thức ăn có đường, ngọt, chất béo, bổ sung các chất xơ, đạm, các vitamin, khoáng chất và tập thể dục thể thao thường xuyên.

Không chỉ có cafe nhân xanh giúp hỗ trợ giảm cân mà các loại cafe khác cũng có hàm lượng chất giảm cân nhưng hàm lượng không cao. Nhưng nếu dùng đúng cách thì bạn vẫn có thể giảm cân tốt.

Một số lưu ý sử dụng cafe nhân xanh hỗ trợ giảm cân

Một số lưu ý sử dụng cafe nhân xanh hỗ trợ giảm cân

Với những giải đáp trên, hy vọng bạn có thể biết được cafe nhân xanh là gì và tác dụng của cafe hỗ trợ giảm cân tốt như thế nào. Mong rằng những giải đáp này có hữu ích cho mọi người!

Xem thêm: Uống một tách cà phê vào buổi sáng có tác dụng gì đối với sức khỏe?

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE