Top những cách pha cafe phin ngon? Top 1: Theo dõi cùng Aeroco

Đối với nhiều người, việc thưởng thức một ly cafe vào bất kể thời điểm nào trong ngày giống như một thú vui tao nhã có thể giúp họ giải tỏa đầu óc, sảng khoái tinh thần. Càng tuyệt vời hơn khi bạn thức giấc vào một buổi sáng tinh mơ, bước đến gian bếp, loay hoay với bữa điểm tâm của gia đình và tìm cách pha cafe phin ngon để bắt đầu một ngày mới. Hãy để Aeroco Coffee hướng dẫn bạn nhé!

Nguyên liệu để pha cafe phin ngon:

Cách pha cafe phin ngon

Lựa chọn loại cafe hợp gu cũng quyết định rất nhiều đến cách pha cafe phin ngon. Nên lựa chọn những loại cafe hạt to và đều, kích thước tương đương hạt đường để cafe có thể nhỏ giọt một cách đều đặn.

Dụng cụ để pha cafe phin ngon thì rất đa dạng. Để ly cafe của bạn đạt đến độ thơm ngon nhất thì phin nhôm chính là chân ái của bạn. Tuy mẫu mã của phin nhôm không bắt mắt nhưng lỗ nhỏ giọt và khả năng dẫn nhiệt lại tốt hơn nhiều so với phin inox, đây chính là hai yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của ly cafe. 

Ngoài ra, nước châm và ly đựng là những tiêu chí quan trọng để nhận biết cách pha cafe phin của bạn có ngon hay không. Nước để pha cafe phin cần phải đảm bảo cho độ sôi trong khoảng từ 94 – 96oC. Để hứng được từng giọt cafe chuẩn xác nhất thì nên lựa chọn ly thủy tinh với kích thước vừa phải bởi vì thủy tinh là loại chất liệu có khả năng chịu nhiệt tốt và không khiến cho cafe bị lẫn tạp chất như cốc nhựa hay cốc sắt.

► Xem thêm: Tiết lộ cách pha cà phê ngon tuyệt đỉnh như ở quán

Cách pha cafe phin ngon cùng Aeroco

Cafe phin

Tráng đều ly đựng và phin cafe qua nước sôi để vệ sinh dụng cụ trước khi pha. 

Bước 1: Lấy 20g cafe cho vào phin, sau đó lắc nhẹ để dàn đều cafe.

Bước 2: Rót đều bề mặt cafe từ 40 – 45 ml nước sôi vào phin rồi đậy nắp, chờ trong vòng 30s

Bước 3: Rót thêm 1 lượng nước sôi tương đương vào phin, nén nắp gài, chờ từ 4 – 5 phút

Bước 4: Sau khi thấy giọt cafe nhỏ gần hết thì ép nắp gài để cho những giọt còn sót lại chảy xuống.

Bước 5: Thưởng thức món cafe thơm ngon của bạn với cách pha cafe phin ngon vừa mới thực hiện xong. Bạn có thể cho thêm nguyên liệu khác để thay đổi mùi vị.

Cách bảo quản sau khi pha cafe phin

Trong vòng 2 giờ ly cafe của bạn sẽ có độ ngon tuyệt hảo nhất. Trường hợp bạn không thể thưởng thức ngay ly cafe phin nóng hổi thì sau đây là một vài phương pháp để bảo quản mùi vị cafe mà Aeroco muốn mách nhỏ cho bạn:

  • Phương pháp thủ công nhất có lẽ là đậy kín rồi bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh. Cách làm này có thể duy trì hương vị của ly cafe trong vòng 1 ngày nhưng sẽ không thể đảm bảo độ ngon như ban đầu mà bạn đáng ra đã được thưởng thức.

  • Một phương án khác có thể cứu vãn ly cafe của bạn chính là sử dụng dụng cụ giữ nhiệt, nó có thể giúp bạn dễ dàng bảo quản và mang đi nhưng lại không hiệu quả lắm nếu như muốn lưu giữ trạng thái và mùi vị của cafe một cách lâu dài.

► Xem thêm: Sự khác biệt giữa cafe pha máy và cafe pha phin

Thưởng thức cafe là một nghệ thuật và người pha cafe là một nghệ nhân. Aeroco Coffee hy vọng rằng bạn luôn tìm thấy được niềm vui trong những tách cafe để vơi bớt đi những bộn bề trong cuộc sống hằng ngày. Chúc bạn thành công với cách pha cafe phin ngon đúng điệu!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE