Lý do cà phê nhân sống sẽ vẫn cứ “hot” dù bao năm đã trôi qua

Cà phê một danh từ đã quá quen thuộc với mọi người, và là một thức uống quốc dân khi gần 50% dân số trên thế giới sử dụng cà phê. Vậy hãy cùng Aeroco coffee tìm hiểu lý do cà phê nhân sống vẫn cứ “hot” dù bao năm trôi qua và dần có chiếm lĩnh phần lớn trong thị trường đồ uống. 

Cà phê nhân sống là gì?

Cà phê nhân sống hay còn gọi là cà phê nhân hoặc cà phê nhân xanh. Là hạt cà phê chưa được rang chín và chưa qua bất kỳ chế biến nào vẫn giữ nguyên được màu cà phê tự nhiên thường là màu xanh. Vì thế các dưỡng chất trong cà phê nhân sống được giữ lại hoàn toàn và có nhiều tác dụng diệu kỳ hơn so với cà phê đã qua chế biến, được rang xay.

Cà phê nhân sống đã có mặt từ lâu đời và vẫn là một thức uống đặc trưng, đậm đà bao năm qua không loại thức uống nào thay thế được. Hiện nay cà phê nhân sống được các nhà khoa học nghiên cứu về các thành phần dưỡng chất, và những tác dụng liên quan đến con người.

Cà phê nhân sống 

Những lý do cà phê nhân sống vẫn “hot” dù bao năm trôi qua

1. Hương vị cà phê

Hương vị nguyên bản độc đáo tròn vị của cà phê nhân sống chưa qua chế biến rang xay, vị đắng chát hòa cùng hương thơm nồng nàn, thu hút.

2. Lợi ích của cà phê nhân sống đối với sức khỏe

Lợi ích mà cà phê mang lại cho sức khỏe từ bao lâu đã được nghiên cứu và chứng minh. 
Trên thực tế những nghiên cứu đã cho thấy cà phê mang lại nhiều lợi ích mỗi ngày hơn mọi người tưởng tượng. Cà phê chứa đầy đủ các loại chất giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề sức khỏe phổ biến, đặc biệt là ở nữ giới bao gồm bệnh Alzheimer và các bệnh tim mạch chuyển hoá bao gồm tăng huyết áp, bệnh lý mạch vành, rối loạn mỡ máu… 

Các lợi ích như:

  • Cung cấp năng lượng và cải thiện khả năng tư duy

Cà phê giúp mọi người cảm thấy bớt mệt mỏi và tăng mức năng lượng. Đó là do trong cafe có chứa một chất kích thích gọi là caffeine – một loại chất kích thích được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Caffeine được hấp thụ trực tiếp vào máu sau khi uống rồi di chuyển lên não.

Hạt cà phê và những lợi ích 

  • Bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật

Uống 3 tách cà phê nhân sống mỗi ngày có thể giúp kéo dài tuổi thọ, do cà phê làm giảm đáng kể bệnh tật. Cà phê làm giảm viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch, ngay cả khi đã được khử caffeine.

  • Mang lại sự vui vẻ, sảng khoái

Những phụ nữ uống 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày, có nguy cơ trầm cảm thấp hơn 20% kết quả từ một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) vào năm 2011 đã phát hiện . Một nghiên cứu riêng biệt cho thấy 200.000 người uống 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày, có nguy cơ tự tử thấp hơn 53%, theo Health News.

  • Hỗ trợ cho người bệnh hen

Hoạt động như một chất làm giãn phế quản, caffeine có thể giúp người mắc bệnh hen dễ thở hơn trong một cuộc tấn công nhẹ. Nó tương tự như theophylline, một loại thuốc mở đường dẫn khí trong phổi.

  • Giảm đau

Nồng độ cà phê cao có thể giúp phụ nữ chịu đựng cơn đau nhiều hơn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Goldsmiths phát hiện ra rằng tiêu thụ 250 mg caffeine giúp tăng ngưỡng chịu đau. Nhưng không thấy tác dụng này ở nam giới.

3. Một nguyên liệu làm đẹp dành cho phụ nữ

  • Giúp giảm cân, giữ dáng hoàn hảo,...

  • Dùng làm mặt nạ, tẩy da chết,...

Hỗ trợ giảm cân

Xem thêm: Tác dụng của cà phê nhân đối với sức khỏe

Mặc dù sẽ có những tác dụng phụ không thể tránh khỏi nếu không sử dụng đúng cách, nhưng suy cho cùng cà phê nhân sống vẫn sẽ hot dù qua bao nhiêu năm nữa vì những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Hy vọng qua bài viết này, Aeroco coffee đã giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về cà phê nhân sống. Để có thể khám phá nhiều điều hay ho hơn nữa về cà phê, hãy cùng đồng hành và theo dõi Aeroco nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE