Cuộc Sống bên ly Cà phê Đắng!

“Chậm lại một chút thôi, chậm lại để cảm thấu hương vị nơi ly cà phê đắng giữa cuộc đời”

Ly cà phê nguyên chất ôm trọn cả vị đắng lẫn vị chua có hơi chát khi vừa nhấp vào, nhưng lưu lại nơi đầu lưỡi là vị ngọt nhè nhẹ. Cuộc sống cũng tựa như ly cà phê đắng nghét, ai cũng trải qua cái đắng của thất bại, cái chua chát của khó khăn. Cùng Aeroco Coffee cảm nhận về cuộc sống bên ly cà phê thường ngày nhé!

Tại sao cà phê lại đắng như vậy?

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, vị đắng của cà phê đến từ hợp chất phenolic, phổ biến nhất là các axit chlorogenic, chiếm tới 8% khối lượng cà phê nhân Arabica. Chịu trách nhiệm đặc biệt đối với vị đắng trong cà phê là 2 đồng phân axit chlorogenic: axit 5-caffeoylquinic và di-CGA.

Vị đắng của cà phê nguyên chất liên quan đến quá trình rang cà phê, hàm lượng chất khoáng trong nước, nhiệt độ của nước và quá trình pha chế cà phê.

Tại sao cà phê lại đắng

Cảm nhận cuộc sống thường nhật bên ly cà phê đắng

Từ rất lâu cà phê dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Ly cà phê như là khởi nguồn của mỗi câu chuyện, mỗi miền ký ức và kết nối con người, đưa ta xích lại gần nhau hơn. 

►Xem thêm: Top 6 loại cà phê Espresso ngon nhất hiện nay

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, mỗi người sẽ tự lựa chọn cho mình cách thưởng thức cà phê riêng biệt. Bởi lẽ, người thì thích hương vị ngọt ngào mà đăng đắng của ly cà phê sữa, người thì muốn ngọt thanh, ngọt vừa của cà phê đường đá, người chỉ muốn một mình nhấm nháp ly cà phê đen đá mà chiêm nghiệm cuộc đời.

Cà phê đắng và cuộc sống

Người ta vẫn hay nói: “cuộc sống giống như một tách cà phê..”, ấy vậy mà đúng. Nhân sinh gian nan cũng có, đắng cay cũng có, ngọt ngào của thành công cũng có, ly cà phê nhỏ bé ấy mà tả trọn cả một đời người. 

Ai mà chả phải trải qua giai đoạn của “ly cà phê đắng”! Giai đoạn với nốt trầm tĩnh lặng, cảm giác sụp đổ trên mọi phương diện, sự bế tắc đen tối bao trùm. Những tưởng sẽ chẳng bao giờ vượt qua được, nhưng cuộc sống mà…cũng phải đứng lên mà đi tiếp thôi! 

►Xem thêm: Tìm hiểu đặc điểm các loại cà phê hạt ở Việt Nam

Rồi đến một ngày ta lại được nếm trọn quả ngọt ở “hậu vị” tồn đọng ngay đầu lưỡi ấy. Tìm kiếm một góc nhỏ nào đó, nơi chỉ riêng ta cùng ly cà phê đắng, lắng đọng lại những câu chuyện cũ kĩ xa xưa, những thử thách “đắng ngoét” mà ta đã vượt qua. Rồi lại lặng ngắm dòng người vội vàng lướt qua nơi thành phố bận rộn, cùng “chill” với bên cạnh là ly cà phê.

Những câu chuyện đặc biệt bên ly cà phê đắng

Ngồi đó cùng ly cà phê hồi tưởng lại một chặng đường dài mà ta đã trải qua, một hành trình mà ta luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng. Tựa như cùng ly cà phê nhâm nhi lại quá trình trưởng thành vậy! 

►Xem thêm: Cafe phin giấy và mẹo pha chế ngon đúng chuẩn tại nhà

Bạn có phải là một người đam mê “đen đá không đường”? Bạn có phải là một người chill cà phê một mình hay thích chill cùng “hội bạn”? Chia sẻ câu chuyện của bạn bên ly cà phê đắng cùng Aeroco Coffee nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến những thông tin hữu ích và thú vị về cà phê, ghé ngay Aeroco Coffee nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE