Hương vị đặc biệt của cà phê Robusta Honey

Robusta là một trong những loại cà phê nổi tiếng nhất Việt Nam và được ưa chuộng trên thị trường thế giới. Robusta Honey là loại cà phê được chế biến theo phương pháp Honey, có màu sắc ngả vàng của mật ong. Tên của loại cà phê này sẽ được thay đổi linh hoạt dựa trên lớp màu mắc của nó. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về hương vị loại cà phê Robusta Honey này nhé!

►Xem thêm: Có thể bạn chưa biết: Cách pha cà phê với mật ong

1. Cà phê Robusta Honey

1.1. Robusta Honey

Robusta Honey là loại cà phê được chế biến theo phương pháp Honey. Phương pháp Honey không phải là dùng cà phê trộn với mật ong, mà ở giai đoạn chế biến ướt, người ta thường để lại một phần hoặc toàn bộ lớp chất nhầy trong quá trình làm khô, không lên men. Vì lớp nhầy có khoảng 8-12% đường nên sẽ tạo ra màu tương tự như mật ong. Lớp đường đó cũng ngấm vào hạt khi chế biến nên tạo ra hương vị đặc biệt cho cà phê.

Cà phê Robusta Honey bạn đã nghe đến chưa?

Trong quá trình sản xuất loại cà phê này gặp nhiều khó khăn do kỹ tuật phức tạp, đòi hỏi khá nhiều diện tích và nguồn lao động phơi sấy. Nhưng vì thành phẩm tách này mang giá trị cao nên những khó khăn đó đều được đền đáp một cách xứng đáng.

Ở Việt Nam cũng đã áp dụng được phương pháp chế biến Robusta Honey, tuy có chút khó khăn nhưng đó không phải là vấn đề gì to lớn.

1.2. Màu sắc của loại cà phê này

Gọi là cà phê Robusta Honey vì nó có màu sắc hơi ngả vàng của mật ong. Nhưng có cũng còn nhiều tên gọi khác dựa theo mức độ màu sắc của lớp vỏ thóc. Mật ong nâu đậm sẽ gọi là “Black Honey”, mật ong trắng gọi là “White Honey”, màu nâu đỏ gọi là “Red Honey”,.... 

Màu sắc của cà phê Robusta Honey

Robusta Red Honey mang hương vị thanh hơn, vị ngọt thấm qua lớp vỏ, hậu lắng đọng nhiều hơn.

Robusta Red Honey

Robusta Black Honey mang hương vị đặc biệt đó là hương socola đen, mùi hạt hạnh nhân nướng, gia vị, trái cây khô, ngọt và hậu vị dài.

Robusta Black Honey

►Xem thêm: 6 lợi ích tuyệt vời từ cà phê mật ong

2. Hương vị của Robusta Honey

Cà phê Robusta Honey có vị ngọt riêng biệt của mật ong, chua thanh, đắng của cà phê và có cả mùi thơm của trái cây. Loại cà phê này chứa nhiều caffeine, có khoảng 3-4% lượng caffeine ở hạt.

Điểm đặc trưng của loại cà phê này là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua chua và vị trái cây nhạt tạo nên hương vị đặc biệt khó quên. Sự hòa quyện này khiến người thưởng thức cà phê cảm nhận được vị mãnh liệt ngay trên đầu lưỡi. Robusta Honey đặc biệt phù hợp hơn để pha máy khi kết hợp thêm Arabica hoặc pha Drip để thưởng thức. Loại cà phê này rất được lòng phái nữ bởi vị ngọt nhẹ như mật ong, và cả các tín đồ cà phê vì vị đắng đậm đặc trưng của nó. 

Robusta Honey - Hương vị đặc trưng

►Xem thêm: Cà phê Robusta hương vị tinh túy khó quên

Bạn nghĩ cà phê Robusta Honey có đáng để thử hay không? Nó mang sự đặc sắc cả hương lẫn vị, lẫn màu sắc cũng vô cùng đặc biệt. Hy vọng qua bài viết này Aeroco Coffee đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về cà phê Robusta Honey - một loại cà phê được các tín đồ cà phê đánh giá cao. 
 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE