Làm đẹp toàn diện bằng cà phê

Xã hội phát triển, con người bắt đầu nhận thức cao hơn về cái đẹp, các hình thức làm đẹp “nổ” ra như một trào lưu, chúng ta sẵn sàng chi hàng triệu, thậm chí chục triệu cho việc làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ viện nhưng hẳn mọi người đã bỏ quên một thứ vừa “rẻ” vừa “đa công năng trong làm đẹp” đó chính là cà phê. Hãy cùng Aeroco Coffee khám phá tác dụng của cà phê trong làm đẹp nhé!

Vì sao nên chọn cà phê làm nguyên liệu làm đẹp?

Thành phần chính của cà phê là caffeine, diterpen và chất chống oxy hóa không thua kém gì so với việt quốc và lựu.

Cà phê còn chứa các chất axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, magie, kali và sắt. Đặc biệt hơn, bã cà phê còn rất giàu axit linoleic, giúp chống viêm và tăng độ đàn hồi cho làn da.

Nhờ có các dưỡng chất trên, mà cà phê mang đến rất nhiều tác dụng làm đẹp với chi phí vô cùng “hạt dẻ” và an toàn trên da người dùng.

Tác dụng của cà phê trong làm đẹp

Cà phê có công dụng làm đẹp cho toàn cơ thể, từ sức khỏe bên trong đến vẻ đẹp bên ngoài.

1. Tác dụng của cà phê trong làm đẹp tóc

Có thể bạn chưa biết nhưng cà phê có khả năng giúp tóc khỏe mượt, chống rụng tóc và giúp kích thích mọc tóc hiệu quả. Đồng thời, cà phê còn giúp vô hiệu hóa DHT - một loại nội tiết tố gây ra tình trạng rụng tóc.

Những thành phần bên trong hạt cà phê sẽ giúp ngăn ngừa những tác động xấu từ môi trường bên ngoài, cải thiện lưu thông máu ở da đầu hiệu quả, giúp kích thích mọc tóc tốt hơn.

Cà phê “cứu cánh” cho mái tóc bết dính, phục hồi tóc hư tổn

Nếu da đầu của bạn thường xuyên bị nhờn, bết dính thì cà phê sẽ là “vị cứu tinh”. Sử dụng cà phê để tẩy tế bào chết cho da đầu, giúp tăng cường sự phát triển nang tóc, củng cố chân tóc chắc khỏe hơn. Nhờ đó, bạn có thể tự tin hơn với mái tóc bồng bềnh, không bết dính, hạn chế tình trạng khô, hư tổn hay khó vào nếp.

Cà phê có thể giúp màu tóc đẹp hơn

Có lẽ ít người biết, nhưng sử dụng cà phê để nhuộm tóc, nhờ có chất chống oxy hóa, khi xịt lên tóc, bạn sẽ có một mái tóc ánh nâu tự nhiên, vừa có mùi thơm lại vừa giúp ngăn rụng tóc. Nhưng cũng cần lưu ý rằng nhuộm bằng cà phê có tác dụng trong thời gian ngắn, giữ được khoảng 3-5 ngày, chỉ phù hợp cho những ai muốn nhuộm màu tự nhiên, nhanh mà lại an toàn cho da đầu.

2. Tác dụng của cà phê trong làm đẹp da 

Mỗi ngày, làn da chúng ta tạo ra 5 tỷ tế bào, tế bào da mới được tạo ra bên trong lớp hạ bì. Các tế bào da chết được đẩy lên lớp ngoài của da. Khi tế bào chết bám lâu và không thể bong tróc, sẽ làm da bị thâm, thô ráp và kín lỗ chân lông. Chính vì vậy, việc tẩy da chết là thúc đẩy quá trình bong tróc tự nhiên của da, tái tạo da mới khỏe mạnh hơn.

Sử dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết là một mẹo phổ biến, được các chị em tin dùng. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ được nhu cầu của mình như (giảm thâm, trị mụn,…) để có thể tạo nên một hỗn hợp tốt hơn.

Tẩy tế bào chết bằng cà phê là hình thức làm đẹp vô cùng thông dụng hiện nay.

Trong cà phê có chứa chất oxy hóa cao, giúp giảm các vết thâm, nám và làm sáng da. Độ pH và kiềm trong bã cà phê cũng ở mức vừa phải, an toàn cho đa số mọi loại da. Ngoài ra, thành phần chính trong cà phê là caffeine, có tác dụng kích thích các tế bào da phát triển, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV, bụi bẩn.

Khi kết hợp bã cà phê với các nguyên liệu khác như sữa chua, sữa tươi, dầu dừa, dầu ô liu, mật ong,… sẽ tạo thành một hợp chất tự nhiên làm sáng da vô cùng hiệu quả.

►Xem thêm: Tác dụng làm đẹp của cà phê với da

3. Tác dụng của cà phê trong làm đẹp vóc dáng, sức khỏe

Caffeine trong cà phê thúc đẩy lipolysis, giải phóng chất béo trong máu, do đó uống cà phê có thể giảm cân. Bốn tách cà phê không thêm đường hay sữa/ngày là một liều lượng lý tưởng để giảm cân.

Cà phê có tác dụng giảm cân nhờ thành phần caffeine đốt cháy mỡ thừa.

Tuy nhiên, không nên uống vượt mức 4 tách cà phê một ngày để tránh gây hại sức khỏe. Bạn cũng không nên cho thêm đường khi uống cà phê vì đường sẽ cản trở việc giảm mỡ, gây ra tác dụng ngược. 

Bạn nên ưu tiên uống cà phê đen để thúc đẩy tuần hoàn tim mạch, lợi tiểu. Những người mắc bệnh huyết áp thấp mỗi ngày uống một tách cà phê đen có thể giúp ổn định huyết áp.

Qua bài viết trên, Aeroco Coffee đã giúp bạn thấy rõ công dụng tuyệt vời của cà phê trong làm đẹp. Chỉ với nguyên liệu là cà phê, một nguyên liệu dễ tìm kiếm, lại có thể giúp cải thiện sức khỏe bên trong lẫn sắc vóc bên ngoài.

►Xem thêm: 5 công dụng của bã cà phê Arabica hữu ích cho đời sống

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE