Tips giải say cà phê siêu đơn giản

Cà phê có lẽ là thức uống vô cùng quen thuộc đối với mỗi người Việt Nam chúng ta. Một ly cà phê vào buổi sáng giúp chúng ta thư giãn, tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc dài. Nhưng đối với những người dị ứng với cà phê thì quả là một ác mộng. Bên cạnh mùi hương ấm áp và vị đắng đặc trưng giúp bạn tỉnh táo, cà phê cũng có thể khiến bạn say như rượu bia. Vì vậy, bạn nên tìm cách giải say cà phê để tránh bị bồn chồn, hồi hộp hay mất ngủ. Hãy để Aeroco Coffee chỉ cho bạn tips giải say cà phê siêu đơn giản nào.

Xem thêm: 9 tác dụng của cà phê có lợi cho sức khỏe

Bị say cà phê

Say cà phê là gì?

Say cà phê là tình trạng cơ thể của bạn không thể hấp thụ được caffeine hoặc do bạn đã dung nạp một lượng lớn caffeine vào cơ thể. Các triệu chứng thường gặp của người bị say cà phê là hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, tay chân bủn rủn và tim đập nhanh. Không chỉ riêng cà phê, những thức uống khác có chứa caffeine như nước tăng lực hoặc trà cũng sẽ khiến bạn có những tình trạng tương tự. Vậy câu hỏi thường được đặt ra là cách giải say cà phê là gì? Nó có đơn giản không? Aeroco sẽ cùng bạn trả lời câu hỏi này.

Cách giải say cà phê

Uống nhiều nước lọc

Uống nhiều nước là cách siêu đơn giản giúp bạn giải say cà phê một cách nhanh nhất. Nước lọc sẽ giúp hoà tan lượng caffeine có trong cơ thể bạn và loại bỏ chúng một cách nhanh chóng. Uống nhiều nước liên tục sẽ giúp cơ thể bạn giảm dần các triệu chứng mà say cà phê mang đến.

Uống trà gừng ấm

Trà gừng không chỉ làm ấm cơ thể mà nó còn làm giảm đi lượng caffeine có trong cơ thể. Khi bạn bị say cà phê, bạn hãy nhanh chóng uống 1 ly trà gừng ấm, chỉ cần 20 phút sau bạn sẽ thấy cơ thể mình nóng lên, toát mồ hôi và cơ thể bạn cũng thoải mái, dễ chịu hơn, hiện tượng say cà phê sẽ giảm bớt đi rất nhiều. Ngoài ra trà gừng còn giúp giảm các triệu chứng buồn nôn do say cà phê gây ra.

Trà gừng ấm

Vận động nhiều giúp giải say cà phê

Khi bị say cà phê, mặc dù rất khó chịu nhưng bạn không nên ngồi hoaqcj nằm mà hãy cố gắng đứng dậy vận động. Bạn có thể di chuyển dung quanh phòng, đi bộ lên xuống cầu thang hoặc tập các bài thể dục nhẹ từ 10-20 phút nhằm giúp tuần hoàn máu và bài tiết lượng caffeine mà cơ thể đã hấp thụ.

Hít thở đều đặn

Khi bị say cà phê, chúng ta sẽ cảm thấy bồn chồn và căng thẳng. Vì vậy bạn hãy thả lỏng cơ thể và bắt đầu hít thở một cách đều đặn giúp giảm tình trạng căng thẳng, lấy lại tinh thần một cách tốt nhất. Trong 4 giây đầu bạn hãy hít vào bằng mũi và giữ hơi ở trong lồng ngực trong khoảng 8 giây tiếp theo, sau đó bạn thở ra từ từ bằng miệng kéo dài khoảng 8 giây. Với cách làm này sẽ giúp bạn giải say cà phê một cách vô cùng hiệu quả.

Hít thở đều

Trên đây là 4 tips giải say cà phê vô cùng đơn giản và dễ thực hiện mà Aeroco Coffee muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những cách trên đây sẽ có hiệu quả và đánh tan cơn ác mộng say cà phê của bạn. Ngoài ra để tránh bị say cà phê, mỗi ngày bạn nên uống 2 ly cà phê 1 vào buổi sáng và 1 vào buổi trưa và phải uống khi đã ăn no. Các bạn tuyệt đối không được uống cà phê với thuốc bởi vì có thể sẽ gây ra tình trạng ngộ độc.

►Xem thêm:Điểm danh các loại cà phê nổi tiếng tại thị trường Việt Nam và thế giới 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE